สายมัง! หมู่บ้านสำหรับคนรักสุขภาพในรัสเซีย ที่เปิดรับเฉพาะคนที่เป็นมังสวิรัติให้เข้าอยู่เท่านั้น

ผู้คนในทุกวันนี้เริ่มที่รักษาสุขภาพกันมากขึ้นเห็นได้จากการออกกำลังกายและกินอาหารมังสวิรัติที่ได้กลายเป็นกระแสอยู่ช่วงหนึ่ง แต่ถ้าคุณเป็นคนที่เป็นมังสวิรัติแบบสุดโต่งนี่อาจเป็นหมู่บ้านที่คุณกำลังฝันหาถึงอยู่ก็ได้ เพราะนี่คือหมู่บ้านที่มีแต่มังสวิรัติ!

หมู่บ้านแห่งมังสวิรัตินี้ตั้งอยู่แถวๆ ชานเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ในประเทศรัสเซียโดยหมู่บ้านนี้มีชื่อว่า Veda ซึ่งหมู่บ้านนี้ได้ออกแบบมาเพื่อชาวมังสวิรัติที่รักสุขภาพจะได้อยู่กับคนที่มีความคิดเหมือนๆ กัน

 

 

กฎเหล็กข้อแรกของผู้ที่ซื้อหรือเช่าบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้คือต้องเป็นมังสวิรัติเท่านั้น โดยจะต้องเข้าสัมภาษณ์กับตัวแทนขายของหมู่บ้านนี้ก่อน และถ้าไม่ผ่านการสัมภาษณ์ก็หมดสิทธิ์ที่จะซื้อบ้านที่นี่ แต่ไม่ใช่แค่เป็นมังสวิรัติก็จะเข้าอยู่ที่นี่ได้ง่ายๆ เพราะที่นี่ยังห้ามสูบบุหรี่และดื่มเหล้าอีกด้วย

“ไอเดียหลักที่สร้างชุมชนแห่งนี้คือ อยากให้คนที่มีความคิดความชอบเหมือนๆ กันได้มารวมตัวกัน หากคุณเป็นมังสวิรัติ ที่นี่เปิดประตูต้อนรับคุณแน่นอน” Maya Podlipskaya ผู้จัดการของหมู่บ้านแห่งนี้ได้บอกไว้

 

 

หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะเป็นหมู่บ้านที่พึ่งพาตัวเองโดยพวกเขาได้มีการจัดการทรัพยากรอย่าง ไฟฟ้า น้ำ การบำบัดของเสียและการผลิตอาหารในชุมชนเอง อีกทั้งหมู่บ้านยังมี ฟิตเนส สถานที่สำหรับโยคะ สปา รวมทั้งร้านอาหารมังสวิรัติ ให้คนในชุมชนนี้ได้ใช้อีกด้วย

โดยอพาร์ตเม้นท์ที่อยู่ในชุมชนนี้ เสร็จแล้ว 2 ตึกจาก 7 ตึกและตึกที่เหลือมีกำหนดว่าจะแล้วเสร็จในปีหน้า และสามารถรองรับได้ถึง 210 ครอบครัวเลยล่ะ

ลองมาชมความน่าอยู่ของหมู่บ้านนี้กันไหมล่ะ

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply