ภารกิจตามหา iPhone ที่หายไป พบว่ามันหนีได้ด้วยว่ะแม่ม… อ๋อ มันอยู่ตรงเบาะข้างๆ ตรูนี่เอง

ปัจจุบันความก้าวหน้าของเทคโนโลยีได้ช่วยให้หลายอย่างในชีวิตของเราปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นสมาร์ทโฟนที่เรามีกันเกือบทุกคน มันก็จะมีฟังก์ชั่นหรือแอปภายในเครื่องที่ช่วยปกป้องข้อมูลและตามหามันได้อย่างง่ายดาย

แต่ในบางครั้งมันก็อาจทำให้เรื่องเล็กๆ อย่างการลืมมือถือเอาไว้ กลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมาก็ได้ เช่นเดียวกับกรณีของชายวัย 36 ปีคนนี้

เขามีชื่อว่า Gareth Robinson อาศัยอยู่ในเมืองแบรดฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเขาพบว่ามือถือไอโฟนของเขาได้หายไป และเชื่อว่ามันต้องถูกขโมยอย่างแน่นอน

 

Gareth และภรรยา Caroline

 

หลังจากนั้นเขาก็รีบเปิดไอแพดขึ้นมาและเข้าแอปที่ชื่อ Find My iPhone เพื่อตามหามือถือที่หายไปของเขา พบว่าจุดที่แสดงภายในแผนที่อยู่ในบริเวณบ้านนี่เอง

เขาได้เขียนลงในเฟซบุ๊กว่า “ผมขับรถหาไปรอบๆ นานเป็นชั่วโมง เพราะตอนที่ใกล้จะถึงตัวโจรแล้วมันก็จะขยับหนีผมไปทุกที มันต้องรู้แล้วแน่ๆ ว่าผมกำลังไล่ตามอยู่”

 

หนีไม่พ้นหรอกเจ้าโจรกระจอกเอ๊ยยย

 

สุดท้ายแล้วความจริงก็ได้เผยออกมา เมื่อเขาเหลือบไปเห็นไอโฟนสุดที่รักอยู่บนที่นั่งข้างคนขับนี่เอง!! เล่นเอาซะเขินกันไปเลย

สังเกตได้ว่าภายในแอปมันจะบอกเป็นวงกว้างว่ามือถืออยู่ในบริเวณไหน ไม่ได้เฉพาะเจาะจงไปที่ใดที่หนึ่งทำให้เขาต้องขับรถวนหาซะทั่ว นอกจากนั้นเวลาขับรถไปหาวงมันก็จะขยับตามไปจนเหมือนกับว่าโจรมันวิ่งหนีเขานี่เอง

 

เงิบกันมั้ยละครับคุณผู้ชม

 

สุดท้ายเรื่องนี้ก็กลายเป็นเรื่องตลกสำหรับเขา รวมถึงภรรยา Caroline ที่เตือนแล้วว่ามันอาจไม่ได้ถูกขโมยแต่แค่ลืมไว้ก็ได้ ถ้าค่อยๆ หาแต่แรกก็คงไม่ต้องเปลืองน้ำมันแล้ววว

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าก่อนที่จะใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เราต้องอย่าลืมจัดการปัญหาด้วยตัวเองอย่างรอบคอบและไตร่ตรองให้ดีเป็นอันดับแรก

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply