หนุ่มเก็บกล้อง GoPro ที่จมน้ำได้แถมยังเปิดติด เขาจึงใช้พลังโซเชียลตามหาเจ้าของจนพบ!!

กล้องถ่ายรูปนั้น นอกจากเปรียบเหมือนทรัพย์สินอันล้ำค่าแล้ว มันยังคงเป็นอุปกรณ์ที่ไว้บรรจุภาพความทรงจำที่เกิดขึ้นได้เพียงครั้งเดียวอีกด้วย และถ้าเกิดว่ากล้องถ่ายรูปหายไปนอกจากเจ้าตัวจะเสียใจแล้ว ยังต้องเสียความทรงจำอันล้ำค่าไปอีกเช่นกัน

เรื่องราวในครั้งนี้ก็เช่นกันเมื่อ Karl Bly คุณพ่อผู้กล้าหาญกับลูกชายออกไปพายเรือเล่นกัน แล้วบังเอิญเห็นกล้อง GoPro จมอยู่ใต้น้ำ เขาจึงกระโดดลงไปและเก็บมันขึ้นมาตรวจสอบดู

 

 

วัดจากสภาพของกล้องตัวดังกล่าวนั้น เป็นใครก็ต้องคิดว่ามันไม่น่าจะใช้งานได้อีกแล้ว แต่มันกลับไม่เป็นแบบนั้นเพราะว่าตัวกล้องยังสามารถใช้ได้ปกติดีทุกอย่าง และภายในก็มีภาพของหญิงสาวคนหนึ่งกับภาพอีกกว่า 1,600 รูป

Karl ไม่รอช้ารีบหยิบรูปภาพจำนวนหนึ่งออกมาพร้อมโพสต์ลงบนโชเชียลทันที เพื่อประกาศตามหาตัวเจ้าของ เพราะเขาเข้าใจได้ในทันทีว่าเจ้าของก็จะต้องคิดถึงความทรงของเขาที่ถ่ายมามากเช่นกัน

เมื่อภาพที่เขาเลือกมาได้ถูกแชร์ออกไปคนมากมายก็ต่างพากันช่วยแชร์กว่า 168,000 ครั้ง จนในที่สุดเจ้าของที่แท้จริงก็มาเห็นเข้า เธอคนนั้นมีชื่อว่า Chynna Phillips ซึ่งเธอบอกว่าเธอทำกล้องตัวนี้หายตั้งแต่เดือนกรกฎาคมในช่วงที่เธอกับเพื่อนๆ กำลังเมาๆ และมีเพื่อนคนหนึ่งมาแกล้งคว่ำเรือนั่นเอง

 

ภาพความทรงจำต่างๆ ที่นำมาแชร์เพื่อตามหาตัวเจ้าของ

.

.

.

 

ซึ่งถ้ามันเป็นไปตามที่เธอเล่าก็เท่ากับว่ากล้องตัวนี้นั้นได้หายไปนานแล้วกว่า 3 เดือน แต่มันก็ยังคงทำงานได้อยู่ ยังไงก็ตามกล้องนี้ก็จะกลับไปสู่เมื่อเจ้าของมันในท้ายที่สุด ต้องขอบคุณชาวเน็ตที่ช่วยกันแชร์และขอบคุณ GoPro ที่สร้างกล้องสุดอึดแบบนี้ออกมา…

 

ดูสภาพสิ ไม่น่ารอดเลยนะเนี่ย

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply