ฝันเป็นจริง…ในที่สุดคุณแม่ก็สามารถมีลูกคนแรกได้ในวัย 48 ปี หลังต้องแท้งมาถึง 18 ครั้ง

การมีบุตรอาจเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคู่รักทั้งหลาย ทายาทตัวน้อยๆ ที่จะลืมตาขึ้นมาดูโลกเป็นสิ่งที่จะมาเติมเต็มชีวิตคู่ให้กลายเป็นครอบครัวที่อบอุ่น

Louise Warneford วัย 48 ปี และ Mark สามีวัย 55 ปี แต่งงานกันเมื่อปี 1999 ทั้งสองใช้ชีวิตร่วมกันมาโดยวางแผนไว้ว่าจะมีลูกน่ารักๆ สักคนไว้สืบสกุลและสร้างครอบครัวที่อบอุ่นอยู่ด้วยกันตลอดไป

 

 

แต่โชคชะตาดันไม่เข้าข้างทั้งคู่สักเท่าไหร่ Louise และ Mark พยายามที่จะมีบุตรกันอยู่หลายครั้ง แต่ทว่าเด็กในครรภ์ก็ไม่แข็งแรงพอที่จะมีชีวิตอยู่ ทำให้แท้งไปถึง 18 ครั้ง!!!

ร่างกายของ Louise ปฏิเสธการตั้งครรภ์อยู่เสมอ เมื่อตั้งท้องทีไรก็ต้องมีเหตุอันใดอันหนึ่งที่ทำให้เด็กในท้องไม่อยู่กับเธอ

 

 

ตลอดเวลาที่ใช้ชีวิตร่วมกัน ทั้งคู่ก็สรรหาวิธีต่างๆ ที่จะมีลูกให้ได้ถึงแม้จะต้องเสียเงินมากเท่าไหร่ก็ยอม

แต่การแท้งครั้งที่ 18 นั้นก็ทำให้ Louise เจ็บปวดเป็นอย่างมาก ทั้งคู่จึงมีความคิดที่จะล้มเลิกการมีบุตร คุณ Mark ก็เลยทำหมันเพื่อไม่อยากให้ภรรยาของเขาต้องเจ็บปวดการการแท้งลูกอีก

 

 

จากการตรวจร่างกายเพื่อหาสาเหตุในการแท้งลูกของเธอก็พบว่า ในร่างกายของเธอมีเซลล์ต่อต้านที่หาพบได้ยาก โดยเจ้าเซลล์นี้จะปฏิเสธการมีตัวอ่อนในร่างกาย ทำให้เด็กที่อยู่ในครรภ์ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ต่อได้และแท้งในที่สุด

 

 

แต่ด้วยความก้าวหน้าทางการแพทย์ก็ทำให้ความฝันของทั้งคู่กลายเป็นจริงอีกครั้ง การตั้งครรภ์ครั้งสุดท้ายก็เริ่มขึ้นโดยการใช้รับบริจาคเอ็มบริโอ แต่ระหว่างการตั้งครรภ์เธอก็ต้องระมัดระวังตัวอยู่เสมอ และนั่นก็ทำให้เธอรู้สึกกังวลและกลัวว่าจะสูญเสียลูกไปอยู่ตลอดเวลา

“มันเป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิตของฉัน แต่มันก็คุ้มค่ากับการที่มีลูก” Louise กล่าว

 

ในที่สุดเธอก็ได้ให้กำเนิดลูกชายในสัปดาห์ที่ 37 ของการตั้งครรภ์เป็นทารกเพศชายน่ารักจิ้มลิ้ม โดยตั้งชื่อว่า William

 

ปัจจุบันเด็กชาย William เติบโตมาด้วยความรักจากพ่อและแม่ที่คอยดูแลเขาอย่างดีที่สุด เชื่อว่าเขาเป็นเด็กที่โชคดีคนหนึ่งที่ได้เกิดมาจากความพยายามของพ่อแม่ที่อยากจะให้เขาลืมตาขึ้นมาดูโลกใบนี้

.

.

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply