เจ้าของร้านเสริมสวยสุนัข ต้องเปิดร้านกลางดึกเพื่อแต่งสวยให้กับเจ้าหมาจรจัดขนพะรุงพะรัง

โดยปกติแล้วร้านเสริมสวย ทั้งสำหรับคนและสำหรับสัตว์ มักจะเปิดในช่วงเวลากลางวัน แต่เจ้าของร้านเสริมสวยสุนัขคนนี้ยอมตื่นมาเปิดร้านกลางดึก เพื่อน้องหมาจรจัดตัวหนึ่งเท่านั้น

ทุกอย่างเริ่มขึ้นในกลางดึกคืนหนึ่งเมื่อคู่รักคู่ขับรถผ่านเมืองโอเวียโด้ รัฐฟลอริด้า แล้วพวกเขาก็สังเกตเห็นสุนัขถูกทิ้งไว้บนถนนในสภาพมอมแมม

 

 

ขนของน้องหมาทั้งยาวและสกปรก ที่สำคัญมันเกาะกันเป็นก้อนแข็งๆ ทั่วร่างกาย จากสภาพนี้พอเดาได้ว่ามันไม่เคยได้รับการดูแลมานานมาก

แน่นอนว่าช่วงกลางดึกแบบนี้คงไม่มีร้านตัดขนสุนัขที่ไหนเปิดแล้ว ทั้งคู่จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียล เพราะพวกเขาไม่อยากให้น้องหมารอนานกว่านี้อีกแล้ว

 

 

ในที่สุดพวกเขาก็ได้รับการตอบรับจากช่างเสริมสวยสุนัข Kari Falla แม้ว่าเวลานั้นร้านของเธอจะปิดไปนานแล้วก็ตาม ดังนั้นคู่รักจึงได้พาสุนัขผู้น่าสงสารไปส่งที่นั่นทันที

Falla บอกว่า “การที่ขนสุนัขเกาะกันเป็นก้อนแข็งขนาดนี้ อาจทำให้เลือดไม่ไหลเวียนได้ และอาจทำให้มันมีรอยฟกช้ำทั่วร่างกาย”

 

 

หลังจากที่เห็นภาพแล้ว Falla คิดว่าสุนัขจรจัดตัวนี้ต้องได้รับการรักษาโดยด่วน เธอจึงรีบไปยังร้านเสริมสวยของเธอ BGE Grooming และเปิดร้านกลางดึกเพื่อน้องหมาตัวนั้น

“ฉันรู้ว่ามันแย่มาก ฉันไม่ได้เตรียมใจว่าต้องมาเห็นอะไรแบบนี้ มันมีกลิ่นเหม็นเหมือนสุนัขที่ตายแล้ว ที่แย่กว่านั้นคือมันไม่สามารถเดินได้” ช่างเสริมสวยบอก

 

 

แต่ไม่ว่าสภาพของมันจะเลวร้ายแค่ไหน Falla ก็ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อให้มันพ้นจากความทรมานนี้ให้เร็วที่สุด และแล้วเธอก็โกนขนให้มันจนเสร็จในเวลาประมาณตี 3 ก่อนจะอาบน้ำให้และพาไปหาสัตวแพทย์โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

 

 

เมื่อไปถึงแพทย์พบว่ามันหูหนวกและตาบอด อย่างไรก็ตามมันก็ได้รับการรักษาอย่างดีที่สุด ได้ชื่อใหม่คือ Lucky และตอนนี้กำลังพักฟื้นอยู่ในบ้านอุปถัมภ์

เพื่อนๆ สามารถติดตามเจ้า Lucky ได้ที่เพจ BGE Grooming  

 

.

.

.

 

ช่างเสริมสวยสุนัขผู้มอบชีวิตใหม่ให้น้องหมา

 

ไม่ต้องนอนข้างถนนอีกต่อไปแล้ว

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply