หนุ่มโสดถูกยกให้เป็นยอดคุณพ่อ หลังรับเลี้ยงเด็กผู้พิการเป็นลูกถึง 4 คนด้วยกัน

การเลี้ยงลูกไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากต้องทุ่มเทดูแลพวกเขาตั้งแต่ตื่นจนกระทั่งเข้านอนแล้ว คุณยังต้องมีเงินจำนวนหนึ่งสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวันด้วย

เลี้ยงลูกคนเดียวว่าเหนื่อยแล้ว แต่หนุ่มโสดคนนี้กลับรับเด็กมาเป็นลูกถึง 4 ยิ่งไปกว่านั้นคือทั้งหมดนี้เป็นเด็กพิการ ที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

Ben Carpenter วัย 33 ปี ได้รับเลี้ยง Jack วัย 10 ขวบ Ruby 7 ขวบ Lily 5 ขวบ และ Joseph วัย 2 ขวบ ทั้งหมดนี้เป็นเด็กพิการ จนทำให้เขาได้รับรางวัลสุดยอดผู้รับเลี้ยงแห่งปี

 

 

Ben เริ่มรับเลี้ยงเด็กคนแรกเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เมื่อเขากลายเป็นเกย์ที่อายุน้อยที่สุดในยอร์กเชียร์ที่รับเลี้ยงเด็ก แต่การที่ชายโสดจะรับเลี้ยงเด็กนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เขาต้องใช้เวลาถึง 3 ปี ในการโน้มน้าวเจ้าหน้าที่ว่าเขามีความจริงใจที่จะรับเลี้ยงเด็กจริงๆ ที่สำคัญไปกว่านั้นเขามีทักษะในการเลี้ยงและพร้อมที่จะเป็นพ่อที่ดี

ก่อนที่ตัดสินใจรับเลี้ยงเด็ก Ben เคยทำงานกับหน่วยงานที่ให้การดูแลผู้ใหญ่และเด็กหลายรูปแบบ เขาบอกว่า “ครั้งแรกผมตั้งใจรับเลี้ยงแค่คนเดียว ผมเป็นคนที่เชื่อในโชคชะตา และนี่คือสิ่งที่ผมต้องการ”

 

 

หลังจากที่มุ่งมั่นต่อสู้มาเป็นเวลาหลายปี ในที่สุด ไม่เพียงแต่จะได้รับเลี้ยงเด็กคนเดียวตามที่ตั้งแต่ใจแต่แรก แต่ตอนนี้เขาได้กลายเป็นพ่อของเด็กๆ ถึง 4 คน

ในบรรดาเด็กทั้ง 4 คนนี้ คนโตสุดคือ Jack ตามด้วยน้องสาวของเขาสองคือ Ruby กับ Lily และคนสุดท้าย Joseph ซึ่งเป็นดาวน์ซินโดรม

 

 

แม้จะเป็นเด็กพิเศษ แต่นับตั้งแต่พวกเขาได้เข้ามาอยู่ในการดูแลของ Ben ต่างก็มีพัฒนาการขึ้นอย่างรวดเร็วจนน่าทึ่ง แม้แต่นักสงคมสงเคราะห์และแพทย์ผู้ชาญยังรู้สึกประหลาดใจ

Ben บอกว่า “หลายคนเรียกผมว่านักบุญและบอกว่าสิ่งที่ผมทำนี้มันยิ่งใหญ่มาก แต่สำหรับผมแล้ว ผมแค่อยากเป็นพ่อและการรับเลี้ยงเด็กนี่แหละที่ทำให้หลายเป็นพ่อจริงๆ”

 

 

เขายังบอกอีกว่า “แม่ของ Rita เธอเป็นกำลังใจที่สำคัญให้ผมมาโดยตลอด และยังมี Jeanette เพื่อนสาวที่คอยช่วยเหลือผมทุกอย่าง”

นอกจากนี้องค์กรการกุศลแห่งสหราชอาณาจักรก็ยังคอยให้การสนับสนุนเขาด้วยความรักอยู่เสมอ ทั้งหมดนี้ทำให้ชายหนุ่มมีความสุขกับการเป็นพ่อ และเขายังทำหน้าที่ได้ดีจนทุกวันนี้

 

 

Ben ต้องดูแลเด็กๆ เกือบตลอด 24 ชั่วโมง แต่มีบางครั้งที่เขาว่าง เขาจะใช้เวลานั้นในการให้ความรู้และคำแนะนำกับผู้ที่อยากรับเลี้ยงเด็ก

ชายหนุ่มบอกว่า เขาส่งเสริมให้ผู้คนรับเลี้ยงลูกบุญธรรม เพราะมันเป็นสิ่งที่คุ้มค่าและท้าทาย สิ่งสำคัญที่สุดคุณต้องมีความมุ่งมั่น 100% ในการจะเป็นผู้ปกครองให้เด็ก และต้องมีประสบการณ์ในการดูแลเด็กมาก่อน

 

 

เขายังบอกอีกว่าการรับเลี้ยงเด็กพิการนั้น ไม่เหมาะสำหรับทุกคน ดังนั้นคนที่คิดจะรับเลี้ยงพวกเขาคุณต้องซื่อสัตย์กับตัวเองว่าคุณอยากดูแลพวกเขาจริงๆ

สำหรับแรงจูงของการรับเด็กพิการคือ เขาอยากให้ลูกๆ มีพัฒนาการที่ดีขึ้น เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ และเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีความมั่นใจ

 

 

อย่างตอนแรกที่เจอ Ruby เธอต้องกินอาหารด้วยเครื่องให้อาหาร พูดไม่ได้ ต้องใช้รถเข็นตลอดเวลา และดูไม่มีความสุขเลย แต่หลังจากที่มาอยู่ในการดูแลของ Ben เพียงไม่นาน เธอสามารถกินและเดินเองได้

การได้เห็นการเปลี่ยนที่ดีขึ้นของลูกๆ ทำให้ Ben รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก และไม่เพียงแต่ชายหนุ่มเท่านั้นที่เปลี่ยนชีวิตเด็กๆ แต่เหล่าเด็กเองก็ทำให้สุดยอดคุณพ่อคนนี้ได้เรียนรู้หลายๆ อย่างจากพวกเขาเช่นกัน

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply