ทัศนคติความงามของสาว 4 ประเทศ ไทย-จีน-เกาหลีใต้-ญี่ปุ่น สรุปสั้นๆ ได้ในประโยคเดียว

เมื่อมีการโพสต์ลงบนเว็บเว่ยโบ๋ โซเชียลมีเดียชื่อดังของจีน เพื่อสรุปความงามของสาวๆ เอเชีย 4 ประเทศออกมาในประโยคเดียว ประเทศเหล่านั้นได้แก่ จีน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และไทยของเราด้วย

ซึ่งผู้โพสต์ก็ได้รับความนิยมอย่างสูง จนมีคนติดตามนับล้าน กระทั่งเจ้าตัวก็บอกเองว่า “นี่คือความเห็นส่วนตัว และสามารถโต้แย้งได้ถ้าใครเห็นไม่ตรงกัน” เราลองมาดูดีกว่าว่าจะจริงแค่ไหน

 

ประเทศจีน – สวยเซลฟี่

ผู้เขียนให้ความเห็นว่าสาวจีนนั้นขึ้นชื่อว่าสวยเซลฟี่ เพราะพวกเธอมีความสามารถที่จะใช้ทั้งกล้องโปรและกล้องมือถือ หามุมเซลฟี่ที่สวยที่สุดของตัวเองได้เก่งกว่าชาติอื่น แถมยังใช้แอพแต่งภาพได้โปรมากๆ

 

ประเทศญี่ปุ่น – สวยเครื่องสำอาง

เราต่างรู้ดีว่าประเทศญี่ปุ่นนั้นขึ้นชื่อเรื่องเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า ซึ่งดูเหมือนว่าในตลาดเครื่องสำอางญี่ปุ่นจะมีผลิตภัณฑ์แต่งเสริมเติมแต่งเฉพาะจุด ตั้งแต่หางคิวไปจนกระทั่งติ่งหู นั่นจึงไม่แปลกที่สาวๆ ญี่ปุ่นจะเก่งเรื่องใช้เครื่องสำอางเป็นพิเศษ

 

ประเทศเกาหลีใต้ – สวยศัลยกรรม

ข้อนี้คงตรงกับความคิดของใครหลายๆ คน และประเทศเกาหลีใต้ก็ขึ้นชื่อเรื่องศัลยกรรมเป็นอย่างมาก ถึงขั้นมีชาวเอเชียหลายๆ ชาติยอมลงทุนบินไปเกาหลีใต้เพื่อทำศัลยกรรมโดยเฉพาะ และค่านิยมการศัลยกรรมเพื่อความงาม ก็เป็นเรื่องปกติที่ยอมรับได้ในสังคมเกาหลีเช่นกัน

 

ประเทศไทย – สวยข้ามเพศ

นอกจากอาหารอร่อยและชายหาดสวยงามแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต่างชาติพูดถึงประเทศเรา(ในทางที่ดี) ก็คือเหล่าสาวๆ ข้ามเพศของประเทศเรานั้นสวยไม่แพ้ชาติอื่นบนโลก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้หญิงสวยส่วนใหญ่จะเป็นผู้ชายมาก่อนอย่างที่ผู้ชายต่างชาติหลายคนเข้าใจหรอกนะ เพราะสาวแท้ๆ ก็สวยมากมายเชียวล่ะ

 

เป็นยังไงบ้างล่ะครับกับทั้ง 4 ทัศนคติแบบสเตอริโอไทป์เหล่านี้ ลองถามเพื่อนๆ ชาตินั้นของคุณดูสิว่าจริงไหม แล้วเราคนไทยก็ลองตอบตัวเองว่าคิดยังไงกับเรื่องนี้

มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ครับ… #ประธานเหมียว

ที่มา: nicovideorocketnews24


by

Tags:

Comments

Leave a Reply