จราจรจีนทำงานท่ามกลางสายฝนหลายชั่วโมง ผู้ใช้ถนนรู้สึกสงสารเลยโยนร่มให้กลางถนน

ท่ามกลางพายุฝนที่โหมกระหน่ำในเมืองอู่หู มลฑลอันหุย ประเทศจีน เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรคนหนึ่งได้ทำหน้าที่ของเขาอย่างขยันขันแข็ง นั่นคือการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนภายในเมือง

ฝนที่เทลงมาอย่างหนักหลายชั่วโมงจนร่างกายของเขาเปียกโชกไปทั้งตัว แต่นั่นไม่ได้ทำให้เขาละหน้าที่ในการปฏิบัติเลยแม้แต่นาทีเดียว

และเมื่อวันที่ 12 ตุลาคมก็ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอบนช่องยูทูบของ People’s Daily สำนักข่าวของประเทศจีน แสดงให้เห็นว่าตำรวจราจรผู้นี้ทำงานด้วยความขยันขันแข็งอยู่ท่ามกลางสายฝน

 

 

และแล้วก็มีผู้ใช้รถใช้ถนนคนหนึ่งขับมาใกล้ๆ ที่เขายืนอยู่ จากนั้นก็โยนร่มออกจากทางหน้าต่างรถยนต์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรผู้นั้น

.

 

หลังจากการตรวจสอบป้ายทะเบียนแล้วก็พบว่าเป็นชายวัย 50 ปีท่านหนึ่ง ที่เป็นผู้โยนร่มออกมาจากรถ ทางตำรวจจึงได้โทรไปสอบถามว่าทำไมเขาจึงทำเช่นนั้น

 

และชายผู้โยนร่มออกมาก็บอกว่า เขารู้สึกสงสารเจ้าหน้าที่ตำรวจคนนี้ที่ยืนตากฝนมาเป็นเวลานานหลายชั่วโมงแล้ว และบอกอีกว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้นั้นก็มีรูปร่างคล้ายกับลูกชายของเขา เขาจึงโยนร่มออกไปให้จราจรได้นำไปใช้กันฝน ความจริงนั้นเขาอยากจะยื่นร่มคันนั้นให้กับมือแต่ว่ามีรถขับตามมาจึงไม่สามารถจอดได้

 

คลิปวิดีโอขณะที่เกิดเหตุการณ์

 

ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ปฏิบัติงานอย่างแข็งขัน และขอบคุณชายผู้ให้ร่มกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้เรารู้สึกว่าบนโลกใบนี้ยังมีคนที่มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมโลกอยู่

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply