9 เรื่องที่ทำให้วันเปิด Disney Land ในปี 1955 กลายเป็น “ฝันร้าย” สำหรับหลายคนที่ไปเที่ยว!?

Disney Land หนึ่งในสวนสนุกที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ที่นี่มีการเปิดให้เข้าชมครั้งแรกเมื่อ วันที่ 17 กรกฎาคม ปี 1955 และแน่นอนว่าในการเปิดตัวครั้งแรกนั้นก็ย่อมมีเรื่องผิดพลาดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

และวันนี้เราก็ได้รวบรวม 9 เหตุการณ์ที่ทำให้สวนสนุกแห่งนี้กลายเป็นฝันร้ายสำหรับใครหลายๆ คนในวันเปิดตัว Disney Land แห่งแรกจาก BuzzFeed มาฝากกัน ซึ่งแต่ละเหตุการณ์จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย…

 

 

1. การก่อสร้างบางส่วนของสวนสนุกแห่งนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

ในวันเปิดทำการวันแรกนั้น การก่อสร้างต่างๆ ภายในสวนสนุกแห่งแรกของ Disney นี้แล้วเสร็จไปเพียงแค่ 3 ใน 4 เท่านั้น และแน่นอนว่าในพื้นที่ส่วนที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จนั้นก็เต็มไปด้วยกองวัสดุและถูกห้ามไม่ให้เข้าชมอีกด้วย

 

2. และแน่นอนว่า เครื่องเล่นบางอย่างเองก็ยังไม่เปิดให้บริการเช่นกัน

เจ้าหนู Jonathan Carr หนูน้อยวัย 9 ขวบหนึ่งในคนที่ได้เข้าร่วมในงานวันเปิดตัวของ Disney Land ในวันนั้นได้เล่าว่า มีเครื่องเล่นหลายเครื่องที่ยังไม่เปิดให้เล่น และใช้เวลาอีกกว่า 1 เดือนหลังจากนั้นถึงจะพร้อมให้บริการ “คุณไม่สามารถทำอะไรได้เลย ไม่มีแม้แต่ที่ให้คุณนั่ง และร้านค้าก็เต็มไปด้วยผู้คน” Jonathan กล่าว

 

3. และนอกจากนี้ยังมีปัญหาตั๋วปลอม ที่ทำให้ผู้คนเพิ่มมากขึ้นถึง 2 เท่าอีกด้วย

ในตอนนั้น Disneyland สามารถรองรับผู้คนได้เพียงแค่ 15,000 คนเท่านั้น แต่ในวันเปิดตัวกลับมีผู้เข้าชมมากถึง 30,000 คน เนื่องจากมีการจำหน่ายตั๋วปลอม และมีบางคนที่อาศัยจังหวะชุนละมุนแอบเข้ามานั่นเอง

 

4. ตุ๊กตามิกกี้และมินนี่สุดหลอน

ดูจากภาพนี้คุณก็คงจะเข้าใจว่าทำไมพวกเด็กๆ ถึงวิ่งหนีมาสคอตชื่อดังทั้งสองตัวของที่นี่!!

 

5. ถนนที่ยังลาดยางไม่เสร็จ และรองเท้าส้นสูงของคุณผู้หญิงที่ติดอยู่กับถนนนั้น!!

“รองเท้าของพวกเรามีสีดำที่เปื้อนมาจากพื้น ฉันคิดว่ามันน่าจะมาจากตอนที่เรากำลังเดินอยู่ในสวนสนุกแน่ๆ “ Carr กล่าว

 

6. อุณหภูมิที่ร้อน และในสวนสาธารณะเองก็ไม่มีน้ำพุเลยแม้แต่จุดเดียว

ในตอนนั้นเครื่องปรับอากาศยังไม่ได้มีการพัฒนาให้ก้าวหน้ามากนัก การยืนอยู่ในที่ที่ลมพัดผ่านอาจจะเป็นหนึ่งในวิธีคลายร้อน และ Carr กับผู้เข้าร่วมงานคนอื่นๆ ก็ได้รับคำแนะนำจากพนักงานของสวนสนุกว่าให้ยืนอยู่ใกล้ๆ กับเครื่องเล่น เพราะลมที่พัดออกมาจะช่วยให้พวกเขาเย็นได้

 

7. อาหารและเครื่องดื่มนั้นถูกจำหน่ายจนเกลี้ยงตั้งแต่ตอนมื้อเที่ยง

ด้วยอากาศที่ร้อน และจำนวนคนที่มาก ทำให้ขนมและเครื่องดื่มนั้นมีไม่เพียงพอสำหรับจำนวนผู้เข้าชม คุณ Carr เล่าว่าเธอเห็นเด็กสองคนกำลังดื่มน้ำหวานอยู่ ทั้งๆ ที่ร้านขายขนมนั้นปิดหมดแล้ว และมีเพียงแค่พ่อแม่ของเด็กสองคนนั้นเท่านั้นที่ซื้อน้ำหวานขวดนั้นได้

 

8. จำนวนห้องน้ำที่ไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้เข้าชม

ด้วยจำนวนผู้เข้าชมที่มาก และจำนวนห้องน้ำที่ไม่เพียงพอ ทำให้ผู้ปกครองบางคนต้องพาพวกเด็กๆ ไปแอบฉี่ตามที่ต่างๆ และนั่นจึงทำให้วันช่วงเปิดตัวแรกๆ นั้น ถนนส่วนมากของ Disney Land จึงเต็มไปด้วยฉี่

 

9. ปราสาท Sleeping Beauty เองก็เคยเกิดไฟไหม้ด้วย

โดยเหตุการณ์นี้เกิดจากการรั่วไหลของแก๊สภายในตัวปราสาท และทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ซึ่งทาง Walt Disney เองก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า

“ในตอนนั้นผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในการแสดง แต่จริงๆ แล้วมันเกิดไฟไหม้จริงๆ ในระหว่างที่พวกเรากำลังเดินชมปราสาทอยู่นั้น เปลวไฟขนาดใหญ่ก็ปะทุออกมาจากหน้าต่าง  และมีคนงานบางคนวิ่งมาบอกให้พวกเราหนีออกมาจากที่นั่น”

 

แต่ก็เพราะความผิดพลาดเหล่านี้แหละ ที่ทำให้ดิสนีย์แลนด์กลายเป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ดีที่สุดในโลกในปัจจุบัน

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply