Let it Go!! วิทยาศาสตร์อธิบายถึงสาเหตุว่าทำไมเราถึงไม่ควรอั้น “ตด” เอาไว้

การตดนั้น ปกติเราคงจะคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าอายหรือน่ารังเกลียด ซึ่งมันก็ไม่ได้ผิดอะไรเพราะทั้งเสียงและกลิ่นของมันเวลาที่ถูกปล่อยออกมามักจะสร้างบรรยากาศที่กระอักกระอ่วนกันพอสมควรเลยทีเดียว

และเมื่อผลลัพธ์ของการตดมักจะออกมาไม่ค่อยดีนัก เราจึงพยายามที่จะอั้นและไม่ตดออกมาอยู่เสมอ ซึ่งรู้หรือไม่ว่าการทำแบบนั้นมันไม่ดีเอาซะเลย…งง แล้วละสิว่ามันไม่ดียังไง วิทยาศาสตร์นั้นมีคำตอบ!!

 

 

โดยคำตอบนั้นมาจาก Dr Satish S.C Rao แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคทางเดินอาหารได้ให้เหตุผลว่า ภายในตดนั้นมีอะไรต่อมิอะไรอยู่มากมายทั้ง ไนโตรเจน, ไฮโดรเจน, ออกซิเจน, คาร์บอนไดออกไซด์, มีเทน และก๊าซย่อยๆ อีกเพียบ และมันก็ไม่ส่งผลดีต่อลำไส้ของเราเลย

นอกจากนี้ Dr Satish ยังแนะนำอีกว่าการอั้นไว้นั้นจะมีแต่สะสมแก๊ซมากขึ้นๆ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือความเสียหายต่างๆ เช่นกลิ่น เมื่อมันสะสมมากขึ้น กลิ่นก็จะเหม็นสุดๆ จนอาจจะฆ่าคนตายได้เลยนะ ไม่ได้โม้!!

 

 

ที่สำคัญไปกว่านั้นคือไม่ว่ายังไงตดก็จะต้องถูกปล่อยออกมาแม้เราจะอั้นยังไง เพราะตอนเรานอนหลับ ตดก็จะถูกปล่อยออกมาโดยที่เราควบคุมมันไม่ได้นั่นเอง

ฉะนั้นการหาทางออกที่ดีที่สุดคือ หาจังหวะคนน้อยๆ หรือที่ลับตาแล้วปล่อยมันออกมาซะ ปล่อยมันไปอย่างที่เป็น เลทอิทโก….

 

ในการ์ตูนเรื่อง Family Guy ได้บอกไว้ว่า ถ้าผู้หญิงสามารถดมตดของผู้ชายได้ แสดงว่าเธอคนนั้นได้แสดงความรักออกมาแล้ว ฉะนั้นถ้าชอบใครก็ดมตดของเขาซะ!!

 

หรือถ้าใครหาวิธีการตดแบบเนียนๆ ไม่ได้ คลิปนี้มีคำตอบ…

 

เอ่อ แต่ต้องระวังไว้ด้วยนะ ว่าเราปวดตดหรือปวดอึมากๆ กันแน่

ถ้าเบ่งตดแรงไปอาจจะมีอะไรพุ่งตามมาด้วย ฉะนั้นระวังๆ กันหน่อย

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply