นักศึกษาสาวร่างกายพัง หลังจากสูด ‘แก๊สหัวเราะ’ มากถึง 360 กระป๋องในสัปดาห์เดียว

แก๊สหัวเราะ หรือ ไนตรัสออกไซด์ เป็นแก๊สสารพัดประโยชน์ ที่ทางการแพทย์ใช้ในการผ่าตัดและการทันตกรรม โดยผู้ที่สูดดมแก๊สหัวเราะเข้าไปจะรู้สึกเคลิบเคลิ้ม มีความสุขจนหัวเราะออกมา

ซึ่งในปัจจุบันนั้นได้ถูกนำมาใช้อย่างผิดวิธี โดยนำแก๊สหัวเราะมาสูดดมเพื่อทำให้อารมณ์ดี ผ่อนคลายและกำลังเป็นที่นิยมกันในชื่อ Nungs หมู่วัยรุ่นในออสเตรเลีย

 

 

เนื่องจากมีการซื้อขายกันอย่างง่ายดายจึงทำให้มีการแพร่ระบาดของกิจกรรมปาร์ตี้แก๊สหัวเราะในหมู่นักศึกษา โดยการสูดแก๊สหัวเราะนั้นก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่อัดแก๊สหัวเราะเข้าไปในลูกโป่งหรือกระป๋องวิปครีมแล้วสูดดม แต่ไม่มีใครตระหนักเลยว่าการสูดดมแก๊สหัวเราะในปริมาณมากๆ จะส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างไร

 

 

นักศึกษาสาววัย 20 ปีของมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียคนหนึ่งไม่สามารถกลับมาเดินแบบปกติได้เนื่องจากการสูดดมแก๊สหัวเราะเกินปริมาณ โดยเธอสูดแก๊สหัวเราะมากกว่า 360 กระป๋องภายใน 1 สัปดาห์!!!

 

แก๊สหัวเราะได้ทำลายเส้นประสาทบริเวณไขสันหลังของเธอ ทำให้ไม่สามารถทรงตัวได้และทำลายสมองเทียบเท่ากับการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ติดต่อกัน 40 ปีเลยทีเดียว

 

Dr.Andrew Dawson ผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องยาพิษของโรงพยาบาล Westmead ได้เปิดเผยว่าผู้ป่วยที่ได้รับผลกระทบจากการสูดดมแก๊สหัวเราะ มีจำนวนเพิ่มขึ้นสูงมากในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

 

 

“เรามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ส่วนมากเป็นวัยรุ่นที่ได้สูดดมแก๊สหัวเราะเข้าไปในปริมาณมาก ซึ่งมันส่งผลโดยตรงกับเส้นประสาทและสมอง มันจะไม่ทำให้ตายในทันทีแต่จะค่อยๆ ทำลายร่างกายและสมองไปเรื่อยๆ การสูดดมหนึ่งครั้งก็จะทำให้สมองขาดออกซิเจนไปชั่วขณะ” Dr.Dawson กล่าว

 

.

.

 

สาเหตุที่แก๊สหัวเราะกำลังเป็นที่นิยมในวัยรุ่นนั่นก็เพราะว่าแก๊สหัวเราะหาซื้อได้ง่ายตามเว็บไซต์ออนไลน์หรือผ่านทางหมู่วัยรุ่นด้วยกันเอง ราคาก็ถูกเพียงแค่ 10 กระป๋อง 330 บาทเท่านั้น แถมยังไม่ผิดกฎหมายในบางรัฐของออสเตรเลีย จึงทำให้แก๊สหัวเราะเป็นสิ่งที่กำลังระบาดในสังคมวัยรุ่นออสเตรเลีย

ที่มา metro ,abc ,dailymail

Comments

Leave a Reply