แพทย์ต่างประเทศบอก การใส่ “รองเท้าแตะหูคีบ” บ่อยๆ เป็นอันตรายต่อเท้าของคุณ

เชื่อว่าในวันสบายๆ หลายๆ คนเลือกที่จะใส่รองเท้าแตะที่ทั้งสวมง่ายถอดง่าย ใส่ไปเดินที่ไหนก็สะดวก ไม่ว่าจะขึ้นรถลงเรือ แต่จะมีซักกี่คนที่จะรู้ว่าเจ้ารองเท้าแตะนั้นก็ส่งผลเสียต่อสุขภาพเท้าได้เหมือนกัน มันจะส่งผลเสียขนาดไหนเราไปชมคำเตือนจากคุณหมอ Zachary Vaupel กันเลยดีกว่า

 

ในช่วงหน้าร้องที่ผ่านมาทั้งหนุ่มๆ และสาวๆ ต้องไปค้นชั้นรองเท้าเพื่อเพื่อไอเทมสุดจ๊าบ อย่างรองเท้าแตะหูคีบที่สามารถใส่ได้สบายๆ ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม

 

จึงไม่น่าแปลกใจเลย ที่มันจะเป็นรองเท้ายอดฮิตที่ผู้คนใส่ไปทะเลกัน เพราะมันสะดวกเหลือเกินเวลาเจอทรายร่วนๆ แถมยังมีสีสันสดใสแมทช์กับชุดว่ายน้ำได้เป็นอย่างดี

 

แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีแพทย์ชาวมิชิแกนรายหนึ่ง ได้จัดเกรดของรองเท้าแตะหูคีบให้อยู่ในเกรด F ซึ่งบางทีคุณต้องเปลี่ยนความคิดเกี่ยวกับรองเท้าแตะซะใหม่แล้วล่ะ

 

Dr. Zachary Vaupel ศัลยแพทย์ที่เท้าและข้อเท้ากล่าวว่า รองแตะเหล่านั้นอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพเท้าและข้อเท้าของคุณได้

 

ไม่ว่าจะเป็นการนำไปสู่โรคเอ็นข้อเท้าอักเสบ โรคกระดูก และอาการเจ็บหน้าแข้ง และรองเท้าแตะอาจนำไปสู่อาการเคล็ดขัดยอกเมื่อคุณใส่เดินทางไปที่ต่างๆ

.

 

เมื่อลองถามเด็กๆ ดูว่า เธอเคยใส่รองเท้าแตะวิ่งเล่นในช่วงฤดูร้อนหรือไม่ เธอก็ตอบได้อย่างฉะฉานว่า “ไม่หรอก เพราะมันอาจจะทำให้คุณหกล้ม” เห็นไหมล่ะ ว่าขนาดเด็กยังรู้เลย

 

Dr. Vaupel ได้เตือนๆ ทุกๆ คนว่า การใส่รองเท้าแตะอาจทำให้ลื่นล้มได้ง่าย และมันไม่ใช่รองเท้าที่ดีที่สุดสำหรับเท้าของเรา ทางที่ดีรองเท้าหุ้มส้นก็ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่านะ

 

ดังนั้นการรักษาสุขภาพของเท้าในระยะยาวเป็นเรื่องที่ดี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนด้วยล่ะเนาะ

 

ชมคลิปวิดีโอของคุณหมอได้ที่นี่เลย

 

ที่มา boredomtherapy

Comments

Leave a Reply