Gordon Ramsey มอบโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันหนุ่มใน MasterChef ให้ได้เรียนทำอาหารแบบฟรีๆ

หากใครเป็นแฟนคลับรายการทำอาหารชื่อดังอย่าง MasterChef ที่จัดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็จะต้องรู้จักกับเชฟชื่อดังอย่าง Gordon Ramsey แน่นอน

ชายผู้ที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการคนนี้ได้ตัดสินใจทำในสิ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เมื่อเขามอบโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันวัย 19 ปีที่ชื่อว่า Gabriel Lewis ได้เข้าไปเรียนทำอาหารอย่างจริงจังในมหาวิทยาลัย Johnson & Wales ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังด้านการสอนทำอาหาร และเขาจะเป็นคนรับผิดชอบค่าเล่าเรียนทั้งหมด

 

เชฟจากรายการดังผู้มอบโอกาสให้กับเด็กหนุ่ม

 

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ก่อนเดือนมีนาคมปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงที่เด็กหนุ่มได้เริ่มเข้าเรียนในมหาวิทยาลัย Johnson & Wales ในเมืองเดนเวอร์ แต่เทปบันทึกภาพการแข่งขันได้ถูกนำออกมาฉายในช่วงหลังเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

เด็กที่มีความพยายามและทักษะที่ดีควรได้รับการฝึกฝนที่ดีเช่นเดียวกัน

 

คลิปสัมภาษณ์เชฟชื่อดังหลังจากที่เขามอบโอกาสให้กับผู้เข้าแข่งขัน

 

ในรายการ Gordon ได้พูดถึงความสามารถอันน่าทึ่งที่เด็กคนนี้มีและเขาเชื่อว่าหากได้รับการฝึกฝนเด็กหนุ่มจะต้องมีอนาคตที่ก้าวไกลอย่างมากแน่นอน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เขามอบข้อเสนอนี้ให้

เพื่อแลกกับการได้เรียนฟรี Lewis จะต้องติดต่อกลับมาเพื่อคุยเรื่องเกรดกับผู้ที่มอบโอกาสให้อยู่เรื่อยๆ

 

Lewis ได้พูดถึงการได้เข้าไปแข่งขันในรายการว่า “กรรมการทุกคนคือครูที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตของผม ทำให้ได้รับประสบการณ์ที่มีค่า ได้เรียนรู้ และสามารถนำมาพัฒนาตัวเองต่อไปได้”

 

หลังจากรายการในตอนนี้ได้ออกอากาศไป ทุกคนที่เรียนด้วยกันก็ถึงกับตกใจเป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่าเพื่อนร่วมห้องเคยออกรายการทำอาหารและได้รับโอกาสอันสุดวิเศษ

Lewis เล่าว่าตอนที่เขาเรียนมัธยมปลาย เขาเคยไปทัศนศึกษาที่มหาวิทยาลัย Johnson & Wales มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเขาประทับใจเป็นอย่างมากในความเพรียบพร้อมของสถานศึกษา และเขาหวังว่าซักวันเขาจะมีโอกาสเรียนที่นี่

แต่ด้วยความที่ฐานะทางบ้านของเขาไม่ดีเท่าไหร่ หลังจากจบมัธยมปลาย เขาจึงต้องทิ้งความฝันและทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

นอกจากที่เขาจะได้รับแรงสนับสนุนจากเพื่อนๆ แล้ว อาจารย์ผู้สอน Squire Davidson ก็รู้สึกสนใจในความสามารถของชายหนุ่มคนนี้ และเขาจึงให้เด็กหนุ่มทำเมนูที่ทำให้เขาตกรอบอีกครั้ง เพื่อแก้ไขสิ่งที่เขาทำผิดพลาด

 

การได้เข้าไปเรียนในสถานที่แห่งนี้ มอบทั้งความสุขและความรู้ให้กับเขา

 

ยิ่งไปกว่านั้นเด็กหนุ่มก็ได้รับข้อเสนอจากกรรมการอีกคนที่ชื่อ Aarón Sanchez ให้ไปทำงานในร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองนิวออร์ลีนส์ หลังเรียนจบในปี 2019 อีกด้วย เรียนฟรีแถมยังมีงานรอไว้เป็นที่เรียบร้อย

 

กรรมการอีกคนที่เสนองานให้กับเขาหลังเรียนจบ

 

ทุกคนที่มีความพยายามย่อมมีโอกาสมากกว่าคนอื่นเสมอ

 

ที่มา: denverpost , jwu

Comments

Leave a Reply