พาชม 5 สถานีรถไฟในญี่ปุ่นที่ถูก “แมวเหมียว” ยึดครองเป็นเจ้าของสถานีซะแล้ว โถ้ววววว

การเดินทางในญี่ปุ่น ประชากรส่วนมากในประเทศนิยมใช้รถไฟในการเดินทาง เพราะมีความสะดวก ปลอดภัย และรวดเร็ว แถมยังประหยัดค่าใช้จ่าย เมืองทุกเมืองจะเชื่อมต่อกันด้วยเส้นทางรถไฟ แถมการเดินทางด้วยรถไฟของประเทศญี่ปุ่นนั้นมีความล้ำเป็นอย่างมาก ทั้งตรงต่อเวลาและรวดเร็วสุดๆ

ในแต่ละสถานีก็ต้องมีเจ้าหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน แต่ว่าสถานี 5 สถานีที่ #เหมียวบู้บี้ จะมานำเสนอนั้นเค้ามี “แมว” เป็นเจ้าหน้าที่คอยคุมอยู่ล่ะ หรือนี่จะเป็นหนึ่งในแผนการยึดครองโลกของพวกมันนะ?

 

1. สถานี Kishi จังหวัด Wakayama

สถานีแห่งนี้มีเจ้าถิ่นชื่อว่าเจ้า Nitama คอยควบคุมมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว ถึงแม้ว่ามันจะป่วยแต่มันก็ยังทำหน้าที่ในการดูแลสถานีรถไฟแห่งนี้เป็นอย่างดี

.

.

 

นี่ไม่ได้อู้งานนะ แค่พักสายตาเฉยๆ

 

นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นพี่แมวอย่างเจ้า Tama ที่คอยคุมสถานีอยู่ด้วย

.

 

2. สถานี Shiwaguchi จังหวัดฮิโรชิม่า

เจ้าหน้าที่ Ryoma คอยปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขันไม่น้อยหน้ากว่าสถานีอื่นๆ แถมยังมีเครื่องแบบเฉพาะตัวให้ใส่อีกด้วย เห็นแบบนี้พี่แกก็ฮอตใช่เล่นนะ มีแฟนคลับติดตามเกือบ 10,000 คนเชียวล่ะ

 

พี่ไม่ได้ขยันอย่างเดียวนะ พี่หล่อด้วย สนใจไหมจ๊ะสาวๆ

 

3. สถานี Ashinomaki Onsen จังหวัด Fukushima

เจ้าแมวอ้วน Rabu ได้ครองตำแหน่งเจ้าของสถานีที่อายุน้อยที่สุดในบรรดาเหมียวๆ แต่ด้วยความเด็กของมันทำให้มันไม่ค่อยจะได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจังเท่าไหร่ เพราะส่วนมากจะเสียเวลาไปกับการไล่จับนกและวิ่งเล่นไปทั่วสถานี

 

ตั้งใจทำงานหน่อยสิเหมียว

 

ไปวิ่งเล่นแค่นี้ทำไมต้องดุเค้าด้วยอ่ะ

 

4. สถานี Kichigahara จังหวัด Okayama

เจ้า Hotofu เจ้าหน้าที่สถานีตัวใหม่ที่มาแทนที่เจ้าเหมียว Kotora ที่เกษียณอายุออกไป แต่ทั้งสองก็ยังปฏิบัติหน้าที่ดูแลสถานีคู่กันอยู่ตลอด

 

เจ้า Kotora

 

อย่าฝ่าฝืนกฎกันนะ ตาวิเศษดูอยู่

.

 

5. สถานี Miyachi จังหวัด Yamagata

สถานีนี้ไม่ได้มีแมวคอยคุมเหมือนสถานีอื่นๆ นะ แต่เป็นเจ้ากระต่ายที่ชื่อว่า Mocchii สีขาวอ้วนปุกปุยตัวนี้นี่เอง มันชอบวิ่งไปรอบๆ สถานี สำรวจนั่นนี่อยู่ประจำ ผู้มาใช้บริการต่างก็ตกหลุมรักความคิ้วท์ของกระต่ายน้อยตัวนี้กันทั้งสถานี

 

เจ้าหน้าที่คุมสถานีรถไฟแต่ละที่มีความน่ารักและปฏิบัติงานได้อย่างดีเยี่ยม
ทำงานดีแบบนี้สงสัยจะได้โบนัสเป็นอาหารอร่อยๆ แน่ๆ

 

ที่มา en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply