รู้จักกับ.. Toshio ผู้ชิมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาแล้ว 6,000 แบบ จาก 40 ประเทศ นานกว่า 20 ปี..!!

ใครที่ชอบประทังชีวิตในช่วงสิ้นเดือนด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปละก็ ขอบอกเลยว่าคุณ Toshio Yamamoto วัย 55 ปี คนนี้จะทำให้คุณอิจฉา!!

ก็แหม๊… ถ้าหากคุณคิดว่าตัวเองได้รับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมามากพอ ก็อาจจะต้องแพ้ให้หนุ่มใหญ่คนนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเขาคือนักรีวิวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตัวจริงที่อยู่คู่วงการมานานกว่า 20 ปี

 

Toshio Yamamoto ชายผู้ลิ้มรสบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาแล้ว 6,000 รสชาติ

 

แม้เจ้าตัวจะไม่ได้บอกว่าความหลงใหลที่มีในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มันเริ่มก่อตัวมาจากวันที่เค้าไม่มีเงินซื้ออาหาร หรือเป็นความสนใจในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจริงๆ

แต่บนเว็บไซต์ i-ramen.net ของเขา จะคอยอธิบายข้อมูลรายละเอียดทุกอย่างเกี่ยวกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่เค้าเคยลองมา ไม่ว่าจะเป็นรสชาติ ความนุ่มของเส้น ประเทศที่ผลิต คุณค่าทางโภชนาการ เนื้อสัมผัส หรือแม้แต่ระยะเวลาที่ดีที่สุดในการต้ม…

 

เห็นมาเรียบง่ายแบบนี้ แต่เว็บไซต์เขาเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 1996 แล้วล่ะ!!

 

“เมื่อไหร่ที่คุณทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหมด นัั่นก็เท่ากับว่าเนื้อหาทั้งหมดของมันก็ได้หายตามไปด้วย สิ่งที่ผมทำก็คือ.. การนำเสนอเนื้อหาที่อาจจะถูกหลายคนทิ้งไป และทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” คุณ Toshio ให้สัมภาษณ์

นอกจากนั้นคุณลุงยังเล่าว่าความรู้สึกคลั่งไคล้ที่มีต่อเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มันเริ่มก่อตัวขึ้นตั้งแต่ตอนเป็นเด็กอยู่ในชั้นวัยประถมศึกษา

และครั้นเขาเติบโตขึ้น ความรักที่มีต่อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ไม่ได้ลดน้อยลงไป ถึงขนาดที่ว่าในโปรเจกต์ตัวจบตอนเรียนมหาวิทยาลัย เขาก็ทำวิจัยเกี่ยวกับเรื่องบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเช่นกัน

 

ด้วยความที่เขาเป็นวิศวกรไฟฟ้า ทำให้เขาได้เดินทางไปทั่วโลก…และนี่จึงเป็นโอกาสอันดีที่เขาจะนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากทั่วโลกมารีวิว

 

จากประสบการณ์ที่ได้ลิ้มลองบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมานานกว่า 20 ปี ทำให้ความรู้ทั้งหมดของเขาก็ตกผลึกจนกลายเป็นปรมาจารย์ผู้เลื่องลือด้านอุตสาหกรรมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

“สมัยก่อน บริษัทผู้ผลิตมักจะโฟกัสไปที่คุณค่าทางโภชณาการและความรวดเร็ว แต่ปัจจุบันอุตสาหกรรมบะหมี่มีการเปลี่ยนแปลงไปมาก ผู้ผลิตหลายรายเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับภาพรวมของสินค้ามากขึ้น” Toshio กล่าวถึงเทรนด์การเปลี่ยนแปลง

 

เห็นอย่างนี้ก็มีการให้คะแนนเหมือนกันนะ

 

นอกจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะถูกใช้เป็นอาหารประทังชีวิตในช่วงปลายเดือนแล้ว อีกแง่หนึ่ง Toshio ยังค้นพบว่า รูปแบบของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นภาพสะท้อนความก้าวหน้าของประเทศนั้นได้เช่นกัน

“จากประสบการณ์ทำให้เราค้นพบว่า ในประเทศที่เจริญแล้วผู้คนมักจะชื่นชอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่แถมมากับถ้วย ตรงกันข้ามกับประเทศที่กำลังพัฒนา ผู้คนมักจะชื่นชอบบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซองมากกว่า”

ถ้าใครสนใจอยากจะติดตามการรีวิวเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของแกละก็ ตามไปชมเว็บไซต์ของเขาได้เลย แถมตอนนี้แกได้มาขยายช่องทางแชนแนลบนยูทูปแล้วนะ ซึ่งมีคนติดตามเข้าไปแล้วมากกว่า 6,000 คน (ลิ้งค์: Tontantin)

 

ตัวอย่างคลิปวิดีโอการรีวิวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

 

และเชื่อมั้ยว่าทั้งหมดนี้เริ่มต้นมาจากจุดประสงค์เดียว…

นั่นคือการตามหาเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ดีที่สุดในโลกนั่นเอง!!

ที่มา: OddityCentral

Comments

Leave a Reply