รวม 5 ทฤษฎีน่าสนใจจากแฟน Star Wars ร่วมค้นหาตัวตนที่แท้จริงของ ‘Rey’ เตรียมกาวให้พร้อม!!

แม้ว่าตัวอย่างใหม่ล่าสุดของ Star Wars: The Last Jedi จะถูกปล่อยออกมาแล้ว แต่กระแสการพูดถึงตัวละครหลักอย่าง Rey ก็ยังเป็นที่พูดถึงไม่เปลี่ยนแปลง แฟนๆ ต่างไม่ลดละที่จะค้นหาตัวตนที่แท้จริงของเธอ

และด้วยเหตุนั้น ทาง This is Insider เลยรวบรวมทฤษฎีน่าสนใจมากมายจากแฟนๆ Star War เกี่ยวกับความน่าจะเป็นของ Rey มาให้เราได้อ่านกัน ซึ่งขอย้ำว่าเป็นเพียงการเดาและเป็นทฤษฎีที่แฟนๆ คิด ฉะนั้นมันไม่มีอะไรแน่นอน ที่สำคัญอย่าซีเรียสกับมันล่ะ

ฉะนั้นถ้าคุณพร้อมแล้วก็ยกถุงกาวขึ้นมาสูดลึกๆ แล้วก็เชิญเสพความกาวกันให้เต็มที่…

 

Rey เป็นลูกของ Luke Skywalker

เริ่มกันที่ทฤษฎีสุดฮิตที่คนพูดถึงกันมากที่สุดกันก่อน โดยเรื่องนี้นั้นเริ่มมาจากการที่ตัว Luke นั้นได้หายหัวไปนานถึง 30 ปี ซึ่งโอเคว่าเราอาจจะเห็นพี่แกในคอมมิกส์บ้าง แต่ในฉบับหนังระหว่าง 6 ไป 7 เราไม่รู้เลยว่าพี่แกหายไปไหนทำอะไรที่ไหน นอกเหนือจากฝึกเบน โซโลไม่สำเร็จ

แล้วทำไมทฤษฎีนี้ถึงน่าจะเป็นไปได้? คำตอบนั้นก็คือเธอมีอะไรหลายอย่างคล้ายกับพวก Skywalker เช่นมีพลังที่แข็งแกร่ง เป็นนักบินแต่กำเนิด ไลท์เซเบอร์ของ Luke ก็ยังเรียกหาอีก ไหนจะตอนที่ทั้งสองเจอกันมันดูมีความเชื่อมโยงอีก

แล้วทำไมทฤษฎีนี้ไม่เข้าท่า? แฟนๆ หลายกลุ่มคิดว่ามันจะง่ายเกินไปที่จะเป็นแบบนี้ ที่สำคัญตัว Ray ยังไม่รู้สึกถึงการมีตัวตนของ Luke ด้วยซ้ำแม้ตอนที่ Finn จะพูดถึงก็ตาม

 

Rey เป็นลูกอีกคนหนึ่งของ Han และ Leia

มาต่อกันที่อีกหนึ่งทฤษฎีน่าสนใจ ซึ่งใครจะรู้ว่าจริงๆ แล้ว Ben Solo อาจจะมีน้องสาวเป็น Rey Solo ก็ได้

ทำไมทฤษฎีนี้น่าสนใจ? เพราะว่าในช่วงที่ Lucas Film ถูกซื้อไปโดย Disney นั้นได้มีเนื้อเรื่องเสริมแบบฉบับโนเวลเพิ่มมาเพียบ และหนึ่งในนั้นก็เป็นเรื่องที่พูดถึงลูกของ Han กับ Leia โดยทั้งคู่ได้มีลูกแฝดชื่อ Jaina และ Jacen โดยตัว Jacen ตกเข้าสู่ด้านมืด ซึ่งถ้าดูจากชื่อเราก็จะรู้ว่าเป็นชายหญิง แต่ชื่อไม่ตรงซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงบทหรือเปล่า

แล้วทำไมทฤษฎีนี้ไม่เข้าท่า? เพราะว่าในภาค The Force Awaken นั้นตัวผู้เป็นพ่อกับแม้อย่าง Han กับ Leia นั้นกลับไม่พูดถึงลูกสาวเลย ซึ่งถ้าทั้งคู่มีลูกอีกคนจริงๆ ก็น่าจะตามหาหรือพูดถึงบ้างจริงไหม? และส่วนที่ทำให้มั่นใจเข้าไปอีกก็คือ Disney  ได้ประกาศแล้วว่าเนื้อเรื่องนอกเหนือจากภาพ 1-6 และแอนิเมชั่น Clones Wars จะไม่ถูกนับว่าเป็นจักรวาลหลักด้วยนั่นเอง

 

Rey เป็นหลานสาวของ Obi-Wan Kenobi

อีกหนึ่งทฤษฎีที่แฟนๆ ฮิตกันมากๆ นั่นก็คือ Rey จะมีความเกี่ยวข้องกับ Obi-Wan

ทำไมทฤษฎีนี้ถึงน่าจะเป็นไปได้? ในช่วงรอยต่อระหว่าง 3 และ 4 เราจะรู้ว่าตัว Obi-Wan ได้หายไป และต่อมาก็มีตัวละครมีภาคแยก Rebel ที่มีสำเนียงการพูดเหมือนกับ Obi-Wan ออกมา จนคาดเดาว่าเธอคนนี้เป็นลูกของเขา และ Rey ก็เป็นลูกของเธอ

ทำไมทฤษฎีนี้จึงตก? สาเหตุนั้นง่ายมากๆ เพราะว่า Obi-Wan นั้นดูเป็นคนที่ไม่น่าจะแหกกฏของเจไดแน่ๆ และเมื่อเป็นเช่นนั้น การที่เขาจะมีลูกจึงเป็นไปไม่ได้

 

Rey คือ Anakin กลับมาเกิดใหม่

คุณอ่านไม่ผิดหรอก มีทฤษฎีเกี่ยวกับการกลับมาของ Anakin ที่แฟนๆ คิดจริงๆ นะ

ทฤษฎีมันเป็นไปได้ยังไง? คำตอบนั้นง่ายมาก เพราะว่าในตอนแรกที่ Padmé ตาย Anakin พยายามหาทางโกงความตายและไม่ให้คนรักต้องจากไป แต่เรารู้ว่ามันไม่สำเร็จ ทว่ามันไม่สำเร็จสำหรับเธอมันอาจจะสำเร็จสำหรับเขาก็ได้ ด้วยความที่ Rey มีความสามารถเหมือน Anakin ทุกอย่างเรื่องนี้จึงเป็นไปได้แม้จะกาวหน่อยๆ ก็ตาม

แล้วทำไมมันถึงไม่น่าจะเป็นไปได้? คำตอบนี้อาจจะไม่มีตายตัวจริงๆ เพาะมันก็อาศัยทฤษฎีหลายอย่างรวมเข้าด้วยกัน แต่ยังไงก็ตามมันอาจจะออกมาในทิศทางนี้แต่ไม่เป๊ะซะทีเดียวก็ได้ เพราะคนเขียนบทอย่าง Lawrence Kasdan เคยพูดว่าความจริงที่จะถูกเฉลยนั้น มันเพี้ยนมากๆ เลยล่ะ

 

Rey เป็นโคลน!?

งงละสิ ว่ามันจะเป็นไปได้ยังไง ทฤษฎีนี่มันเป็นไปได้ง่ายๆ เลยจากที่แฟนๆ คาดไว้ว่าหลังจากที่ Luke ไม่ยอมเข้าร่วมด้านมืดตามพ่อไป ซึ่งทำให้ Palpatine รู้สึกผิดหวังเลยแอบสร้างตัวโคลนของเขาไว้ แต่เป็นผู้หญิงซึ่งก็คือ Rey นั่นเอง ผนวกเข้ากับคำพูดที่ Kylo Ren เคยบอกว่าพวกเขาจะสร้างโคลนใหม่เมื่อไหร่ก็ได้ ฉะนั้นเป็นไปได้สุดๆ

ทำไมมันถึงเป็นไปไม่ได้ เพาะมันกาวเกินไปนะสิ!!

 

May The กาว Be With You

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply