หมุดหมายใหม่ของการเมือง Sebastian Kurz ผู้นำคนใหม่แห่งออสเตรีย กับวัยเพียง 31 ปี

ดูเหมือนว่าผลการเลือกตั้งของ ‘ออสเตรีย’ จะสร้างเสียงฮือฮาไปทั่วโลก หลังได้ผู้นำคนใหม่มาดำรงตำแหน่งด้วยวัยเพียง 31 ปีเท่านั้น!!

จากผลการเลือกตั้งทั่วไปในออสเตรีย ทำให้นาย เซบาสเตียน คูร์ซ วัย 31 ปี หัวหน้าพรรคประชาชน และรัฐมนตรีต่างประเทศ คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งและได้ครองตำแหน่งผู้นำรัฐบาลที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก

 

เซบาสเตียน คูร์ซ

 

จากผลการเลือกตั้งของประชาชน ทำให้หลายฝ่ายค่อนข้างมั่นใจว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ เซบาสเตียน คูร์ซ ได้รับคะแนนเสียงอย่างล้นหลามจากประชาชน อาจเชื่อมโยงมาจากนโยบายแนวทางของพรรคที่เปลี่ยนมาเป็นพรรคขวาจัด

โดยก่อนหน้านี้ เซบาสเตียน คูร์ซ ได้ชูนโยบายที่จะปิดเส้นทางหลักที่ผู้อพยพใช้เดินทางเข้ามาในยุโรป ทั้งในแถบคาบสมุทรเมดิเตอร์เรเนียน และคาบสมุทรบอลข่าน

 

 

สืบเนื่องจากการเปิดพรหมแดนเมื่อปี 2015 ทำให้ที่ผ่านมามีประชาชนนับหลายแสนคน ที่พยายามอพยพหนีความยากจน และภัยสงครามจากประเทศแถบตะวันออกกลางและที่ต่างๆ

นอกจากนั้น เซบาสเตียน คูร์ซ ยังได้ชูนโยบายการลดสิทธิประโยชน์ต่างๆ ของผู้ลี้ภัยให้ต่ำกว่าปกติ และเพิ่มมาตรการกีดกันไม่ให้ชาวต่างชาติได้รับเงินช่วยเหลือ จนกว่าจะอาศัยอยู่ในออสเตรียครบ 5 ปี

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาทั้งพรรคประชาชน และพรรคเสรีภาพ ต่างก็พยายามเรียกร้องให้มีการรักษาความมั่นคง และความปลอดภัยในบริเวณชายแดนออสเตรีย อีกทั้งยังมีการเรียกร้องให้เนรเทศผู้อพยพที่ไม่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยออกจากประเทศโดยเร็ว

 

 

หากสาวๆ คนไหนกำลังหลงใหลกับหน้าตาอันหล่อเหลาของผู้นำออสเตรียคนนี้ล่ะก็ อาจะต้องเสียดายไปตามๆ กัน เพราะเซบาสเตียน คูร์ซ ได้ออกมาเปิดตัวแฟนสาวที่คบหากันมาตั้งแต่วัย 18 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เรียกได้ว่าผลการเลือกตั้งของประเทศออสเตรียในครั้งนี้ กลายเป็นจุดสนใจในแง่ของการเมืองไปทั่วโลก เพราะไม่เพียงแต่จะได้ผู้นำที่มีอายุน้อยเพียง 31 ปีเท่านั้น แต่เขายังเป็นคนรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาชูนโยบายในเชิงอนุรักษ์นิยมอย่างสุดขั้วอีกด้วย

 

 

เป็นอีกครั้งที่เราจะได้เห็นคนรุ่นใหม่ขึ้นมาบริหารประเทศกันบ้าง…

หรือว่านี่กำลังจะเป็นทิศทางใหม่ของโลกกันนะ?

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply