หนังฆาตกรรมสยองขวัญ The Poughkeepsie Tapes ที่ไม่อาจฉายในโรงได้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว…

ในแต่ละปีมักจะมีหนังสยองขวัญออกมาสร้างความหลอนให้เราได้อย่างไม่หวาดไม่หวั่น ไม่ว่าจะผีไทย ผีฝรั่ง ผีจีน หรือแม้แต่ผีเล่นหัว!?

ทว่าวันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ The Pughkeepsie Tapes ผลงานภาพยนตร์ของผู้กำกับ John Erick Dowdle จากปี 2007 ที่น่ากลัวซะจนถูกแบนห้ามเผยแพร่สู่ที่สาธารณะมานานนับ 10 ปี!!

 

ลองไปชมตัวอย่างกันก่อนเลย..

 

หลังจากที่ได้ชมตัวอย่างหนังแล้ว แม้ไม่ใช่เรื่องจริงแต่เราก็คงจะรู้สึกเช่นเดียวกันว่า ภาพยนตร์ชุดนี้เป็นหนังสยองขวัญถ่ายทำเชิงสารคดี ที่มีความคล้ายคลึงกับ The Blair Witch Project (สอดรู้ สอดเห็น สอดเป็น สอดตาย)

โดยทั้งหมดจะเป็นเรื่องราวของตำรวจในนิวยอร์ก ที่ได้ค้นพบเทปวิดีโอบันทึกลับกว่า 800 ม้วนของฆาตกรต่อเนื่องรายหนึ่ง ซึ่งเนื้อหาในวิดีโอจะเผยให้เห็นถึงเรื่องราวของเหยื่อแต่ละคนก่อนจะถูกล่อลวงมาฆาตกรรมอย่างโหดร้ายทารุณ

 

 

นอกจากนั้นทางผู้กำกับเองก็ได้ชี้แจงว่าเรื่องราวในภาพยนตร์ทั้งหมดอ้างอิงจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้นที่ Poughkeepsie ในช่วงปี 1996 – 1998

ซึ่งเป็นช่วงที่มีเหตุฆาตกรรมและการลักพาตัวหญิงสาวทั้งหมด 8 คน ก่อนจะสืบทราบว่าเป็นฝีมือของ Kendall Francois ฆาตกรโรคจิตที่ลวงเหยื่อมาทารุณกรรมอย่างโหดร้าย ทว่าในที่สุดเจ้าตัวก็ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต และเสียชีวิตไปเมื่อปี 2014

 

.

 

แม้ว่าจะถูกสั่งห้ามฉายตามโรงภาพยนตร์ แต่ครั้งหนึ่งหนังเรื่องนี้ก็เคยเข้าฉายที่เทศกาล New York’s Tribeca Film Festival มาแล้ว ซึ่งคนที่ได้ชมก็ให้ความเห็นว่า..

“เมื่อวิดีโอเทปบันทึกเรื่องราวการทรมาน ฆาตกรรม และการผ่าตัดแยกชิ้นส่วนร่างกายต่างๆ ถูกค้นพบในบ้านร้างหลังหนึ่ง…

ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสัมผัสกับความโรคจิตสุดจะหาคำบรรยายของฆาตกรคนหนึ่ง คุณจะได้เห็นวิธีการทรมานเหยื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเอาหัวของสามีมาผ่าตัดเย็บไว้ที่ท้องของเหยื่อ หรือวิดีโอการฆ่าคนอย่างเมามันส์ที่ตัวฆาตกรเป็นคนถ่ายเอง!!”

 

 

แม้ว่า The Poughkeepsie Tapes จะถ่ายทำเสร็จและพร้อมฉายตั้งแต่ปี 2007 แต่ด้วยความน่ากลัว และความโหดร้าย กลับทำให้หนังเรื่องนี้ถูกงดในโรงภาพยนตร์ไปโดยปริยาย

แต่ก็ขอบคุณบริษัท Shout Factory ด้วยเช่นกัน ที่ยังอุตส่าห์นำเอาหนังสยองขวัญที่คาดว่าจะถูกแบนไปตลอดชีวิต มาปล่อยบนแผ่น DVD Blu-Ray ให้แฟนๆ ทั่วโลกได้รับชมในปี 2017 อีกครั้ง…

 

 

หลังจากได้ดูแล้ว ขอโม้เลยว่า… เรื่อง Saw ที่ว่าโหด กลับดูเป็นเด็กน้อยไปในทันที

ที่มา: Unilad

Comments

Leave a Reply