คุณยายผู้พิการรู้สึกเหงา โพสต์อยากไปดินเนอร์ ชาวเน็ตเลยจัดให้ไปกินปิ้งย่างแบบฟรีๆ

ผู้สูงอายุในสังคมปัจจุบันนี้มีอัตราการเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก การจัดการและดูแลผู้สูงอายุยังเป็นอีกปัญหาหนึ่งในแต่ละประเทศที่ต้องได้รับการแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

คุณยาย Pat Obyrne ชาวเมือง Brighton ประเทศอังกฤษได้โพสต์ลงในเพจ Brighton’s Sunday Roastclub ว่า “ฉันเป็นคนพิการ ฉันรักในการกินปิ้งย่าง แต่ว่าฉันอยู่คนเดียว ไม่มีรถ เหงามากๆ แต่ไม่ค่อยอยากทานอาหารซักเท่าไหร่”

 

 

หลังจากนั้นก็มีชาวเมืองที่เห็นโพสต์ของคุณยายขี้เหงาคนนี้มาแสดงความคิดเห็นหลายคน และยังมีสาวสวยที่ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Kefi Chadwick ได้อาสาเข้ามาพาเธอไปทานอาหารปิ้งย่างตามที่คุณยายต้องการแถมยังไปรับไปส่งถึงบ้านอีกด้วย

Kefi ได้บอกกับเธออีกว่าถ้าไม่รังเกียจที่จะร่วมทานอาหารกับลูกของเธอที่อยู่ในวัยหัดเดินก็ขอให้ตอบรับคำขอของเธอ คุณยายจึงตอบกลับไปว่าเธอไม่มีปัญหากับการทานอาหารร่วมกับเด็ก แถมยังดีใจด้วยซ้ำที่ได้ใกล้ชิดเด็กๆ เพราะว่าเธอโดนลูกหลานกีดกันไม่ให้เข้าใกล้มานานแล้ว

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าเพียงแค่โพสต์ของคุณยายคนหนึ่งจะทำให้ชาวเมืองนั้นออกมาแสดงความคิดเห็นและแสดงน้ำใจที่จะช่วยเหลือคุณยายอย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ก็ยังมีเจ้าของร้านอาหารปิ้งย่าง Rob Elgood มาอาสาที่จะเลี้ยงอาหารค่ำให้กับคุณยาย Pat แบบฟรีๆ พร้อมทั้งรับส่งถึงประตูบ้านอีกด้วย

 

.

 

เรื่องราวดีๆ ในสังคมแห่งการแบ่งปันนี้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในทวิตเตอร์และมีผู้รีทวีตถึง 20,000 ครั้ง ดีใจแทนคุณยาย Pat จริงๆ ที่มีคนสนใจที่จะช่วยเหลือเธอมากขนาดนี้

 

จากการสำรวจความคิดเห็นโดย Jo Cox เกี่ยวกับผู้สูงอายุ พบว่า 3 ใน 4 ของผู้สูงอายุในอังกฤษนั้นมีความโดดเดี่ยวเป็นอย่างมากและเกินครึ่งนั้นไม่เคยที่จะบอกความรู้สึกเหล่านั้นให้ใครฟัง และปัญหาในการดูแลผู้สูงอายุก็มีเพิ่มขึ้นทุกวันในสังคม

 

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply