คุณตาที่มักจะไปนั่งทานข้าวกับ ‘รูปถ่าย’ ของภรรยาที่จากไป รักแท้มันช่างงดงามเหลือเกิน

เรื่องราวนี้เริ่มต้นจากทั้งสองพบกันเมื่อปี 1948 ในตอนนั้นคุณตา Clarence Purvis นั้นอายุ 24 ปี ในขณะที่ภรรยาของเขาอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น และถึงแม้ว่าจะมีอายุต่างกันมากถึง 8 ปี แต่ทั้งสองก็สามารถใช้ชีวิตคู่ร่วมกันได้ และอยู่ด้วยกันมานานถึง 60 ปี

ทั้งสองชอบทานอาหารที่ร้าน Smith’s Restaurant ที่บ้านเกิดของพวกเขาในรัฐจอร์เจียอย่างมาก และถึงแม้ว่าภรรยาของคุณตาจะจากไปตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว แต่ทุกวันนี้คุณ Clarence ก็ยังคงมาทานอาหารเที่ยงที่ร้านนี้พร้อมกับรูปภาพของภรรยาอยู่เป็นประจำ

 

 

“เธอยังคงอยู่กับผมตลอดเวลาที่ผมยังมีชีวิตอยู่ และตอนนี้เธอก็ยังคงอยู่ข้างๆ ผม” ชายวัย 93 ปีกล่าว คุณตานั่งทานอาหารโดยมีภาพของภรรยาเขาอยู่ตรงด้านข้าง กรอบภาพแบบตั้งโต๊ะของเธอนั้นช่วยทำให้เขารู้สึกว่าเธอยังคงอยู่กับเขาตลอดเวลา

คุณยาย Carolyn Purvis นั้นจากไปเมื่อช่วงเดือนตุลาคมในปี 2013 แต่ถึงแม้ว่าเธอจะจากคุณตาไปแต่สามีของเธอก็ยังคงไม่ลืมเธอ ในทุกๆ วันคุณ Clarence จะเดินทางไปเยี่ยมหลุมศพของเธอวันละ 4 ครั้ง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจวัตรประจำวันของเขา

 

 

ถึงแม้จะมีหลายคนที่แนะนำให้คุณตาหาเพื่อนไว้ดูแลและช่วยให้คลายเหงาสักคน แต่ชายชรากลับปฏิเสธ และเขาก็ยังคงคิดถึงภรรยาอยู่ และความรักอย่างซื่อสัตย์ของเขานั้นก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เขายอมมอบให้ภรรยาสุดที่รักของเขาอย่างเต็มใจ

 

 

ภาพถ่ายที่ได้รับการดูแลอย่างดีจากสามีของเธอ

 

ชมเรื่องราวความรักของคุณตาเพิ่มเติมได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

และนี่ก็เป็นอีกเรื่องราวหนึ่ง ที่ทำให้เราเห็นว่าไม่มีอะไรที่สามารถพรากความรักที่แท้จริงไปได้ แม้แต่ความตายเองก็ตาม

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply