ผู้พัฒนาเกม ‘Cuphead’ ลาออกจากงานเดิม นำบ้านไปจำนอง เดิมพันชะตาชีวิตเพื่อพัฒนาเกม…

เรียกได้ว่ากำฮิตติดลมบนเลยก็ว่าได้สำหรับเกมที่มีชื่อว่า Cuphead เกมสุดน่ารักสไตล์ดิสนีย์ แต่รู้หรือไม่ว่ากว่าที่จะมาเป็นเกมให้เราเล่นได้อย่างสนุกสนานอย่างนี้ ผูู้ผลิตเกมต้องยอมออกจากงาน รวมทั้งจำนองบ้านเพื่อสร้างเกมเลยทีเดียว!!

เกม Cuphead เป็นเกมแนว Run and Gun นั่นก็คือเดินๆ ยิงๆ หลบๆ แต่ว่าเกมนี้จุดเด่นคืองานศิลป์สไตล์การ์ตูนยุค 1930s โดย StudioMDHR ทีมผู้พัฒนาเกมออกมาบอกว่ากว่าเกมนี้จะสำเร็จได้พวกเขาต้องยอมอุทิศตัวสุดๆ เรียกได้ว่าแทบจะทั้งหมดของชีวิตให้กับเกมนี้เลย

 

 

สำหรับผู้ก่อตั้ง StudioMDHR มีชื่อว่า Chad Moldenhauer และ Jared Moldenhauer บอกว่าเริ่มแรกนั้นเกมนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2010 โดยพวกเขาทำเป็นงานอดิเรกในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

พวกเขารู้ว่าด้วยทุนอันน้อยนิด พวกเขาต้องทำตัวเกมให้มีขนาดเล็กเข้าไว้ ยกตัวอย่าง เช่น ในแต่เดิมนั้นมีบอสเพียงสองสามตัวเท่านั้นในเกม และมีอาวุธอีกเล็กน้อย

แต่เมื่อลองนำตัวเกมไปออกงาน Electronic Entertainment Expo 2015 หรือที่หลายๆ คนรู้จักในนาม E3 กลับได้รับการตอบรับแบบเกินคาด ทำให้ต้องเปลี่ยนระบบในเกมใหม่ทั้งหมด

 

 

“งานในครั้งนั้นมันทำให้เราเห็นว่า มีผู้คนมากมายรอคอยและต้องการสิ่งที่พวกเรากำลังทำกันอยู่ ผมกับน้องชายจึง ออกจากงาน นำบ้านไปจำนอง เพื่อขยายทีมพัฒนาเกมให้ใหญ่ขึ้น”

“นี่จึงเป็นโอกาสที่เราจะทำเกมนี้ให้เป็นจริง และเป็นเกมที่มีสเกลใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ที่ตอนนั้นในทีมพัฒนามีเพียงแค่ 3 คน” Chad กล่าว

 

 

พวกเขาใช้เวลาพัฒนาเกมมากว่า 7 ปีเลยเดียว กว่าที่เกมนี้จะออกมาสู่ท้องตลาดให้เราได้เล่นกัน โดยเกมนี้ได้ออกวางจำหน่ายในวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ในราคา 19.99 ดอลล่าร์สหรัฐ (ขายใน Steam โซยไทยราคา 369 บาท) ซึ่งเครื่องเล่นที่สามารถเล่นเกมนี้ได้ก็มีทั้ง Xbox และระบบ PC

แต่ต้องเสียใจกับสาวก PlayStation ที่เกมนี้ไม่ได้ลงจำหน่ายในเครื่องเล่นดังกล่าว

 

ชมตัวอย่างเกมสุดแสนจะน่ารักนี้ ได้เลย

เห็นภาพเกมนี้แล้ว เกิดกรี๊ดแตกออกมาเลย เพราะว่ามันมีความน่ารักมาก

ว่าแล้วเหมียวก็ต้องขอตัวไปลองเล่นดูแล้วล่ะ ฮ่า

ที่มา: gamesradar

Comments

Leave a Reply