ความประทับใจของหนูน้อยวัย 9 ขวบ หลังจากที่ได้อ่านหนังสือ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เป็นครั้งแรก

สำหรับแฟนๆ พ่อมดแม่มดทั้งหลาย เราเชื่อว่าหลายคนคงจะจำความรู้สึกในตอนที่อ่านหนังสือ “แฮร์รี่ พอตเตอร์” เป็นครั้งแรกได้ นั่นอาจจะทำให้หลายคนรู้สึกสนุก ตื่นเต้น ประทับใจ และหลงใหลในตัวละครต่างๆ กันไปเป็นที่เรียบร้อย

ถ้างั้น Ellie หนูน้อยวัย 9 ขวบ จากเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี สหรัฐอเมริกาคนนี้ ก็ไม่ต่างไปจากพวกคุณน่ะสิ เพราะหลังจากที่เธอได้เริ่มอ่านหนังสือดังกล่าว หนูน้อยก็รู้สึกประทับใจ แถมยังแอบเขียนคำถามตอนต่อไปทิ้งลงในกระดาษโน๊ตซะด้วย

 

 

เมื่อ Teresa Eschmann แม่ของ Ellie เห็นว่าลูกสาวสุดรักของเธอกำลังเขียนคำถามเกี่ยวกับหนังสือ “แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับศิลาอาถรรพ์” ลงในกระดาษโน้ตใบเล็กๆ

เธอก็ได้แอบบันทึกภาพของลูกสาว แล้วนำภาพถ่ายดังกล่าวไปให้น้องสาวดู จนในที่สุดความน่ารักเหล่านี้ก็ได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ Reddit จนได้รับความสนใจมากมายจากบรรดาชาวเน็ต

 

“สเนปน่าสงสัย ฉันสงสัยว่าเขากำลังจะทำอะไร”

 

“เมื่ออยู่ในชั้นเรียน ครูของเธอพยายามที่จะทำให้เด็กเกิดความสงสัย และตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาได้อ่าน บางครั้งก็จะให้เขียนในสิ่งที่กำลังสงสัยลงไป และนั่นก็ทำให้ลูกสาวของฉันได้ตัดสินใจตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างจริงจังลงในกระดาษชิ้นเล็กๆ” Teresa กล่าว

 

“แฮร์รี่จะทำได้ดีไหมในควิดดิชนัดแรกของเขา”

 

นอกจากนี้ Teresa ยังบอกอีกว่า “เธอมักจะเขียนอะไรบางอย่างลงไปบนกระดาษโน้ตทุกครั้งที่เธออ่านมัน และฉันก็มักจะเห็นโน้ตเล็กๆ 2-3 แผ่นโผล่ออกมาจากหนังสือเสมอ ถึงได้รู้ว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่”

 

“เขาจะเก่งควิดดิชไหม” “เขาจะจำกติกาของควิดดิชได้รึเปล่า”

 

“อะไรอยู่ใต้หมาสามหัว”

 

หากวันไหน Ellie อ่านแล้วไม่สงสัยอะไร เธอจะม้วนกระดาษโน๊ตไว้บนชั้นหนังสือ

 

“หนังสือที่เธอกำลังอ่านอยู่เป็นหนังสือที่ฉันเคยอ่านมาก่อน” Eschmann กล่าว “ฉันจำได้ว่าเคยสงสัยว่าสเนปกำลังทำอะไรอยู่ด้วย แล้วมันก็ทำให้ฉันยิ้มได้อีกครั้ง เพราะดูเหมือนว่าลูกสาวของฉันจะมีประสบการณ์เดียวกันกับที่ฉันเคยเป็นมาก่อน

ในการอ่านหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์เล่มแรก Ellie รู้สึกประทับใจมากที่ดัมเบิลดอร์มาเยี่ยมแฮร์รี่ในโรงพยาบาล เธอถึงขั้นยอมนอนดึกเพื่อที่จะได้อ่านหนังสือเล่มแรกให้จบ จากนั้นเธอก็ขอร้องให้ฉันปล่อยให้เธออ่านเล่มต่อไป แต่ฉันบอกให้เธอรออ่านวันอื่น และจำเป็นต้องพูดว่าเธอติดมันงอมแงมซะแล้วล่ะ”

 

“สเนปกำลังจะขโมยสิ่งที่อยู่ใต้หมาสามหัวเหรอ”

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply