สาวญี่ปุ่นร่วมโหวต 7 อันดับการ ‘ถูกบอกเลิก’ ที่ทำร้ายหัวใจพวกเธอมากที่สุด!!

ชีวิตคู่ของหลายคนบางครั้งเมื่อมาถึงจุดจุดหนึ่งการเลิกรากันไปอาจเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่เราต้องเลือกวิธีการบอกเลิกให้ดีเพราะเราอาจทำให้อีกฝ่ายต้องรู้สึกเจ็บปวดอย่างมากกับการถูกเลิกก็ได้

ในประเทศญี่ปุ่น จึงได้มีการใช้แบบสอบถามของ DoCoMo ที่รวบรวมประสบการณ์การถูกบอกเลิกอันแสนเจ็บปวดมาให้หญิงสาวชาวญี่ปุ่นวัยราวๆ 30 ในเมืองโตเกียว ได้เข้ามาตอบว่าสถานการณ์แบบไหนที่ทำให้พวกเธอรู้สึกเจ็บมากที่สุด

ผลโหวตทั้งหมดได้ออกมาเป็น 7 การบอกเลิกที่เลวร้ายมากที่สุดสำหรับพวกเธอ

 

 

7. ถูกบอกเลิกหลังจากที่ความลับโดนเปิดเผยและอีกฝ่ายรับไม่ได้ (โหวต 141 คน/ 1 เปอร์เซ็นต์)

หลายคนมองว่าสถานการณ์นั้นสมควรแล้วที่จะถูกบอกเลิก แต่ก็ยังมีบางส่วนที่คิดว่าเรื่องของตัวเองควรได้รับการให้อภัยไม่น่าถึงขนาดต้องเลิกคบกัน

 

6. ถูกบอกเลิกในที่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำของทั้งสองคน (โหวต 245 คน/ 3 เปอร์เซ็นต์)

เป็นตรรกะของบางคนที่คิดว่าการทำลายความทรงจำที่ดีที่มีให้กันไปซะจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่บางครั้งมันกลับทำให้อีกฝ่ายรู้สึกทรมานมากที่สุดก็ได้

 

 

5. ถูกบอกเลิกหลังจากที่ทะเลาะกันอย่างหนัก (โหวต 245 คน/ 3 เปอร์เซ็นต์)

จากคู่รักที่สนิทกันมากๆ บอกไว้ว่าการทะเลาะกันจะช่วยแยกแยะอารมณ์และปัญหาออกมาเพื่อแก้ไขมันให้ดีขึ้นได้ แต่บางครั้งการโต้เถียงบางเรื่องก็ไม่สามารถเรียกความรู้สึกเดิมกลับมาได้แม้อีกฝ่ายจะพยายามมากขนาดไหนก็ตาม

 

4. ถูกบอกเลิกในตอนที่ไปเจอกับพ่อแม่หรือคนในครอบครัว (โหวต 658 คน/ 8 เปอร์เซ็นต์)

สถานการณ์นี้ไม่ได้มีการบอกว่าไปเจอพ่อแม่ของตัวเองหรือของอีกฝ่าย เลิกกันตอนไปเจอหรือหลังจากนั้น แต่ที่แน่ๆ คือตามธรรมเนียมญี่ปุ่นการพาคู่ของตัวเองไปเจอพ่อแม่นั่นหมายความว่าเขาหรือเธอคนนั้นเป็นคนที่คุณต้องการจะแต่งงานด้วย แต่ในบ้างครั้งอีกฝ่ายอาจไม่ต้องการความสัมพันธ์แบบนั้นจนทำให้ต้องเลิกรากันไป

 

 

3. ถูกบอกเลิกผ่านอีเมลหรือข้อความในไลน์ (โหวต 827 คน/ 11 เปอร์เซ็นต์)

วิธีนี้เป็นที่นิยมไปทั่วโลกเพื่อหลีกเลี่ยงการต้องเจอหน้าอีกฝ่ายตรงๆ ซึ่งนอกจากจะดูเป็นคนขี้ขลาดไม่กล้าเผชิญหน้าแล้วยังทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าคุณเป็นคนเย็นชามากอีกด้วย

 

2. ถูกบอกเลิกหลังจากที่พบว่าอีกฝ่ายนอกใจ (โหวต 1,887 คน/ 25 เปอร์เซ็นต์)

คงไม่มีใครที่จะอยากเห็นคู่ของตัวเองไปมีคนอื่น แต่ถึงอย่างนั้นแม้จะตกใจและรู้สึกแย่แต่มันก็ดีกว่าต้องอยู่กับคนเจ้าชู้อย่างนั้นต่อไปจริงมั้ย?

 

 

1.ถูกบอกเลิกโดยหายไปเฉยๆ ติดต่ออะไรไม่ได้เลย (โหวต 2,506 คน/ 34 เปอร์เซ็นต์)

เป็นสิ่งที่หลายคนเห็นด้วยเพราะจากที่เราหวังเอาไว้กับคนคนนั้นว่าเขาจะต้องเป็นคนสุดท้ายของเรา แต่สุดท้ายกลับทิ้งไปโดยที่ไม่ทิ้งข้อมูลหรือบอกอะไรซักคำ ความรู้สึกตอนนั้นจึงเจ็บปวดมากอย่างแน่นอน ทางที่ดีควรจะบอกอีกฝ่ายไปตรงๆ เพื่อความสัมพันธ์ของทั้งสองและความรู้สึกของอีกฝ่ายที่จะเกิดขึ้นมาในภายหลัง

 

สิ่งที่สำคัญที่สุดคืออย่าลืมคิดถึงใจเขาใจเรา

สนใจและใส่ใจความรู้สึกของอีกฝ่ายด้วยนะ

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply