แปลกแต่จริง!! ครอบครัวชาวบราซิลเกิดมาพร้อมกับความพิเศษ มีนิ้วมือ 12 นิ้วทั้งตระกูล

โดยส่วนใหญ่แล้วหากพ่อแม่เห็นลูกเกิดมามีภาวะผิดปกติเหนือคนทั่วไป เช่น มีนิ้วเกินมาจากเดิมข้างละ 5 นิ้ว ก็เพิ่มมาเป็นข้างละ 6 นิ้ว นั่นอาจจะทำให้พวกเขาเกิดความกังวลอย่างหนัก เพราะกลัวว่าลูกจะมีปมด้อย

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับครอบครัว Da Silva จากประเทศบราซิล ที่รู้สึกภูมิใจกับความจริงที่ว่าสมาชิกทั้งหมดในตระกูลรวมถึง Vinicius ซึ่งเป็นสมาชิกใหม่คนล่าสุด ได้เกิดมาพร้อมกับนิ้วมือและนิ้วเท้าข้างละ 6 นิ้วทุกคน

 

 

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า แม้ตระกูลนี้จะเกิดมามีนิ้วมือที่มากกว่าคนทั่วๆ ไป แต่อย่างน้อยพวกเขาก็จะทำให้มันกลายเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ

และยังหวังว่าเมื่อบุตรหลานเติบโตขึ้น พวกเขาจะสามารถนำความพิเศษเหล่านี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ เช่น Joao Assis อาจได้กลายเป็นผู้รักษาประตูฟุตบอลในอนาคต หรือ Maria Morena จะสามารถใช้นิ้วเล่นคีย์เพิ่มเติมบนเปียโนได้

 

 

ทางด้าน Alessandro หนึ่งในสมาชิกครอบครัวได้ออกมาเผยว่า “นี่ถือเป็นสัญลักษณ์ของครอบครัวเราในแบบที่ครอบครัวอื่นไม่มี แถมยังทำให้พวกเขาดูโดดเด่นจากคนอื่นๆ ด้วย”

 

 

สำหรับ Alessandro เขาเกิดมาพร้อมกับนิ้วมือข้างละ 6 นิ้ว ในขณะที่ Katia ผู้เป็นภรรยามีนิ้วมือข้างละ 5 นิ้วเหมือนคนปกติทั่วไป นั่นหมายความว่าโอกาสที่ลูกของพวกเขาจะได้รับยีน 6 นิ้วจากผู้เป็นพ่อนั้น อาจเกิดขึ้นได้ในร้อยละ 50

และเมื่อ Katia ได้ให้กำเนิดหนูน้อย Guilherme ลูกชายคนแรก ก็ปรากฏว่าเขาเกิดมาพร้อมกับนิ้วมือข้างละ 6 นิ้ว

 

 

ทางด้าน Katia ได้ออกมากล่าวว่า “เราพบว่า Vinicius เป็นเด็กผู้ชายในสัปดาห์ที่ 13 ของการตั้งครรภ์และจากช่วงเวลานั้นเราหวังว่าเขาจะมีนิ้วมือข้างละ 6 นิ้วด้วย”

ด้าน Alessandro ผู้เป็นสามีก็ได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมว่า “ตั้งแต่ที่ Vinicius ได้เกิดมาเราสังเกตเห็นว่านิ้วมือของเขาทำงานได้ดีเยี่ยม เขาพยายามที่จะคว้าสิ่งต่างๆ ไว้ ทุกๆ นิ้วของเขาสามารถทำงานได้ตามปกติ”

 

 

สำหรับความผิดปกติที่ทำให้ผู้คนเกิดมานิ้วมือและนิ้วเท้ามากกว่าคนทั่วๆ ไป เรียกว่า Polydactyly หรือ ภาวะนิ้วเกิน ซึ่งเป็นภาวะที่ถ่ายทอดได้ทางพันธุกรรมโดยมีลักษณะเป็นยีนเด่น อีกทั้งยังถือเป็นเรื่องปกติทั่วไป โดยจะมีอัตราการเกิดภาวะดังกล่าวเพียง 1 ใน 3,000 คนเท่านั้น

 

 

ในขณะที่คนส่วนใหญ่เกิดมาพร้อมกับภาวะดังกล่าว นิ้วมือนิ้วเท้าที่เกินมานั้นจะไม่สามารถใช้งานได้ แต่ในทางกลับกันนี่ถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติของตระกูล DA Silvas เพราะนิ้วมือนิ้วเท้าส่วนที่เกินมาของพวกเขาสามารถใช้งานได้ตามปกติ

 

 

De Silva เป็นตระกูลที่ผู้คนในเมืองบราซิลรู้จักกันดี พวกเขาถูกเรียกว่า ‘Family of Six’ ซึ่งทุกคนในครอบครัวก็เชื่อว่าความพิเศษเหล่านี้ถือเป็นสมบัติอันล้ำค่าของตระกูลพวกเขา

ทาง Sylvia ป้าของ Alessandro ได้ออกมากล่าวว่า “มันไม่เคยเป็นปัญหาอะไรสำหรับเราเลยที่เกิดมามีนิ้วมือ 6 นิ้ว และพวกเราก็ชอบที่เกิดมามี 6 นิ้วด้วย”

 

 

นอกจากนี้ Guilherme หนูน้อยวัย 7 ขวบ ลูกชายของ Alessandro และ Katia ก็ได้ออกมาบอกด้วยว่า “สิ่งที่เจ๋งที่สุดของการมีนิ้วมือ 6 นิ้ว คือมันสามารถจับสิ่งต่างๆ มากมายได้ในเวลาเดียวกัน”

 

ส่วนนี่เป็นภาพเอกซ์เรย์ที่แสดงให้เห็นว่านิ้วมือตระกูล Da Silvas มีสุขภาพที่สมบูรณ์ทุกประการ

.

 

“ผมสามารถเข้าถึงลูกบอลได้ในแบบที่คนอื่นๆ ไม่สามารถทำได้ สำหรับผมมันเป็นอะไรที่ง่ายมากที่จะมีมือที่สามารถจับลูกบอลได้ง่ายขึ้น ดังนั้น มันจึงเป็นเรื่องยากที่ลูกบอลจะหนีผมไปได้” Joao Assis หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ผู้ที่ได้เริ่มต้นเปลี่ยนความบกพร่องของครอบครัวให้กลายเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจก็คือ คุณปู่ของ Alessandro ผู้ที่เปลี่ยนความผิดปกติเหล่านี้ให้เป็นสัญลักษณ์ที่โดดเด่นของครอบครัว

 

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply