เกาหลีใต้เผยการทดสอบ ‘ขีปนาวุธแบบลอบเร้น’ พุ่งตรงเข้าสู่เป้าหมาย สำเร็จอย่างงดงาม

ท่ามกลางไฟสงครามระหว่างเกาหลีเหนือ – ใต้ ที่กำลังถูกจับตามองจากทั่วโลก ล่าสุด.. เกาหลีใต้ได้ออกมาเผยผลการทดสอบ ‘ขีปนาวุธแบบลอบเร้น’ ได้อย่างประสบความสำเร็จ!!

โดยเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2017 เกาหลีใต้ ได้ทำการทดสอบขีปนาวุธ ‘Taurus Missile’ จากเครื่องบินรบ F-15 ซึ่งมีคุณสมบัติสามารถหลบการตรวจจับจากเรดาร์ก่อนพุ่งตรงเข้าสู่เป้าหมายได้อย่างน่ากลัว

 

ก่อนอื่นเราไปชมคลิปวิดีโอสั้นสรุปการทดสอบขีปนาวุธครั้งนี้กันก่อนเลย…

 

ด้วยคุณสมบัติจากนวัตกรรมการออกแบบขีปนาวุธของโรงงาน ‘Germany’s Taurus Systems’ ทำให้หัวจรวดรุ่นนี้มีระยะรัศมีไกลออกไปถึง 500 กิโลเมตร

อีกทั้งมันยังถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยี และดีไซน์การพรางตัวสุดล้ำ ที่ช่วยให้ขีปนาวุธสามารถพรางตัวจากการตรวจจับของเรดาร์ได้ (ประมาณว่า… รู้ตัวอีกทีมันก็พุ่งมาชนบ้านเราแล้ว)

 

 

หลังการทดสอบสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี รัฐบาลเกาหลีใต้ก็ได้ทำข้อตกลงร่วมกับสหรัฐฯ ในการขยายอำนาจขอบเขตการครอบครองขีปนาวุธ ให้เพิ่มระยะสูงสุดได้มากถึง 800 กิโลเมตร ผ่านสัญญาข้อตกลงของทั้งสองฝ่าย

 

 

ซึ่งสาเหตุของการเร่งพัฒนาอาวุธทางทหารของเกาหลีใต้ก็เป็นอย่างที่เราทราบกันดีว่า หลักๆ แล้วก็เพื่อป้องกันและรับมือกับปัญหาอาวุธนิวเคลียร์ของฝั่งเกาหลีเหนือ หลังจากที่ฝั่งเหนือมีการทดสอบยิงขีปนาวุธไปยังที่ต่างๆ แล้วมากถึง 6 ครั้ง

 

 

ในขณะที่ล่าสุดมีการรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ทดสอบสร้างอาวุธนิวเคลียร์ที่เคลมว่ามีอาณุภาพการทำลายล้างสูงจากพลังงานเทอร์โมนิวเคลียร์

อีกทั้งฝั่งเกาหลีเหนือยังได้มีการพัฒนาจรวดมิสไซล์ที่สามารถยิงออกจากเรือดำน้ำ หรือรถลำเลียงได้สำเร็จ

 

 

เราก็ต้องรอดูท่าทีของทั้งสองฝั่งต่อไป แต่ขอภาวนาว่าอย่าทะเลาะกันเลยดีกว่าเนาะ

ที่มา: Telegraph

Comments

Leave a Reply