เล่นใหญ่จนได้ดี มิ้วน้อยติดอยู่ในบ้าน ส่งเสียงร้องดังจนชาวบ้านต้องมาช่วยเหลือ..!!

นับตั้งแต่ที่เจ้า Cleo ได้คลอดออกมาจากท้องของแม่ มันก็ถูกทิ้งอย่างไร้เยื่อใยไว้ในตึกร้างแห่งหนึ่ง เจ้ามิ้วน้อยผู้น่าสงสารต้องอยู่อย่างอดๆ อยากๆ นับตั้งแต่วันแรกที่ออกมาลืมตาดูโลก

แต่ด้วยสัญชาติญาณความเป็นสัตว์ Cleo จึงส่งเสียงร้องโหยหวน และมันก็หวังอยู่ลึกๆ ว่าคงจะมีมนุษย์ใจดีซักคนมาช่วยเหลือ พร้อมกับมอบชีวิตใหม่ให้มัน

 

ชาวบ้านในละแวกนั้นเล่าว่า… มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งได้ยินเสียงแมวร้องโหยหวนน่าสงสารมาจากบ้านหลังนี้

 

ด้วยอายุเพียงแค่ 4 สัปดาห์ และไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ ทำให้ Cleo ตกอยู่ในสภาพที่หลายคนเชื่อว่ามันไม่น่าจะมีชีวิตรอดได้หากถูกปล่อยทิ้งไว้แบบนี้อีกวันหรือสองวัน

 

ทันทีที่มีการโทรแจ้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ช่วยกันระดมกำลังเพื่อช่วยเหลือลูกแมวผู้น่าสงสาร

 

สิ้นสุดการรอคอยของเจ้ามิ้วน้อย Cleo ที่ส่งเสียงร้องอย่างน่าสงสารมานานหลายสัปดาห์ ทันทีที่เจ้าหน้าที่พังกำแพงเข้าไปได้ พวกเขาก็รีบอุ้มมันออกมาพร้อมกับพาตัวมันไปรักษาพยาบาลทันที

 

เจ้าหน้าที่ผู้ช่วยเหลือเจ้า Cleo ออกมา

 

“ตอนที่เราไปถึงจุดเกิดเหตุ เราได้ยินเสียงสัตว์ร้องโหยหวนแต่ไม่มีใครแน่ใจว่าเป็นสุนัขหรือแมวกันแน่? Cleo ส่งเสียงร้องดังมาก.. และหลังจากที่เราเจอก็พบว่าเธอน่าสงสารมากๆ มันร้องไห้เพราะดิ้นรนที่จะมีชีวิตรอด ฉันแทบจะไม่เชื่อเลยว่าแมวตัวจิ๋วจะส่งเสียงร้องได้ดังขนาดนี้” เจ้าหน้าที่ให้สัมภาษณ์

 

หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือมา สุขภาพของเจ้า Cleo ก็ค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับ

 

“นับว่าเป็นการช่วยเหลือที่วิเศษที่สุด เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกท่านทำงานได้ยอดเยี่ยมมากๆ และเราก็อยากขอบคุณเด็กหนุ่มวัย 10 ขวบนิรนามที่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยเช่นกัน..”

 

แม้จะมีอาการบาดเจ็บอยู่บ้าง แต่ตอนนี้มันก็ได้รับอาหารที่เพียงพอ และที่นอนที่อุ่นอย่างพอดี

 

และทันทีที่เจ้า Cleo โตพอ เจ้าหน้าที่ก็จะประกาศหาบ้านให้มันต่อไป…

ที่มา: TheDodo

Comments

Leave a Reply