เทรนด์ของเหล่าอปป้า นิยมหันมาใส่รองเท้าเสริมส้น เพื่อช่วยให้ความสูงเพิ่มขึ้นอีกหลายระดับ

หลายคนคงคิดไม่ถึงว่ารองเท้าเสริมส้นนอกจากจะได้รับความนิยมในบรรดาสาวๆ ทั้งหลายแล้ว ในตอนนี้คุณผู้ชาย โดยเฉพาะหนุ่มๆ เกาหลีก็เริ่มนิยมหันมาใส่รองเท้าเสริมส้นกันแล้วนะจ๊ะ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมารองเท้าเสริมส้นสำหรับผู้ชายมียอดขายเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในประเทศเกาหลีใต้

โดยสามารถเปรียบเทียบกันได้อย่างชัดเจนเลยว่า ในปีที่แล้วยอดการขายรองเท้าในลักษณะดังกล่าวมีมากถึง 43,000 คู่ ขณะที่ในปี 2014 มียอดขายทั้งหมดเพียง 36,000 คู่เท่านั้น

 

 

สำหรับรองเท้าเสริมส้นของคุณผู้ชาย ได้ถูกออกแบบขึ้นมาสำหรับเพิ่มความสูงของหนุ่มๆ โดยเฉพาะ ซึ่งถ้าหากดูจากระยะไกลแล้วมันก็จะเหมือนกับรองเท้าหนังธรรมดาๆ ทั่วไป แต่จริงๆ แล้วมันแอบเสริมส้นเบาๆ อยู่นะแกรรร

 

 

ในส่วนของส้นด้านนอกจะมีความสูงประมาณ 4 เซนติเมตร เท่านั้นไม่พอยังมีการเพิ่มด้านในให้อีก 2 เซนติเมตร เรียกได้ว่าสูงสะใจอปป้ากันไปเลย

 

 

อย่างไรก็ตาม เทรนด์รองเท้าเสริมส้นสำหรับผู้ชาย อาจจะฟังดูแปลกสำหรับใครหลายๆ คน แต่ความจริงแล้วน้อยคนนักที่จะรู้ว่าแฟชั่นรองเท้าเสริมส้นของบผู้ชายนั้น ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 10

โดย Elizabeth Semmelhack ผู้ดูแลอาวุโสของพิพิธภัณฑ์รองเท้า Bata ในโตรอนโตได้ออกมาเผยว่า “มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำงานมากกว่าแฟชั่น ในอดีตชายชาวเปอร์เซียนิยมสวมรองเท้ามีส้นขณะที่อยู่บนหลังม้าเพื่อให้เท้าของพวกเขาพอดีโกลนม้า”

 

 

จากการรายงานระบุว่า ในขณะที่ผู้ชายเกาหลีใต้นิยมสวมใส่รองเท้าเสริมส้นมากขึ้น แต่ผู้หญิงกลับหันมานิยมใส่รองเท้าส้นต่ำ เนื่องจากมันมีความสะดวกสบาย ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ของร้านขายรองเท้าบางแห่งเผยว่า ยอดขายรองเท้าส้นสูงของผู้หญิงลดลงถึง 50% เลยทีเดียว

“ในตอนนี้ผู้หญิงจะใส่รองเท้าส้นสูงประมาณ 4-5 เซนติเมตร ขณะที่ผู้ชายจะใส่ประมาณ 5-6 เซนติเมตร” เจ้าของร้านรองเท้าแห่งหนึ่งกล่าว

 

 

ทั้งนี้ ความนิยมในการสวมใส่รองเท้าส้นสูงของผู้หญิงในเกาหลีใต้ที่ลดลง อาจมีสาเหตุมาจากการออกแบบด้วย

ที่มา : nextshark

Comments

Leave a Reply