ภาพบรรยากาศในช่วงสัปดาห์วันชาติจีน เมื่อประชาชนแห่มาเที่ยวที่เดียวกันจนล้น…

ช่วงเทศกาลวันหยุดแห่งชาติ หลายครอบครัวมักวางแผนไปเที่ยวด้วยกันในสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของประเทศ และหากคนส่วนใหญ่มีเป้าหมายอยู่ที่สถานที่เดียวกัน มันจะเกิดอะไรขึ้น!?

นีี่คือภาพที่ถ่ายจาก Millennium City Park มณฑลเหอหนานใจกลางประเทศจีน ในช่วง “สัปดาห์ทอง” ซึ่งเป็นวันหยุดประจำชาติ ตั้งแต่วันที่ 1-7 ตุลาคม แต่ปีนี้ให้หยุดถึง 8 วัน เนื่องจากมีเทศกาล Mid-Autumn ด้วย

 

 

ในภาพแสดงให้เห็นนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่มาเที่ยวที่ Millennium City Park ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีิทิวทัศน์สวยงาม ที่เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ปี 1998

สำนักข่าว People’s Daily รายงานว่า สวนสาธารณะแห่งนี้มีพื้นกว่า 10 เอเคอร์หรือราวๆ 25 ไร่ แต่ตอนนี้มันเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจนแทบจะไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้

 

 

จุดที่แออัดกว่าพื้นที่อ่ื่นเห็นจะเป็นสะพานหินของสวนสาธารณะ ผู้คนต่างเบียดเสียดพาตัวเองไปยืนบนนั้น เพราะเป็นที่ที่มองเห็นการแสดงได้เจนที่สุด

แต่ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้ผลซักเท่าไหร่ เพราะผู้คนมีมากเกินไป จนทำให้มองเห็นแต่หัวผู้คนแทนที่จะเห็นการแสดงหรือวิวอื่นๆ

 

 

ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่เข้ามาใน Millennium City Park ตลอดทั้ง 8 นี้ พบว่าสูงถึง 705 ล้านคน ทำรายได้กว่า 2,968 พันล้านบาท ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนี้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากเมื่อ 5 ปีที่แล้ว

การที่จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นขนาดนี้ ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเผยว่าเป็นเพราะการขนส่งที่สะดวกมากขึ้น บวกกับนโยบายไม่คิดค่าทางด่วนในวันหยุดที่เริ่มใช้เมื่อปี 2012

 

 

เป็นที่เข้าใจกันดีว่าจีนเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดของโลก คิดเป็น 18% ของประชากรทั้งหมด ดังนั้นอาจจะไม่แปลกที่พวกเขาแห่มาเที่ยวในสถานที่เดียวกันจนล้นขนาดนี้

และนี่อาจทำให้ผู้คนเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมนักท่องเที่ยวจีนจึงกระจัดกระจายอยู่เกือบทุกประเทศทั่วโลกในวันหยุดของพวกเขา

 

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply