ใจคอไม่ดีเลย.. กับทางเดินกระจกใส ที่มีระบบสร้าง ‘รอยร้าวปลอมๆ’ เมื่อคุณเดินไปเหยียบมัน

เวลาที่เราเห็นกระจกแตกหรือกระจกร้าวเราก็คงจะกลัวว่ามันจะบาดมือทำให้เกิดแผลเอาได้ แต่ถ้าเราต้องไปยืนอยู่บนพื้นกระจกที่มีความสูงเหนือพื้นจนอาจทำให้เราตกไปตายได้เหมือนกับชายคนนี้ละ ตอนที่มันเกิดรอยร้าวขึ้นมามันจะทำให้รู้สึกหวาดเสียวขนาดไหนกัน?

เมื่อนักท่องเที่ยวหนุ่มคนหนึ่งได้ไปเจอกับพื้นทางเดินทำมาจากกระจกในประเทศจีนอยู่สูงเหนือพื้นกว่า 1,000 เมตร ที่เมื่อเขาเหยียมลงไปปุ๊บก็เกิดรอยร้าวขึ้นมาอย่างน่ากลัว

 

ปฏิกิริยาของนักท่องเที่ยวหนุ่มเมื่อเหยียบลงไปแล้วเกิดรอยร้าว

 

ทางเดินที่เห็นกันในคลิปนั้นอยู่ที่ประเทศจีน ยื่นออกมาจากด้านข้างของภูเขา Taihang แหล่งธรรมชาติอันสวยงามในมณฑลเหอเป่ย์ ซึ่งรอยแตกที่เกิดนั้นเป็นเพียงแค่ของปลอมที่มีเอาไว้แกล้งผู้คนเท่านั้นเอง

ด้านล่างจะมีจอภาพติดตั้งเอาไว้เมื่อมีคนเดินไปเหยียบก็จะเห็นเป็นรอยและเสียงเหมือนกระจกกำลังแตก ทำให้นักท่องเที่ยวหน้าใหม่ต้องรู้สึกหวาดเสียวเพราะกลัวที่จะตกไปกลายเป็นผีไร้ญาติ

 

เป็นใครก็กลัวถ้ามันจะน่าหวาดเสียวขนาดนี้

 

แล้วใครมันจะไปดูออกละว่าเป็นจอภาพ

 

แม้จะเข้าใจกันได้ว่าการทำแบบนี้ก็เพื่อเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยว แต่หลายคนก็บอกว่ามันอาจทำให้บางคนต้องหัวใจวายตายไปได้เลย

ภายหลังผู้บริหารการท่องเที่ยวของภูเขาลูกนี้ได้ออกมากล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ไม่ได้มีแผนที่จะเอาเจ้ารอยแตกปลอมๆ นี้ออกหรอกนะ

 

 

ก่อนหน้านี้ที่ภูเขา Yuntai Mountain ในมณฑลเหอนานก็เคยมีรอยแตกอยู่บนสะพานกระจกเหมือนกัน แต่พวกเขาทำเพื่อทดสอบความแข็งแรงเฉยๆ

 

ไม่รู้ว่าแกล้งกันแรงขนาดนี้จะช่วยดึงดูดหรือไล่นักท่องเที่ยวกันแน่นะ

ถ้าใครกลัวความสูงก็อย่าคิดจะไปเที่ยวที่นี่เชียว

 

ที่มา: shanghaiist

Comments

Leave a Reply