ภาพมุมสูงของต้นไม้ที่ล้มเรียงกัน ผลจากพายุที่พัดกระหน่ำสะท้อนถึงปัญหาป่าไม้

เมื่อมีพายุเกิดขึ้นมา แน่นอนว่าย่อมมีความเสียหายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดกับสิ่งใดก็ตามที่พายุได้พัดผ่าน แต่มีช่างกล้องคนหนึ่งกลับมองว่าสิ่งที่พายุได้ทำลายนั้นกลับนำมาทำเป็นงานศิลปะได้

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ได้มีพายุลูกใหญ่ที่ชื่อว่า Xavier ได้พัดผ่านเข้าไปในทวีปยุโรปและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง

และหลังจากพายุสงบลง เช้าในวันต่อมา  Julian Stratenschulte ช่างกล้องชาวเยอรมัน ก็ได้นำโดรนติดกล้อง ถ่ายภาพต้นไม้ที่ถูกโค่นลงจากแรงของพายุ จนกลายมาเป็นความสวยงามที่หาดูได้ยาก

 

 

ในตอนเช้าก่อนที่พระอาทิตย์จะขึ้น ผมขับรถไปรอบๆ เมืองเพื่อหาจุดที่น่าสนใจและเหมาะกับการถ่ายภาพ จนผมมาเจอต้นไม้ที่ถูกถอนรากถอนโคน ผมจึงบอกกับตัวเองว่า คงจะสวยน่าดูหากถ่ายจากมุมสูง

ผู้คนทั่วโลกตื่นเต้นกับภาพที่ผมได้ถ่าย ผมรู้สึกประหลาดใจและไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่ามันจะเกิดขึ้น สำหรับผมมันเป็นแค่ภาพถ่ายธรรมชาติรูปหนึ่งเท่านั้นเอง” Stratenschulte กล่าว

 

 

แต่ในภายหลังภาพนี้ได้กลายเป็นไวรัลบนอินเทอร์เน็ต จุดประกายสะท้อนให้ผู้คนเห็นว่าต้นไม้ในประเทศไม่ได้ถูกโค่นจากพายุอย่างเดียวเท่านั้น

ยังมีปัญหาที่ใหญ่กว่านั้น คือการตัดต้นไม้ของผู้คนในประเทศ ที่ทำให้ต้นไม้เหลือจำนวนน้อยจากที่เคยเป็นป่าใหญ่มาก่อนจนกลายมาเป็นรูปที่เห็นในที่สุด

และช่างภาพคนนี้ยังมีผลงานถ่ายธรรมชาติอื่นๆ ที่น่าติดตามอย่างมากมาย อย่างเช่นภาพเหล่านี้

 

.

.

 

นี่คงเป็นตัวอย่างให้เห็นว่าพายุไม่ได้นำมาซึ่งความเสียหายอย่างเดียว

แต่ยังทำให้ผู้คนรู้ซึ้งถึงความสำคัญของธรรมชาติอีกด้วย

ที่มา: petapixe,@jstrati

Comments

Leave a Reply