คุณแม่เดือด!! หลังมีคนเอารถเข็นแมวอยู่ข้างในมาแย่งที่บนรถบัส ทำให้ลูกของเธอต้องยืน

การนำรถเข็นเด็กขึ้นรถบัสนั้นเป็นธรรมดาของต่างประเทศ แต่ว่าแต่ละประเทศก็จะมีกฎระเบียบ ว่าแต่ละคันจะสามารถมีรถเข็นเด็กได้กี่คันบนรถบัส

และที่ทำให้เป็นประเด็นบนโลกอินเทอร์เน็ตเกิดขึ้นก็คือ มีแม่คนหนึ่งชื่อว่า Mia Jade Wilson และลูกของเธอ ได้ขึ้นรถบัสที่จะไปยังเมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

แต่กลับถูกคนขับรถบอกว่าให้พับรถเข็นเด็กเก็บไว้หรือไม่ก็รอรถคันอื่น เพราะว่าบนรถนั้นมีรถเข็นเด็กครบตามจำนวนที่กำหนดไว้แล้ว

 

 

แต่เมื่อเธอได้เดินไปดูยังรถเข็นเด็กคันดังกล่าว กลับต้องตะลึง เพราะพบว่าภายในรถเข็นนั้นไม่ใช่เด็ก แต่กลับเป็นแมวตัวอ้วนแทน จึงทำให้เธอเกิดโมโหขึ้น

มันเป็นเรื่องไร้สาระมากเลยนะเนี่ย อะไรกันทำไมแมวถึงมีสิทธิ์ที่เหนือกว่าคนได้

ฉันบอกกับคนขับว่า มีแมวอยู่ในรถเข็นนะไม่ใช่คน เขากลับบอกเพียงว่า มีจำนวนรถเข็นเด็กครบบน รถคันนี้แล้ว กรุณาพับรถเข็นเด็กหรือไม่ก็รอรถคันอื่น เขาพูดแค่นี้จริงๆ ” Mia กล่าว

ขณะเดียวกันผู้โดยสารคนอื่นก็เริ่มรำคาญที่แม่เด็กคนนี้ ไม่ยอมหยุดซักทีและพยายามที่จะใช้รถเข็นเด็กของเธอให้ได้

 

ภาพของ Mia และลูกวัย 1 ขวบของเธอ

 

ต่อมาภายหลังตัวแทนของบริษัทที่ให้บริการรถบัส ก็ได้ออกมากล่าวว่า

“พวกเรารู้สึกเสียใจจริงๆ ที่ได้ยินมาว่ามีผู้โดยสารไม่พอใจกับการตัดสินใจของคนขับรถของเรา ในตอนนี้เรากำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีนี้อยู่”

 

ต่อมาในโลกอินเทอร์เน็ตก็ได้มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับกรณีนี้กันอย่างดุเดือด อาทิ

 

คุณ Debbie Tunstall มาก่อน ได้ก่อน

คุณ Louise McFarlane เราไม่สามารถต่อว่า ทั้งแมวและเจ้าของแมว แต่ที่น่าต่อว่าคือ ไม่มีใครซักคนบนรถคันนั้น เสียสละที่นั่งตัวเองให้เด็กได้เลยเหรอ

คุณ Lesley Wiseman แมวที่น่าสงสาร อาจจะกลับมาจากการไปหาสัตวแพทย์ก็ได้”

คุณ Abi Rolfe น่าตลกสิ้นดี ถ้าเกิดพับรถเข็นที่แมวนอนอยู่ แล้วแมววิ่งพล่านทั้งคัน แม่คนนี้จะบอกให้เจ้าของแมวทำอย่างไร

 

 

และนี่คือความเห็นบางส่วนที่ชาวเน็ตมีต่อเหตุการณ์นี้ และก็มีอีกหลายความเห็นที่เหมียวไม่สามารถที่จะยกมาได้ เพราะบางความเห็นนั้นก็มีการแสดงอารมณ์ที่หยาบคาย แต่ถ้าเป็นเพื่อนๆ ในสถานการณ์นี้จะทำอย่างไรกันนะ ???

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply