โลกอนาคตมาแล้ว.. เมื่อคุณสามารถใช้ “จอยเกม” ขับรถยนต์ได้จริงๆ ราวกับอยู่ในเกม

เกมรถแข่ง ถือว่าเป็นเกมยอดฮิตติดตลาดของเครื่องเล่นเกมทุกชนิด ซึ่งเกมนี้ได้ให้ทั้งความมันส์ ความตื่นเต้นและความเร้าใจ จนกลายเป็นเกมโปรดของใครหลายต่อหลายคน

แต่วันนี้เกมรถแข่งจะไม่อยู่แต่ในจออีกต่อไป เพราะว่าเทคโนโลยีในวันนี้พัฒนาจนเราสามารถบังคับรถจริงๆ จากจอยเกม PlayStation 4 ได้แล้ว!!!

 

 

รถที่ทีมงานพัฒนาเพื่อนำมาทดสอบในครั้งนี้ คือรถ Nissan GT-R เนื่องจากรถรุ่นนี้เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของเกมรถแข่งบนเครื่องเกม PlayStation โดยปรากฏตัวครั้งแรกในเกม Gran Turismo ในปี 1998 และมีต่อมาเรื่อยๆ ในทุกภาคของซีรีส์เกมนี้จนกลายมาเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว

และด้วยการที่กำลังจะมีเกม Gran Turismo Sport ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุดของซีรีส์เกมนี้ออกมา ทาง Nissan จึงสร้างรถที่ไม่ต้องมีคนขับ แต่ใช้จอยบังคับให้เหมือนในเกมแทน

 

 

ส่วนสนามที่ใช้สำหรับทดสอบครั้งนี้คือ สนาม Silverstone Circuit ประเทศอังกฤษ และการควบคุมรถ จะใช้ระบบควบคุมด้วยสัญญาณวิทยุจากระยะไกลจากจอยเกม PlayStation 4 เพื่อควบคุม การเร่ง การเบรค รวมทั้งระบบต่างๆที่อยู่ภายในรถ

Jann Mardenborough แชมป์จากการแข่งขันเกม Gran Turismo จะมาเป็นผู้ควบคุมในวันนี้ เขาไม่ใช่นักแข่งรถแบบของจริง และคราวนี้ก็ไม่ได้เป็นการควบคุมรถในจอด้วย แต่เขาจะได้นั่งเฮลิคอปเตอร์เพื่อให้เห็นจากมุมสูงและบังคับจากตรงนั้น

 

 

โดยรอบแรกที่เขาบังคับรถคันนี้ทำเวลาได้ 1 นาที 30 วินาที และเวลาที่เขาทำได้ดีที่สุดต่อรอบคือ 1 นาที 17 วินาที และมีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 211 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

“มันเหมือนการนำสองโลกมาบรรจบกัน ทั้งการเล่นเกมและการแข่งรถ ซึ่งมันเป็นประสบการณ์ที่ผมไม่อาจจะลืมมันได้จริงๆ” Mardenborough ได้กล่าวปิดท้าย

คลิปการทดสอบควบคุมรถ ที่นำเกมออกมาสู่โลกของความเป็นจริง

 

ไม่แน่นะ สักวันหนึ่งพวงมาลัยที่เราใช้กันอาจจะกลายเป็นของล้าสมัย รถในอนาคตอาจจะขับเคลื่อนด้วยตัวเองได้ทั้งหมด หรือกระทั่งให้เราใช้จอยควบคุมแบบนี้ก็เป็นได้…

ที่มา: en.rocketnews24, NissanUK

Comments

Leave a Reply