7 อาชีพเกิดใหม่แห่งอนาคต ถ้าโลกพัฒนาไปข้างหน้า ต้องมีงานแบบนี้อย่างแน่นอน!!

โลกเรานั้นยังคงก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งเราอาจจะคิดว่ายุคสมัยของการท่องอวกาศและยุคของหุ่นยนต์อาจจะมาไวกว่าที่คิด และด้วยเหตุผลดังกล่าวเราจึงต้องมองหาอาชีพและแนวทางการใช้ชีวิตแบบใหม่ๆ

ทว่าอาชีพอะไรกันล่ะที่โลกอนาคตต้องการ อาชีพอะไรที่เราจะขาดพวกเขาไม่ได้ถ้ายุคสมัยนั้นมาถึง ด้วยเหตุนี้จึงมีการยกตัวอย่าง 7 อาชีพที่ในอนาคตจะขาดคนเหล่านี้ไปไม่ได้เลย เพราะพวกเขาจะกลายเป็นกลไกสำคัญในยุคหุ่นยนต์ เทคโลยี และอวกาศ…

 

ช่างผู้ชำนาญการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ

ในปัจจุบันเครื่องพิมพ์ 3 มิตินั้นเริ่มเป็นอะไรที่แพร่หลายมากขึ้น เทคโนโลยีที่สามารถสร้างสิ่งของได้ง่ายๆ เพียงแค่สั่งพิมพ์ขึ้นมาราวกับสั่งปริ้นเอกสาร และเชื่อได้เลยว่าในอนาคตเทคโนโลยีนี้จะมีส่วนในชีวิตมากๆ ทั้งการสร้างบ้าน สร้างหุ่นยนต์ รวมถึงสิ่งต่างๆ เยอะแยะไปหมด

 

สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญการใช้ขยะ…

ฟังดูอาจจะงงๆ แต่ว่าในอนาคตนั้น โลกของเราจะเต็มไปด้วยขยะมากมาย ถ้าโลกไม่มีระบบการจัดการขยะที่ดีปัญหาขยะก็จะตามมา และอาชีพนี้ก็จะกลายเป็นอาชีพที่โลกต้องการ เพราะพวกเขาจะสามารถนำขยะหรือของเหลือทิ้งมาสร้างบ้านสร้างอาคารได้ด้วยการใช้ขยะ ช่วยโลกไม่พอ ยังสร้างอะไรใหม่ๆ ด้วยนะ

 

ไกด์นำเที่ยวในอวกาศ

เมื่อมันเข้าสู่ยุคท่องอวกาศ และเกิดการท่องเที่ยวไปทั่วอวกาศ อาชีพที่จะขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือไกด์ ซึ่งพวกเขาจะคอยนำทางและแนะนำว่าตรงไหนคือจุดน่าสนใจ ตรงไหนมีอะไร และทำยังไงถึงจะปลอดภัยในอวกาศ

 

ผู้จัดการความตายโลกดิจิทัล

อ่านแล้วหลายคนคงจะงงว่านี่มันอาชีพบ้าอะไรกัน แต่รอดูอีก 20 หรือ 30 ปี อาชีพนี้อาจจะมาแน่ๆ ลองคิดดูสิว่าแค่ตอนนี้สื่อออนไลน์นั้นมีผลกับเรามากขนาดไหน แล้วในอนาคตมันจะทวีคูณขึ้นหรือเปล่า แล้วถ้าเป็นแบบนั้นเราตายไปใครจะมาจัดการสื่อออนไลน์ทั้งหมดของเรา ใครจะเป็นคนส่งต่อข้อมูล ภาพความทรงจำและอื่นๆ ใครจะตัดสินใจว่าจะส่งต่อให้ครอบครัวหรือทำลายทิ้ง ดังนั้นอาชีพนี้จึงอาจจะมีบทบาทในอนาคตนั่นเอง

 

คนงานเหมืองอวกาศ

อาชีพนี้อาจจะไม่แปลกใหม่เท่าไหร่ เพราะเราเห็นบ่อยๆ ในสื่อต่างๆ อย่างเกมหรือหนัง และเมื่อมันกลายเป็นโลกแห่งความจริงในยุคท่องอวกาศ แร่ต่างๆ ในอุกาบาตจึงเป็นสิ่งจำเป็น ใครจะรู้ ตอนนั้นอาชีพคนเหมืองในอวกาศอาจจะทำเงินได้เยอะสุดๆ เลยก็ได้

 

ผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องที่เราสนใจ

เคยไหมที่เปิดเว็บไซต์มาแต่เราไม่รู้ว่าเราอยากดูอะไร เราสนใจอะไร และในอนาคตข้อมูลต่างๆ จากทั่วอวกาศจะหลั่งไหลเข้ามา วินาทีนั้นเราจะรู้ได้เลยว่าเรามีสิ่งที่สนใจเยอะแยะมากมายแต่ไม่รู้จะเลือกอะไรก่อนดี ฉะนั้นอาชีพนี้จะเข้ามาเป็นผู้แนะนำความสนใจเฉพาะของเรา หรือคอยจัดการข้อมูลออนไลน์ทั้งหลายเหล่านั้นนั่นเอง

 

ชาวไร่ในชุมชนเมือง

งงล่ะสิว่าทำไมจะต้องเป็นชาวไร่ในเมืองใหญ่ แต่ในอนาคตโลกอาจจะเปลี่ยนไป พื้นที่คนเมืองอาจจะเยอะขึ้น ฉะนั้นการทำเกษตรกรรมจึงต้องพัฒนาให้เข้ากับสังคมเมืองได้ ไม่ว่าจะปลูกในบ้านหรือหลังคาก็ตาม และแม้ว่าในอนาคตเราอาจจะมีอาหารสังเคราะห์ที่ไม่ต้องใช้พืชจริงๆ แต่การกินพืชจริงๆ ยังไงก็ดีกว่าจริงไหม?

 

ทั้งหมดก็เป็นเพียงแค่การคาดเดาเท่านั้น ไม่แน่ในอนาคตอาจจะมีอาชีพที่แปลกกว่านี้ก็ได้ แต่เมื่อยุคอนาคตที่ว่านั้นมาถึง เราก็ควรจะเตรียมพร้อมและอะไรทำเพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยนั่นเอง…

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply