อิสระภาพมาถึงแล้ว!! เจ้าล็อบสเตอร์อายุ 132 ปี ได้กลับสู่ธรรมชาติหลังอยู่ในแท้งนาน 20 ปี

หลายครั้งที่เราไปยังภัตตาคารหรือร้านอาหารใหญ่ๆ เราคงจะเคยเห็นทางร้านเอาพวกสัตว์ทะเลที่จะใช้เป็นวัตถุดิบมาโชว์ไว้เพื่อให้เราเห็นว่าอาหารที่เราจะได้กินนั้นสดจริงๆ และยิงเป็นล็อบสเตอร์ด้วยแล้วความน่าสนใจยิ่งเพิ่มสูงสุดๆ

แต่ใช่ว่าสัตว์ในแท้งน้ำที่เอาตั้งโชว์จะกลายเป็นอาหารเสียทุกตัวไป เพราะมีล็อบสเตอร์ตัวหนึ่งในร้านอาหารทะเลในอเมริกาถูกเลี้ยงไว้ในตู้นานถึง 20 ปี โดยที่พวกเขาไม่กินมัน!?

ล็อบสเตอร์ตัวดังกล่าวมีชื่อว่าเจ้า Louie มันเป็นล็อบสเตอร์ตัวยักษ์หนัก 10 กิโลกรัมและอายุกว่า 132 ปี ซึ่งมันอาศัยอยู่ในแท้งน้ำของร้าน Peter’s Clam Bar ที่เมืองนิวยอร์ก ทางด้าน Butch Yamali ผู้เป็นเจ้าของร้านก็เล่าว่า เจ้าล็อบสเตอร์ตัวนี้อยู่ในที่ร้านนี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว อยู่มาก่อนที่เขาจะเข้ามาซื้อกิจการเมื่อ 4 ปีก่อนเสียอีก

 

Butch เตรียมบอกลาคุณปู่ล็อบสเตอร์

 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางร้านได้ตัดสินใจที่จะปล่อยเจ้า Louie ให้เป็นอิสระเสียที ซึ่งได้มีลูกค้าท่านหนึ่งตัดสินใจจะซื้อชีวิตมันในราคาราวๆ 35,000 บาท เพื่อมอบอิสระให้แก่มันเนื่องจากใกล้วันพ่ออเมริกา ทางร้านจึงตัดสินใจว่างั้นก็น่าจะถึงเวลาอันสมควรแล้วที่มันจะได้กลับไปสู่ที่ๆ มันควรอยู่แล้วนั่นเอง

เจ้า Louie นั้นถูกนำไปปล่อยที่แนวปะการัง Atlantic reef ซึ่งเป็นที่ที่ทุกคนคาดว่ามันจะปลอดภัยและเริ่มปรับตัวได้ดี ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนมากมายเป็นห่วงว่าเจ้าล็อบสเตอร์จะถูกล่าและไม่คุ้นชินกับธรรมชาติที่มันไม่เคยอยู่

 

ลองดูขนาดของ Louie ซะก่อน บิ๊กไซส์สุดๆ

 

โชคดีนะเจ้าล็อบสเตอร์

 

แต่ Bob Bayer กรรมการบริหาร Lobster Institute จากมหาวิทยาลัย Maine ก็ได้บอกว่า เจ้า Louie จะปลอดภัยแน่นอน เพราะด้วยความที่มันเป็นล็อบสเตอร์อายุถึง 132 ซึ่งเป็นล็อบสเตอร์ที่มีชีวิตและอายุมากที่สุดในตอนนี้ (เคยมีตัวหนึ่งมีอายุไปถึง 140 ปี แต่ตอนนี้มันได้ลาโลกไปแล้วล่ะ) บวกกับขนาดตัวใหญ่ยักษ์ของมันจะทำให้นักล่าไม่กล้าเข้าใกล้แน่นอน ต่อให้มีก็น้อยมากๆ ฉะนั้นหายห่วงได้

 

ขอต้อนรับกลับสู่ธรรมชาตินะ เจ้า Louie

ที่มา thrillist

Comments

Leave a Reply