พาส่อง 10 อันดับ ‘ปลา’ ที่ชาวญี่ปุ่นบอกว่าอร่อยและเลิศรสที่สุด ใครก็พลาดไม่ได้!!!!

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ล้อมรอบไปด้วยทะเล จึงทำให้คนในประเทศญี่ปุ่นส่วนใหญ่ชอบกินปลา เพราะว่าหาได้ง่ายและอุดมไปด้วยโปรตีน

และนี่คือ 10 อันดับปลาที่ชาวญี่ปุนได้โหวตแล้วว่า มีความชอบมากที่สุด กินบ่อยที่สุด จากการสำรวจชาวญี่ปุ่นกว่า 1,000 คน ซึ่งใครอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ไปดูกันเลย

 

10. ปลาไข่

ถึงหน้าตาจะดูหน้ากลัวไปซักนิดแต่ชาวญี่ปุ่นการันตีถึงความอร่อย โดยปลาไข่นี้จะนำไปย่างไฟ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงคือ มะนาวและเกลือ โดยนิยมกินทั้งตัวโดยไม่เอาก้างออก

 

9. ปลาหางเหลือง

เมนูนี้เป็นเมนูที่สามารถหากินได้ตามร้านซูชิทั่วๆ ไป โดยนิยมนำปลาหางเหลืองเนื้อนุ่มๆ ไปเคี่ยวช้าๆ กับซอสถั่วเหลือง ซอสมิริน และน้ำตาล ซึ่งจะให้รสชาติที่กลมกล่อม ทานคู่กับหัวไชเท้าดิบ สไตล์ญี่ปุ่นนั่นเอง

 

8. ปลากะพงแดง

ปลาชนิดนี้ชาวญี่ปุ่นเชื่อว่า หากได้ทานจะทำให้โชคดี จึงนิยมกินกันในงานแต่งงาน หรืองานฉลองโอกาสต่างๆ ซึ่งทานได้ทั้งแบบดิบก็จะให้ความหวานของเนื้อปลา หรือจะนำไปย่างก็ได้ทั้งนั้น

 

7. ปลาโอ

โดยปลาชนิดนี้จะมีกรรมวิธีที่พิเศษกว่าปลาทั่วไปคือจะย่างเพียงขอบๆ ของปลาเท่านั้นขณะที่ส่วนที่อยู่ตรงกลางยังคงมีความดิบอยู่

 

6. ปลาไหล

ปลาไหลย่างเตาถ่านชิ้นโต เสิร์ฟพร้อมข้าวญี่ปุ่นราดน้ำซอสที่มีลักษณะเฉพาะตัว โดยปกติหากกินในฤดูหนาวจะทำให้ช่วยให้อุ่นขึ้นได้

 

5. ปลาซาบะ

วิธีที่ดีที่สุดในการทานปลาชนิดนี้คือ นำมาปั้นเป็นซูชิ แต่สำหรับชาวโอซาก้าจะพิเศษกว่านั้นคือ จะนำปลาซาบะไปดองกับน้ำส้มสายชู แล้วกินคู่กับข้าวสวยพร้อมสาหร่าย

 

4. ปลาแมคเคอเรล

นิยมทานกันในรูปของซูชิคือ นำมาโปะหน้าข้าวญี่ปุ่น แต่ก็มีอีกวิธีหนึ่งคือสามารถนำไปทอดได้ด้วย

 

3. ปลาซันมะ

ปลาซันมะ ถือว่าเป็นสัญลักษณ์ของฤดูใบไม้ร่วงในญี่ปุ่น เป็นปลาที่ถือว่ามีกระบวนการทำที่ง่ายที่สุด คือนำไปย่างเพียงอย่างเดียว ซึ่งนี่อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้คนญี่ปุ่นชอบปลาชนิดนี้ แต่หากนำมาย่างที่บ้าน ก็ต้องทนกับกลิ่นของมัน ที่อาจอยู่ติดกับบ้านเป็นเวลานานเลยล่ะ

 

2. ปลามากุโร่

ปลามากุโร่อาจจะเป็นสิ่งแรกที่คุณถามหาเมื่อเข้าไปร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งปลาชนิดนี้เป็นปลาที่ผู้ชายส่วนใหญ่จากการสำรวจชอบมากที่สุด

 

1. ปลาแซลม่อน

คนญี่ปุ่นนิยมกินปลาแซลมอน เป็นอาหารเช้า โดยเฉพาะอาหารเช้าในโรงแรม หรืออาจพบในกล่องอาหารที่นิยมพกไปกินตอนกลางวัน แต่ถ้าจะให้อร่อยยิ่งขึ้นต้องกินพร้อมกับ โอฉะสึเกะ ซึ่งก็คือ ข้าวราดน้ำชาเขียวร้อนๆ นั่นเอง

 

มันช่างน่ากินอะไรเช่นนี้

ว่าแล้วก็ไปหาร้านอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ กินดีกว่า ฮ่าา

 

ที่มา: en.rocketnews24

Comments

Leave a Reply