20 ภาพจากเกาะร้างใจกลาง New York City ที่หลายคนไม่รู้ว่ามี และไม่เปิดให้คนเข้าไป!!

เคยคิดกันบ้างไหมว่าในมหานครนิวยอร์กอันกว้างใหญ่ที่อัดแน่นไปด้วยตึกรามบ้านช่องนั้น จะมีเกาะร้างแห่งหนึ่งตั้งอยู่โดยไม่มีใครสนใจ

เกาะที่ว่านั้นมีชื่อว่าเกาะ North Brother Island ซึ่งเป็นเกาะที่น้อยคนนักจะรู้จัก เพราะว่าเจ้าเกาะนี้อยู่ทางตอนเหนือของแมนแฮตตัน และเป็นเกาะร้างกลางทะเลสาบขนาด 55 ไร่ที่ถูกคนทอดทิ้งไว้เป็นเวลากว่า 55 ปีแล้ว นอกจากนั้นก็ไม่ค่อยจะมีคนผ่านไปมาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วนั่นเอง

 

ไม่เชื่อดูสิ อยู่แอบๆ แบบนี้สะพานเชื่อมก็ไม่มี ใครจะเข้าไปกัน…

 

แต่ถึงแม้จะมีคนอยากไปที่ดังกล่าวก็ไม่ได้รับอนุญาติให้เข้าไปแต่อย่างใด นอกเสียจากว่าจะได้รับการอนุญาตให้เข้าไปโดยเจ้าหน้าที่จากที่ว่าการนิวยอร์ก และด้วยความลึกลับน่าค้นหานี้ ทีมงาน Business Insider จึงเกิดสงสัยเลยยื่นเรื่องและขอไปสำรวจเกาะที่ว่าดูสักหน่อย…

เมื่อทีมงานไปถึงก็พบกับสิ่งก่อสร้างมากมาย แน่นอนว่าทั้งหมดล้วนพุพังตามกาลเวลาที่พวกมันถูกทิ้งไว้ แต่ที่น่าสนใจคือ มันเป็นสถานที่รกร้างที่ปกคลุมไปด้วยธรรมชาติ มีต้นไม้และเถาวัลย์อยู่เต็มไปหมดเลยล่ะ

แม้ว่าเกาะนี้จะถูกทิ้งไปตั้งแต่ปี 1963 แล้ว แต่ทีมงานก็หวังว่าสักวันทางรัฐจะกลับมามองเห็นพื้นที่ว่างตรงนี้ และพวกเขาจะบูรณะมันกลับมาอีกครั้งพร้อมทำพื้นที่นี้ให้เกิดประโยชน์ และให้ผู้คนได้ย้ายเข้ามาอยู่แทนที่จะปล่อยว่างไว้นั่นเอง

 

ออกเดินทางไปได้!!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

กลับแล้วน๊าาา

 

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply