หญิงชราญี่ปุ่นไร้ทางหนี ถูกแตนยักษ์รุมต่อยกว่า 150 ครั้งใน 50 นาที ส่งผลถึงขั้นเสียชีวิต

วันที่ 6 ตุลาคม 2560 ทางสำนักข่าวเดลีเมลล์มีรายงานว่า Chieko Kikuchi คุณยายวัย 87 ปีผู้เคราะห์ร้าย ถูกฝูงแตนยักษ์นับร้อยเข้ามารุมต่อย จนเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตคาที่บนรถเข็น

จากการรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดยในขณะนั้นคุณยายท่านนี้ กำลังเดินทางกลับบ้านจากศูนย์พักพิงชุมชนในเมืองโอซึ จังหวัดเอฮิเมะ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดูแลคนหนึ่ง

แต่ทว่าจู่ๆ ก็มีฝูงแตนยักษ์เข้ามารุมต่อยเธอมากถึง 150 ครั้ง ซึ่งทางผู้ดูแลก็รีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยเหลือทันที

ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงยังที่เกิดเหตุ พวกเขาก็พบว่าคุณยายถูกโจมตีจากฝูงแตนจำนวนมาก อีกทั้งไม่มีอุปกรณ์ป้องกันแมลงต่อยด้วย นั่นจึงทำให้ไม่มีใครสามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือคุณยายได้เลย

 

 

อย่างไรก็ตาม คุณยาย Chieko ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่กับความเจ็บปวดเป็นเวลานานถึง 50 นาที จนในที่สุดฝูงแตนจำนวนมากก็ค่อยๆ ลดลง ทำให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถเข้าไปช่วยเหลือและนำตัวของเธอไปส่งที่โรงพยาบาลทันที แต่ทว่าคุณยายกลับไม่สามารถทนพิษบาดแผลได้ทำให้เธอเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ด้านเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้ออกมาเผยว่า ฝูงแตนยักษ์มักจะโจมตีผู้คนหากรังของมันได้รับการรบกวน และเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการถูกพวกมันโจมตี ขอแนะนำว่าควรอยู่ให้ห่างจากรังของสัตว์พวกนี้ หรือใส่เสื้อคลุมป้องกันเวลาถูกแตนทำร้าย รวมถึงใช้สเปรย์ฆ่าแมลง

 

 

ทั้งนี้ทางสถานีโทรทัศน์ NHK ได้ออกมารายงานว่า ในแต่ละปีมีผู้เสียชีวิตเพราะถูกต่อต่อยราว 20 คนในประเทศญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply