ยัง..ยังไม่เลิก!! “ลุงทรัมป์” โทษรัฐบาลก่อนไร้น้ำยาจัดการเกาหลีเหนือ เหลือแค่ “ทางเดียว” เท่านั้น!!

สถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างสองประเทศมหาอำนาจที่นำโดย ทวิตเตอร์แมน และ ร็อคเกตแมน นั้นดูท่าจะไม่สู้ดีสักเท่าไหร่ เมื่อสองผู้นำได้เล่นเกมประสาทพร้อมส่งอาวุธที่เป็นเรื่องถนัดของตัวเองสู้กันไปมาอยู่เรื่อยๆ

ล่าสุดทวิตเตอร์แมน หรือ โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ได้ออกมาทวีตข้อความตามสไตล์พี่แกเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2017 ว่า

“บรรดาประธานาธิบดีและรัฐบาลในชุดก่อน ๆ ได้เจรจากับเกาหลีเหนือมาเป็นเวลานานกว่า 25 ปี มีการทำข้อตกลงเยอะแยะมากมาย ซึ่งมันมีราคาที่ต้องจ่ายเป็นจำนวนมหาศาล

แต่ข้อตกลงเหล่านั้นกลับถูกฉีกทิ้งก่อนหมึกที่เขียนลงไปจะแห้งเสียอีก ซึ่งนั่นทำให้อเมริกาถูกมองว่าเป็นแค่ไอ้หน้าโง่ ฉะนั้นก็ต้องเสียใจด้วยนะ แต่มีวิธีเดียวเท่านั้นแหละที่มันจะได้ผล… “

 

.

 

 

นอกจากนี้ ยังมีบทสัมภาษณ์ที่ทาง CNN ลงคำพูดของเขาเอาไว้ว่า “มันน่าจะจัดการเรื่องนี้ไปได้เมื่อ 10 ปีก่อนแล้ว มันน่าจะเรียบร้อยไปตั้งแต่ตอนที่โอบาม่ายังดำรงตำแหน่ง ตอนที่เขาเป็นรัฐบาลและมีอำนาจจัดการ

ความจริงก็คือ ผมต้องมาจัดการดูแลกับเรื่องยุ่งเหยิงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่แค่เรื่องที่นั่น (เกาหลีเหนือ) แต่มันยังมีเรื่องยุ่งเหยิงในตะวันออกกลางอีก รวมๆ กันแล้วมันยุ่งชิบเป๋งเลยครับ!!”

 

 

จากข้อความที่ทวิตเตอร์แมนได้ทวีตออกมานั้น ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้กับน้ำที่นิ่งกลายเป็นน้ำที่รุนแรงได้ด้วยคำเพียงแค่คำเดียวว่า “วิธีเดียว”

ซึ่งแม้ว่าทรัมป์จะไม่ได้พูดตรงๆ ว่าไอ้วิธีเดียวที่ว่ามันคืออะไร แต่การบอกว่ารัฐบาลก่อนๆ แก้ปัญหานี้ไม่ได้สักที พร้อมเปรยคำนี้ออกมา ก็ทำให้สื่อนอกหลายแห่งตีความว่าทรัมป์จะใช้วิธีการทางทหารมาจัดการ

 

ไม่หมดเท่านั้น ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ทางด้านทวิตเตอร์แมน ก็ได้ยังออกมาทวีตข้อความถึง Rex Tillerson รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐของเขาว่า

“ผมบอกกับ Rex Tillerson รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศผู้แสนดีของเราแล้วว่า เขากำลังเสียเวลาไปการเจรจาบ้าๆ กับร็อคเกตแมน”

 

 

ยังไงก็ตาม แม้ว่าเราจะยังไม่รู้วิธีของทรัมป์ รวมถึงสงครามจริงๆ อาจจะยังไม่เกิด แต่สงครามน้ำลายของสองผู้นำก็ได้เกิดไปแล้ว

เพราะถ้าใครจำได้ว่า เมื่อช่วงหลายสัปดาห์ก่อนทางด้านผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน ก็ได้พูดว่าทรัมป์เป็น ‘ตาเฒ่าสมองเลอะเลือน’ พร้อมกับย้ำว่าสิ่งทีทรัมป์พ่นออกมาตลอดเวลาคือสัญญานของการประกาศสงคราม!!

 

 

สุดท้ายเราก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวในครั้งนี้จะจบลงยังไง แต่ที่เรารู้คือ ลุงทรัมป์อาจจะติดนิสัยโทษรัฐบาลเก่ามาจาก “ลุงแถวนี้” หลังจากพากันไปช็อปปิ้งได้ไม่นานมานี้ (เค้าล้อเล่นนะลุง อิอิ)

อ๊ะๆ ยังไงก็ช่างมันเถอะ.. เรามาติดตามกันดูว่าไอ้ “วิธีเดียว” ที่ว่านั้นคืออะไร ที่หลายคนคิดว่าเป็นสงคราม จริงๆ แล้วอาจจะเป็นการแต่งงานของสองตระกูล “คิม-ทรัมป์” ก็ได้ แบบนั้นก็ฮาเลยนะ!!

 

ที่มา straitstimesedition.cnn.com

Comments

Leave a Reply