ชีวิตสุดเศร้าของเจ้า Gumby น้องหมาที่วนเวียนกลับมาในศูนย์พักพิงมากถึง 11 ครั้ง โถ่

สุนัขที่อยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์ บางตัวอาจจะโชคดีได้พบกับเจ้านายคนใหม่และมีชีวิตอันแสนสุข แต่สำหรับเจ้า Gumby นั้นแตกต่างกันออกไป เมื่อมันไม่สามารถอยู่กับครอบครัวใหม่ได้เลยและถูกส่งตัวกลับมาสถานพักพิงถึง 11 ครั้ง

เจ้า Gumby นั้นเป็นน้องหมาที่ไม่ค่อยชอบสายจูงสักเท่าไหน เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณพยายามจะจับมัน มันมักจะวิ่งหนีและไม่ยอมให้จับได้ง่าย ก่อนหน้าที่มันจะเข้ามาอยู่ในสถานพักพิงสัตว์ Gumby เป็นสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่ใน South Carolina 

 

 

มันย้ายมาอยู่ที่สถานที่พักพิงสัตว์ Charleston Animal Society ตั้งแต่อายุได้ 4 ปี และไม่นานหลังจากนั้นเจ้าตูบก็เริ่มแข็งแรงขึ้นและพร้อมที่จะถูกรับไปดูแลต่อแล้ว

และถึงแม้ว่าเจ้าตูบและพนักงานของสถานพักพิงสัตว์แห่งนี้จะผูกพันกันมาก แต่ในที่สุดเจ้า Gumby ก็ต้องย้ายไปอยู่กับเจ้านายใหม่ของมัน แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตูบจะไม่พบกับครอบครัวที่เหมาะกับมันเลย

ในครั้งแรกมันถูกส่งตัวกลับมาหลังจากย้ายออกไปได้เพียงแค่ 3 วัน และในครั้งที่สองเจ้าตูบใช้เวลาอยู่ในบ้านหลังใหม่เพียงแค่ 6 วัน และไม่มีใครเข้าใจเลยว่าทำไมมันถึงเข้ากับครอบครัวใหม่ไม่ได้

 

 

แต่ทางสถานพักพิงก็ยังคงไม่หยุดความพยายามของพวกเขา อีก 2 ปีถัดมาพวกเขาส่งมันไปยังบ้านหลังใหม่อีกครั้งและสุดท้ายทุกอย่างก็จบลงเหมือนเดิม

ในบ้านหลังใหม่ทั้ง 8 หลังไม่มีหลังใดเลยที่เจ้าตูบสามารถอยู่ได้นาน ซึ่งสิ่งหนึ่งที่พวกเขาเจอเหมือนกันก็คือเจ้า Gumby นั้นชอบวิ่งหนีออกจากบ้านอยู่บ่อยๆ นั่นเอง

ถึงแม้ว่าครอบครัวบุญธรรมจะดูแลและเอาใจใส่เจ้าตูบเป็นอย่างดี แต่มันก็ดูไม่มีความสุขเอาเสียเลย มันพยายามที่จะหนีออกจากบ้านตลอดเวลาซึ่งนั่นทำให้เจ้านายใหม่ของมันส่ง Gumby กลับมายังสถานที่พักพิงแห่งนี้

 

 

เจ้า Gumby ดูเหมือนจะมีความสุขมากกว่าเวลาที่อยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์

 

และแล้วในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็พบสาเหตุที่เจ้า Gummby นั้นชอบหนีออกจากบ้านอยู่บ่อยๆ คุณ Donya Satriale หัวหน้าทีมพฤติกรรมสัตว์เจ้าหน้าที่จากศูนย์พักพิงบอกว่า Gumby นั้นเป็นหมาที่ชอบอยู่กับสุนัขตัวอื่นๆ และมันชอบที่จะอยู่ใกล้ๆ สุนัขที่ถูกส่งมายังศูนย์พักพิงแห่งนี้

 

 

ดังนั้นในการรับอุปถัมภ์ครั้งต่อไป พวกเขาคิดว่าจะให้เจ้า Gumby นั้นทำหน้าที่เป็นฑูตสุนัข และคอยอยู่กับสุนัขตัวอื่นๆ

นอกจากทางสถานพักพิงยังได้เล่าถึงวีรกรรมของเจ้า Gumby ผ่านทางแฟนเพจอีกว่า ครั้งหนึ่นมันเคยช่วยชีวิตเจ้าเหมียวที่ติดเชื้อทางตาไว้โดยการบริจาคเลือด ซึ่งในครั้งนั้นพวกเขาได้นำเลือดของเจ้าตูบไปสกัดเป็นเซรุ่มเพื่อนำไปรักษาเจ้าเหมียวน้อยตัวนั้น

 

 

ที่มา lifebuzzanimalchannel

Comments

Leave a Reply