ชาวญี่ปุ่นโหวต 10 อันดับการ์ตูนโชเน็นจัมป์ ที่มีการต่อสู้ดุเด็ดเผ็ดมันที่สุด ตรงใจคุณไหม!?

เวลาพูดถึงการ์ตูนสายหลัก หรือที่เราเรียกว่าการ์ตูนเน้นต่อสู้นั้น เราก็มักจะนึกถึงสำนักพิมพ์โชเน็นจัมป์เป็นอันดับแรกๆ เสมอ เพราะที่นี้เป็นสำนักพิมพ์ที่ผลิตการ์ตูนในตำนานมากมายทั้ง ดราก้อนบอลหรือวันพีชก็มาจากที่นี้ทั้งนั้น

และด้วยความที่ผลิตการ์ตูนต่อสู้ดีๆ ออกมามากมายก็ย่อมหนีไม่พ้นการจัดอันดับต่างๆ ในสำนักพิมพ์ ซึ่งล่าสุดได้มีการสำรวจผู้อ่านการ์ตูนจากสำนักพิมพ์ดังกล่าว 4,025 คน ว่าพวกเขาชอบการต่อสู้ในเรื่องไหนมากที่สุด ซึ่งผลก็ออกมาได้น่าสนใจพอสมควรเลยทีเดียวล่ะ

 

อันดับที่ 10 Bleach (118 votes)

ยอดการ์ตูนขึ้นหิ้งของสำนักพิมพ์ที่แม้ว่าตอนหลังจะไปได้ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ แต่ต้องยอมรับเลยว่าการผสมผสานการต่อสู้สุดตระการตาและดาบฟันวิญญานที่ดีไซน์เท่มากๆ จึงทำให้เรื่องนี้ยังคงติดอยู่ใน 10 อันดับนั่นเอง

 

อันดับที่ 9 Medaka Box (124 votes)

การ์ตูนต่อสู้อีกเรื่องที่โดดเด่นด้วยการที่ใช้ตัวละคร Medaka Kurokami เป็นตัวชูเรื่อง โดยเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงโรงเรียนที่เธอได้รับหน้าที่เป็นประธานจนเข้าไปผัวพันกับการต่อสู้ต่างๆ มากมาย และถึงแม้จะชูความเป็นสคูลไลฟ์ แต่การต่อสู้ในเรื่องก็ดุดันไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เลย

 

อันดับที่ 8 Naruto (129 votes)

นินจาจอมคาถาเรื่องเยี่ยมที่เป็น 1 ในการ์ตูนที่ดังที่สุดในญี่ปุ่นไปเสียแล้ว ด้วยความที่เป็นการ์ตูนที่ผสมผสานหลายๆ อย่างพร้อมกับหยิบนินจาที่เป็นเอกลักษณ์ของญี่ปุ่นมาใช้บวกเข้ากับการต่อสู้ที่ดุเดือด ตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี จึงไม่แปลกเลยที่จะมาอยู่ในอันดับนี้

 

อันดับที่ 7 Fist of the North Star (161 votes)

แม้จะเป็นการ์ตูนเก่าสุดๆ แต่ฉากต่อสู้อันแสนดุดันพร้อมคำพูดที่ว่า ‘เจ้าได้ตายไปแล้ว’ ยังคงเป็นอะไรที่ตราตรึงใจแฟนๆ มาจนถึงปัจจุบัน

 

อันดับที่ 6 My Hero Academia (172 votes)

แม้ว่าจะเป็นการ์ตูนน้องใหม่ แต่เชื่อเหอะว่า My Hero Academia นั้นมีการต่อสู้ที่สนุกมากจริงๆ ด้วยความเป็นพลังเหนือมนุษย์ด้วยแล้ว พร้อมเทคนิคภาพในปัจจุบันจึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ติดอยู่ที่อันดับ 6 นั่นเอง

 

อันดับที่ 5 HUNTER X HUNTER (196 votes)

เมื่อพูดถึงการต่อสู้แล้ว เรื่องนี้ก็จะต้องติดอยู่ในอันดับอย่างแน่นอน ยิ่งในช่วงหลังการต่อสู้ยิ่งดุเดือดขึ้นทุกขณะ จนแฟนๆ ต่างพากันเทคะแนนให้ น่าเศร้าหน่อยที่ทุกวันนี้ไม่รู้ว่าทิศทางของการ์ตูนจะไปจบลงที่ตรงไหนและเมื่อไหร่ เพราะอาจารย์โทงาชิมีอาการป่วย จนไม่สามารถเขียนงานได้อย่างต่อเนื่อง

 

อันดับที่ 4 The Prince of Tennis (438 votes)

หลายคนอาจจะงงว่า การ์ตูนตีเทนนิสเนี่ยมันติดมาได้ยังไง แต่สำหรับคนที่ได้ดูหรือได้อ่านจะรู้ได้ทันทีว่ามันเป็นอะไรที่มากกว่านั้น เพราะมันมีตั้งแต่ตีเป็นอุกาบาตไปจนเรียกคลื่นสูงหรือเพลิงขนาดใหญ่ได้เลย เรียกว่าเป็นทุกอย่างยกเว้นการ์ตูนกีฬา!!

 

อันดับที่ 3 JoJo’s Bizarre Adventure (439 votes)

เมื่อพูดถึงการ์ตูนต่อสู้สายหลักลูกผู้ชายขนานแท้ มีเหรอที่จะขาดเรื่องนี้ไป ด้วยความที่การต่อสู้ในแต่ละภาคก็แตกต่างกันสุดๆ ยิ่งในภาคหลังมีสแตนเพิ่มเข้ามาการต่อสู้ยิ่งดุเดือดยิ่งขึ้น แต่ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเสียงตระโกนว่า Ora Ora Ora Ora Ora ที่กลายเป็นจุดเด่นของเรื่อง

 

อันดับที่ 2 One Piece (441 votes)

อีกหนึ่งการ์ตูนขึ้นหิ้งของโชเน็นจัมป์ ที่ทุกวันนี้ยังได้รับความนิยมอยู่ไม่ตกไปไหน ด้วยการต่อสู้และมิตรภาพของเพื่อนๆ พร้อมผลปีศาจที่มีความพิเศษแตกต่างกันไป จึงทำให้เรื่องนี้ติดอยู่อันดับที่สูงขนาดนี้นั่นเอง

 

อันดับที่ 1 Dragon Ball (570 votes)

และเมื่อถามหาการ์ตูนจากโชเน็นจัมป์ หรือการ์ตูนสายต่อสู้หลักที่เป็นตำนานที่สุดในระดับโลก ก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องนี้ชัวร์ๆ เพราะว่า Dragon Ball ถือเป็นยอดการ์ตูนสายต่อสู้ที่มีการต่อสู้ดุเดือดและเป็นความทรงจำวัยเด็กของทุกๆ คน ไม่ว่าจะชาติไหน ถ้าถามว่ารู้จัก Dragon Ball รับรองว่าใครก็รู้จักและชอบการต่อสู้ภายในเรื่องกันทุกคน…

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply