เมื่อให้ช่างภาพที่ถนัดถ่ายภาพ “คน” มาถ่ายภาพ ‘ม้า’ ผลที่ได้มันก็จะออกมาเป็นแบบนี้!!

คนเรามักจะทำในสิ่งที่ตัวเองถนัดออกมาดีอยู่เสมอ แต่ในบางครั้งเรากลับไม่กล้าลองทำอะไรที่มันแปลกใหม่และไม่คุ้นเคย เพราะมันอาจจะทำให้รู้สึกเป็นกังวลได้ว่าสิ่งที่ทำไปมันจะออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจหรือไม่…แต่ถ้าเราไม่ลองดูก็คงไม่มีทางรู้หรอกจริงมั้ยยยย?

Phillip Haumesser เป็นหนึ่งในช่างภาพฝีมือดีที่ถนัดในด้านการถ่ายภาพบุคคล (Portrait) อย่างมาก แต่วันหนึ่งเขากลับต้องมาทำงานที่ตัวเองไม่ค่อยถนัดอย่างการถ่ายภาพสัตว์ตามความต้องการของลูกค้า

แต่แทนที่จะปฏิเสธ Phillip เลือกที่จะลงมือทำมัน เพราะในฐานะที่เป็นช่างภาพนี่ถือเป็นสิ่งที่ท้าท้ายสำหรับเขาที่สุดเลยล่ะ

 

 

สำหรับ Phillip เขาได้เริ่มถ่ายภาพเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา หลังจากที่ภรรยาของเขาบอกว่าอยากถ่ายรูปพัฒนาการของลูกๆ ซึ่งเธอก็ได้ซื้อกล้อง Samsung NX500 มา และนั่นก็ทำให้ Phillip ตกหลุมรักการถ่ายภาพขึ้นมาทันที

ด้วยเหตุนี้เขาจึงได้พยายามเรียนรู้และฝึกฝนการถ่ายภาพด้วยตัวเองจากการรับชมคลิปวีดีโอสอนถ่ายภาพในยูทูป จนในที่สุดเขาก็สามารถค้นพบตัวเองว่าภาพถ่ายที่เขาสามารถทำออกมาได้ดีที่สุดคือ การถ่ายภาพบุคคล

 

 

“ผมมักจะผลักดันตัวเองให้ลองทำอะไรใหม่ๆ อยู่เสมอ และผมก็ชอบอะไรที่มันท้าท้าย ผมรู้ว่านี่อาจเป็นประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่จะได้เรียนรู้ ดังนั้นเมื่อมีคนมาบอกให้ผมทำอะไรบางอย่างที่ไม่เคยทำมาก่อน ผมก็เลยต้องลองทำมันสักตั้ง

เมื่อเร็วๆ นี้ ผมได้รับงานหนึ่งและคิดว่าลูกค้าจะให้ถ่ายรูปตอนกำลังขี่ม้า แต่ปรากฏว่าเธออยากจะได้เพียงแค่ภาพถ่ายของเจ้าม้าเท่านั้น ซึ่งปกติแล้วผมจะถ่ายแค่ภาพคนเพียงอย่างเดียว แต่นี่มันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก เพราะไม่สามารถที่จะบอกให้ม้าโพสต์ท่าได้” Phillip กล่าว

แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่แสนท้าทาย แต่สุดท้ายเขาก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ลองไปรับชมผลงานภาพถ่ายของเขากันเลย…

 

.

.

.

.

.

.

.

.

 

หากเพื่อนๆ คนไหนอยากจะรับชมผลงานอื่นๆ ของช่างภาพคนนี้ คุณสามารถเข้าไปรับชมได้ในเว็บไซต์ philliphaumesserphotography และเฟซบุ๊ก Phillip Haumesser Photography ของเขาเลยจ้า

 

 

ในชีวิตของคนเรามักจะมีเรื่องที่ต้องให้เรียนรู้อยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการพยายามทำในสิ่งที่แปลกใหม่มันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากและท้าทายสำหรับหลายๆ คน แต่ถ้าไม่หนักหนาอะไรก็ลองทำดูได้ เพราะใครจะรู้ล่ะมันอาจจะเกิดประโยชน์กับเราในวันข้างหน้าก็เป็นได้

ที่มา : petapixel

Comments

Leave a Reply