ญี่ปุ่นผลิต “หมอนหุ่นยนต์หางแมว” สำหรับคนรักสัตว์ที่ไม่สามารถเลี้ยงสัตว์ตัวจริงได้

สำหรับคนที่ชอบเล่นกับสัตว์เลี้ยงแต่ยังไม่พร้อมที่จะรับผิดชอบชีวิตพวกมันในฐานะเจ้าของ การได้ครอบครองหมอนหางแมวชิ้นนี้อาจะเป็นคำตอบที่ดีสำหรับคุณก็ได้

นี่คือ Qoobo ที่พัฒนาขึ้นโดย Yukai Engineering Co ซี่งเป็นบริษัทในญี่ปุ่น มันคือหมอนหุ่นยนต์รูปทรงหางแมว หนัก 0.9 กิโลกรัม เท่ากับขนาดสัตว์เลี้ยงจริงๆ

 

 

Qoobo เปิดตัวครั้งแรกในงานแสดงสินค้า CEATEC 2017 โดยคาดว่าจะถูกวางจำหน่ายในซัมเมอร์ถัดไปด้วยราคาใบละ 3,300 บาท

ผู้สร้างเผยว่าเจ้าหมอนหางแมวนี้มีแบตเตอรี่ที่อยู่ได้นาน 8 ชั่วโมง และคุณสามารถชาร์ตแบตได้โดยใช้สาย USB เช่นเดียวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไป

 

 

ลักษณะเด่นของหมอนหางแมวนี้คือ ส่วนหางของมันจะมีการเคลื่อนไหวได้หลากหลายรูป ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูของคุณ นอกจากนี้หากมันยังสั่นได้ด้วยหากคุณลูบมันอย่างเป็นจังหวะ ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่เหมือนแมวจริงๆ เลย

สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างหมอนหุ่นยนต์ตัวมาจากนักออกแบบของ Yukai Engineering Co คนหนึ่ง เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว

 

 

ตอนนั้นนักออกแบบคนนี้จำเป็นต้องทิ้งแมวสุดที่รักไว้กับพ่อแม่ที่บ้าน เนื่องจากเธอต้องย้ายไปอยู่อพาร์ทเม้นต์และที่นั่นไม่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์

นั่นทำให้เธอคิดจะทำบางสิ่งเพื่อเป็นตัวแทนสัตว์เลี้ยง ซึ่งมันก็ทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นจริงๆ แม้ว่ามันจะไม่มีหัว ไม่มีแขนขาก็ตาม แต่การมีหมอนหางแมวนี้อยู่ด้วย ก็ทำให้เธอรู้สึกอุ่นใจเหมือนมีสัตว์เลี้ยงอยู่ข้างๆ

 

 

หมอนหุ่นยนต์นี้อาจจะมีลักษณะเหมือนหางแมว แต่ Shunsuke Aoki CEO ของ Yukai Engineering Co บอกว่าการเคลื่อนไหวของหางจะเหมือนทั้งหางแมวและหางสุนัข

ดังนั้นหากคุณใฝ่ฝันที่จะมีสัตว์เลี้ยงสักตัวแต่ยังติดอยู่กับเงื่อนไขต่างๆ รอครอบครอง Qoobo ได้เลย ในช่วงฤดูร้อนปี 2018 ที่จะถึงนี้ มีสองสีให้เลือกคือสีเทาและสีน้ำตาลคือ Husky Gray และ French Brown ตามลำดับ

 

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply