มีทหาร 12 คนกำลังพรางตัวอยู่ในภาพนี้ คุณสามารถหาได้ครบทุกคนหรือไม่!?

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเวลาที่ทหารมีการลาดตระเวนนั้นจำเป็นต้องมีการอำพรางตัวเพื่อไม่ให้เป้าหมายเห็น โดยทำตัวให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อมนั้นๆ

เมื่อไม่นานนี้กองทัพอังกฤษได้โพสต์ภาพสุดน่าทึ่งในเฟซบุ๊ก ซึ่งถ่ายที่ป่าแห่งหนึ่งในบรูไน โดยระบุว่ามีทหารซ่อนอยู่ในรูปนี้ถึง 12 คน

ใต้ภาพที่ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กระบุว่า “นี่คือกรมทหารราบที่ดีที่สุด พวกเขามีสติปัญญาที่ซับซ้อน มีทักษะการต่อสู้ที่ร้ายกาจ และเป็นความคาดหวังของกองทัพอังกฤษในการสู้รบ พวกเขากำลังอยู่ระหว่างการฝึกทักษะที่สำคัญในบรูไน  ซึ่งเป็นทักษะการเอาตัวรอดในสนามรบ”

ประเด็นคือ หลายคนพยายามหาทหารทั้ง 12 คนที่ว่านั้นในรูปนี้ ซึ่งไม่ว่าจะหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอสักคน เพื่อนๆ ช่วยกันหาหน่อยสิ๊…

 

 

สำหรับกลุ่มทหารทั้งหมดนี้มาจาก Household Cavalry หน่วยทหารที่ยอดเยี่ยมที่สุดของกองทัพอังกฤษ ที่ประจำการอยู่ในบรูไน และอยู่ระหว่างการฝึกลาดตระเวน Close Target Reconnaissance

กรมทหารราบ Household Cavalry ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1660 จนกลายเป็นกองทหารที่เก่าแก่ที่สุดในกองกำลังติดอาวุธของสหราชอาณาจักร

ใครที่ยังจมอยู่กับการหาทหารในภาพด้านบน ถ้าไม่ไหวแล้ว ภาพด้านล่างนี้คือเฉลยค่ะ

 

 

นอกจากนี้ยังมีภาพการอำพรางตัวของทหารนาวิกโยธินหน่วย US Marine Brent Downing ของสหรัฐฯ ซึ่งเขาได้ทำการพรางตัวกับป่าได้อย่างแนบเนียน จนเรามองไม่ออกเลยว่าเขาอยู่ตรงไหน ต่อให้เฉลยแล้วก็ตาม

ในหน่วยนี้เขาฝึกให้ทหารสามารถอำพรางตัวได้และสร้างพื้นที่ที่สามารถมองเห็นศตรูได้ทั่วถึง ไปดูกันว่าเขาจะซ่อนจากสายตาเราได้หรือไม่

 

1.

jpg

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

2

 

2.

14

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

16

 

3.

10

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

11

 

4.

12

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

13

 

5.

8

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

9

 

6.

6

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

7

 

7.

4

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

5

 

8.

1

.

.

.

ต่อไปนี้เป็นเฉลย

.

.

.

3

 

นี่ขนาดมีเฉลยแล้ว ยังมองไม่เห็นเลยค่ะ

ที่มา thisisinsiderbusinessinsider

Comments

Leave a Reply