ภาพไวรัลทั่วโลกออนไลน์ แสดงให้เห็นว่า “พุง” ของคุณแม่จะเป็นยังไง เมื่อเธอคลอดลูก..

อย่างที่รู้ๆ กันอยู่ว่าสภาพร่างกายของคนเรานั้นมีความแตกต่างกัน ดังนั้น เราจะเห็นได้ว่าผู้หญิงบางคนที่เพิ่งคลอดลูกใหม่ๆ สามารถกลับคืนสู่รูปร่างเดิมก่อนที่พวกเธอจะตั้งครรภ์ได้ภายในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์

แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ Elise Grossman คุณแม่ลูกสามจากประเทศออสเตรเลีย ที่ในตอนแรกเธอคิดว่าคงจะกลับมามีรูปร่างเดิมทันทีหลังจากที่คลอดลูก ทว่ามันกลับไม่เป็นเช่นนั้นเพราะเธอยังคงมีหุ่นเหมือนคุณแม่ที่กำลังตั้งท้อง 6 เดือน

 

 

บ่อยครั้งที่เราได้เห็นภาพของเหล่าเซเลบคนดัง ได้พากันโพสต์ภาพรูปร่างอันเป๊ะเวอร์ของตัวเองหลังจากที่เพิ่งจะคลอดลูกในเวลาไม่กี่วันลงในอินสตาแกรม และนั่นอาจจะทำให้ผู้คนเข้าใจผิดเกี่ยวกับสภาพร่างกายที่แท้จริงของคุณแม่หลังคลอด

ด้วยเหตุนี้ Elise จึงได้ตัดสินใจที่จะแชร์ภาพหลังจากที่เธอให้กำเนิด Willa ลูกสาวคนเล็กในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง เพื่อเป็นการแสดงให้เห็นว่ารูปร่างที่แท้จริงหลังคลอดนั้นเป็นอย่างไร

ซึ่งภาพดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากบรรดาชาวเน็ตรวมถึงคุณแม่คนอื่นๆ เป็นอย่างมาก ถึงขนาดกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกออนไลน์

 

“มันเป็นความรู้สึกแปลกๆ ที่ได้มองลงไป และก็ยังคงเห็นท้องมันยังป่องๆ อยู่ แม้ว่าคุณจะอุ้มลูกน้อยอยู่ในอ้อมแขน และคลอดลูกมาแล้วถึงสามครั้ง”  Elise กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Elise ยังบอกอีกว่า เธออยากจะกลับไปมีรูปร่างเหมือนแต่ก่อน แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถทำได้เลย แม้ว่าทุกคนจะบอกว่าเธอยังอายุน้อยและน้ำหนักจะลดลงในเวลาอันรวดเร็ว แต่ในความจริงแล้วมันไม่ใช่อย่างที่คิด เพราะน้ำหนักตัวของเธอกลับเพิ่มมากขึ้น แถมท้องก็เต็มไปด้วยรอยแตกลาย

 

 

“ในตอนแรกฉันรู้สึกแย่กับสภาพร่างกายของตัวเองเป็นอย่างมาก แต่หลังจากนั้นไม่นานฉันก็ตระหนักได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องน่าอายอะไรเลย ทั้งยังทำให้ฉันรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่เป็น และรู้สึกขอบคุณร่างกายของตัวเองที่ทำให้สามารถคลอดลูกตามธรรมชาติได้” Elise กล่าว

 

 

เด็กๆ เหล่านี้โชคดีที่สุดเลยที่มีคุณแม่ที่พร้อมจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับพวกเธอ และพวกเราทุกคน

 

ที่มา : buzzfeedhellogiggles

Comments

Leave a Reply