ชายหนุ่มสายครีเอทีฟ ร่อนเรซูเม่สมัครงาน นำเสนอตัวเองเป็นตัวต่อโลเก้ เฮ้ย ‘เลโก้’ !?

เรซูเม่ หนึ่งในเอกสารสำคัญสำหรับการสมัครงาน ว่ากันว่าถ้าหากเรซูเม่ที่มีความน่าสนใจและมีจุดเด่นนั้นก็ทำให้คุณมีโอกาสได้งานที่มากกว่าคนอื่นๆ แล้ว และเรซูเม่ของชายหนุ่มคนนี้ก็เจ๋งและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

คุณ Andy Morris ศิลปินหนุ่มผู้หนึ่งต้องการสร้างความแตกต่างของการแนะนำตัวเองผ่านเรซูเม่ของเขา โดยเขาได้จำลองคาแรกเตอร์ของตัวเอง ลงบนหุ่นเลโก้ตัวจิ๋ว

 

และนี่ก็คือหุ่นเลโก้จำลองของเขาที่ว่านั้น

 

คุณ Andy ได้ออกแบบหุ่นเลโก้ที่เป็นตัวของเขาเองจากงาน ComicCon โดยเขาได้ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเองอย่างเช่น ชื่อ อายุ และทักษะความสามารถพิเศษลงไปในซองที่บรรจุตัวต่อเลโก้ด้วย

นอกจากนี้ในกล่องบรรจุหุ่นจำลองของชายหนุ่มผู้นี้ยังมีสโลแกนที่เขียนกำกับไว้ว่า “แกะกล่องลูกจ้างคนใหม่ล่าสุดของคุณ” แหม… แหย่ ขนาดนี้แล้ว จะรับทำงานมั้ยน้ออออ

 

 

Andy จบการศึกษาทางด้านการออกแบบจากมหาวิทยาลัย University of South Wales ชายหนุ่มหวังว่าการยื่นเรซูเม่แบบนี้ จะช่วยให้เขาสามารถหางานได้ง่ายยิ่งขึ้น และเป็นการแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ของเขาด้วย

“ทุกๆ สิ่งบนโลกควรจะเป็นเรื่องสนุก ไม่เว้นแต่การสมัครงาน” Andy กล่าว “การเขียนเรซูเม่ในรูปแบบเดิมอาจจะเหมาะในการบอกเล่าความสำเร็จที่คุณได้รับมา แต่มันอาจจะแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้ไม่เต็มที่

และผมหวังว่าแบบจำลองเลโก้ของผม จะช่วยแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์ และผมจะเริ่มส่งเรซูเม่ในสัปดาห์นี้แล้ว” ชายหนุ่มเสริม 

 

 

หุ่นจำลองขนาดจิ๋ว ที่มาพร้อมกับข้อมูลส่วนตัวของนักออกแบบผู้นี้ ช่างเป็นเรซูเม่ที่แตกต่างและไม่เหมือนใครจริงๆ

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการทำเรซูเม่ที่แปลก และไม่ซ้ำใครเลยจริงๆ นะเนี่ย ถ้าหากใครกำลังมองหาเรซูเม่ที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จะลองเอาไอเดียของพ่อหนุ่มคนนี้ไปปรับใช้กับเรซูเม่ของคุณดูก็ได้นะ!!

 

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply