เจ้าวัว Cowboy Tuff Chex ที่มีเขายาวที่สุดในโลก ถูกประมูลขายไปในราคา 5.5 ล้านบาท

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าวัวนั้นมีราคาซื้อขายอยู่ในระดับหนึ่ง แต่ใครจะคิดว่ามันจะมีราคาสูงถึง 5.5 ล้านบาท จริงๆ แล้วราคาวัวทั่วไปคงไม่สูงขนาดนี้หรอกถ้าไม่ใช่เจ้าวัว Cowboy Tuff Chex ตัวนี้

Cowboy Tuff Chex หรือ Chex ได้รับการบันทึกในกินเนสเวิร์ลในฐานะวัวที่เขายาวที่สุดในโลก ถูกประมูลไปในราคา 5.5 ล้านบาท เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

 

 

Chex เป็นวัวพันธุ์ Texas Longhorn มีเขาที่โดดเด่นกว่าวัวทั่วไป ซึ่งสามารถยาวได้ถึง 2.1 เมตร สามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งได้ดี

สำหรับเจ้า Chex มันมีความยาวของเขาอยูที่ 2.5 เมตร จึงไม่แปลกที่มันจะครองตำแหน่งวัวที่มีเขายาวที่สุดในโลก มันถูกซื้อโดย Richard และ Jeanne Filip

 

 

ก่อนที่การประมูลจะเริ่มขึ้น มันถูกคาดหวังมูลค่าไว้ที่ 16 ล้านบาท ขณะนั้นทาง Filip เตรียมที่จะซื้อมันในราคา 33 ล้านบาท

ด้าน Jeanne ผู้เป็นภรรยาบอกว่า สามีของเธออยากได้วัวตัวนี้มาก และเขายอมจ่ายให้คู่แข่งคนอื่นๆ เพื่อที่จะเจ้า Chex มาครอบครอง

Richard บอกว่า “นั่นเป็นเงินมหาศาลสำหรับสัตว์ตัวหนึ่ง แต่ผมไม่ลังเลที่จะซื้อมัน”

 

 

แน่นอนว่าวัวที่มีราคาแพงขนาดนี้จะเลี้ยงมันเหมือนวัวทั่วไปคงไม่ได้ สองสามีภรรยาจึงวางแผนที่จะดูแลมันอย่างดี โดยจะปฏิบัติกับมันเหมือนเจ้านายคนหนึ่ง และให้มันเป็นแขกวีไอพีในฟาร์มปศุสัตว์ของพวกเขา

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมผู้คนถึงยอมทุ่มเงินมากขนาดนี้เพื่อซื้อวัวเพียงตัวเดียว คำตอบคือพวกเขารวมทั้ง Filip เป็นนักสะสมเขาวัว ยิ่งเขายาวมากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีค่ามากเท่านั้น และพวกเขาจะไม่หยุดและจะสะสมมันไปเรื่อยๆ

 

 

Filips ได้สะสมเขาวัวมานานกว่า 20 ปี และตอนนี้เขาก็ครอบครองเขาวัวมากกว่า 100 ชิ้นแล้ว แต่บอกว่าเขาจะไม่หยุดเพียงเท่านี้ และจะตามหาเขาวัวมาสะสมต่อไปเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตาม Chex ไม่ใช่วัวที่ถูกซื้อในราคาแพงที่สุด เพราะก่อนหน้านี้ วัว Longhorn ที่ชื่อว่า 3S Danica ถูกซื้อไปในราคา 12 ล้านบาทเลยทีเดียว

 

 

ที่มา texasmonthly

Comments

Leave a Reply