คลิปสอนเรื่อง ‘จิมิ๊ส์’ เปรียบเปรยเป็นน้องเหมียว เพื่อเรียนรู้ว่าเราควรดูแลน้องสาวกันยังไง…

เรื่องเพศศึกษาเป็นเรื่องที่แทบทุกคนจะต้องเคยเจอสมัยตอนเรียนหนังสืออยู่แน่นอน แต่ถ้าหากว่าเราอยากศึกษาเรื่องราวเหล่านั้นให้ลึกลงไปผ่านทางคลิปวิดีโอเราจะทำอย่างไรให้มันออกมาดูน่ารักกันนะ

แต่สำหรับตอนนี้มีคำตอบให้คุณแล้ว เมื่อทางองค์กร Planned Parenthood ร่วมกับองค์กรด้านสุขภาพสตรี ทำการปล่อยคลิปวิดีโอที่จะทำให้เราสามารถเข้าใจและเรียนรู้เกี่ยวกับอวัยวะเพศของสาวๆ ได้มากยิ่งขึ้น

ซีรีย์การนำเสนอที่ชื่อว่า How To Take Care Of Your Pussy ได้ใช้วิธีการสอนและอธิบายควบคู่ไปกับเจ้าเหมียวทั้งหลายที่จะมาช่วยทำให้ทุกอย่างดูซอฟท์ลง

มีความน่าเรียนรู้และทำให้ไม่รู้สึกถึงความทะลึ่งลามกอะไร อีกทั้งเป็นการเล่นคำของคำว่า Pussy ที่แปลได้ทั้งอวัยวะเพศหญิงและแมวเหมียว เราไปดูกันดีกว่าว่าวิดีโอ 3 ตอนนี้ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรเพิ่มมากขึ้นอีกบ้าง…

 

ตอนที่ 1 มาทำความรู้จักน้องจิมิ๊ส์กันเถอะ

 

ตอนแรกจะเป็นการพูดถึงความแตกต่างระหว่าง ส่วนแคม (Vulva) กับ ส่วนช่องคลอด (Vaginal) ที่หลายคนอาจเข้าใจผิดกันไปบ้าง

โดยส่วนแคมนั้นจะหมายถึงพื้นที่โดยรอบของอวัยวะเพศที่อยู่ภายนอก อย่างเช่น ปุ่มกระสัน แคมใน แคมนอก เป็นต้น แต่ส่วนของช่องคลอดจะเป็นเพียงท่อผิวหนังที่อยู่ภายในคั่นกลางระหว่างส่วนแคมกับปากมดลูก

 

แมวมีสีหรือลักษณะที่แตกต่างกัน น้องจิมมี่เองก็ด้วย

 

นอกจากนั้นยังพูดถึงความแตกต่างของจิมิ๊ส์ ซึ่งสามารถมีความแตกต่างกันได้หมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องของรูปร่าง สีสัน หรือขนที่อาจมียาวบ้างสั้นบ้างเป็นเรื่องปกติ

 

ตอนที่ 2 การมีเพศสัมพันธ์และการช่วยตัวเอง

 

ต่อมาก็ได้พูดถึงเรื่องการมีเพศสัมพันธ์และการช่วยตัวเองของสาวๆ ซึ่งบอกเลยว่าเรื่องเหล่านั้นถือเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนก็สามารถมีได้ไม่ว่าจะเป็นการมีอะไรกัน การช่วยตัวเองแบบใช้ของเล่นหรือไม่ใช้ก็ตาม

ยิ่งไปกว่านั้นการช่วยตัวเองยังเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย เพราะคุณสามารถสร้างความสุขให้กับตัวเองได้ จากการคลำจุดต่างๆ

 

การใช้น้ำยาหล่อลื่นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกนะ

 

อีกอย่างที่ควรรู้เกี่ยวกับ ‘การใช้เจลหล่อลื่น’ คือสิ่งที่แนะนำให้ทุกคนสามารถไปลองใช้ดูได้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร คุณอาจชอบหรือไม่ชอบมันก็ได้

เจลหล่อลื่นนอกจากที่จะมีคุณสมบัติตามชื่อมันแล้ว ยังช่วยป้องกันไม่ให้ถุงยางแตกได้ด้วย เหมาะสำหรับการใช้เพื่อช่วยในการคุมกำเนิด

 

ตอนที่ 3 การรักษาความสะอาดและสุขภาพของจิ๋มส์

 

ตอนสุดท้ายเป็นการพูดถึงเรื่องสุขภาพและการรักษาความสะอาดน้องสาว โดยห้ามทำความสะอาดภายในช่องคลอดโดยตรง

ข้อสังเกตก็คือหากว่ากางเกงในมีคราบเหลืองหรือสีอื่นๆ เปื้อนอยู่ ก็อาจหมายความว่าสุขภาพน้องสาวกำลังแย่อยู่ก็ได้ รวมถึงอาการคันและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งหากว่าเป็นอย่างนั้นก็ขอแนะนำให้ไปพบแพทย์จะเป็นการดีที่สุด

 

การไปพบแพทย์จะทำให้เรารู้คำตอบและแนวทางการรักษาที่ดีที่สุด

 

ที่สำคัญคือควรเข้ารับการตรวจสุขภาพน้องสาวบ้าง อย่างเช่นการตรวจสุขภาพทั่วไป การตรวจหาเชื้อไวรัสหรือโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แม้จะรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้มีอะไรผิดปกติแต่ก็ควรไปตรวจดูก่อน เพราะบางโรคอาจไม่แสดงอาการออกมาอย่างชัดเจน

อีกอย่างที่ห้ามลืมไปเลยก็คือ ‘การป้องกันเวลามีเพศสัมพันธ์’ ทั้งการใช้ถุงยางและ Dental Dam ซึ่งเป็นแผ่นยางไว้สำหรับสวมใส่บริเวณช่องคลอดหรือทวารหนัก เพื่อป้องกันการติดโรคต่างๆ

 

การศึกษาเรื่องของ Pussy เอาไว้ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกนะ

 

และทั้งหมดก็คือข้อเสนอแนะและบทเรียนสำหรับเรื่องจิ๋มส์ที่ใครก็สามารถเข้าไปศึกษากันได้ หากใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ Planned Parenthood กันได้นะจ๊ะ

ที่มา: elitedaily

Comments

Leave a Reply