หนุ่มเลื่อนการขอแต่งงานให้เร็วขึ้น หลังแฟนสาวตรวจเจอ ‘มะเร็งร้าย’ ก่อนจากไปไม่มีวันกลับ

ในโลกนี้เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน เรื่องไม่คาดคิด และการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโดยไม่ทันได้ตั้งตัว ดังนั้นไม่ว่าคุณจะวางแผนชีวิตมาดีแค่ไหน ใช่ว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามแผนที่วางไว้

เหมือนกับ Will Arnold หนุ่มที่วางแผนจะขอแฟนสาว Katie Sutterby แต่งงาน แต่แล้วก็ต้องเลื่อนเข้ามาให้เร็วขึ้นเมื่อเธอตรวจเจอมะเร็ง ก่อนที่เธอจะจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ

Katie เป็นครูอยู่ที่โรงเรียนประถม Maltese Road Primary School เธอมีอายุ 29 ปี ตอนที่เสียชีวิต ทั้งที่เพิ่งแต่งงานได้เพียงสามวัน

จริงๆ แล้ว Arnold มีแผนที่ขอแฟนสาวแต่งานในปีนี้ แต่เมื่อรู้ว่าแฟนสาวป่วยเป็นมะเร็ง ทั้งคู่จึงตัดสินใจจัดงานแต่งภายในเวลาสั้นๆ

 

 

Arnold เผยว่า “ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะ Katie มีสุขภาพดี เธอดูแข็งแรงมาตลอด ที่สำคัญคือเธอเพิ่งอายุ 29 ปีเท่านั้นเอง”

นอกจากนี้หญิงสาวยังเป็นคนที่มีความกระฉับกระเฉง มีความสุขในการทำงาน และมักจะชวนแฟนหนุ่มไปวิ่งและเข้ายิมบ่อยๆ

กระทั่งเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่าน เธอก็เริ่มมีอาการไม่ดี แต่ทุกคนคิดว่าจะเป็นอาการไม่สบายทั่วไป ก็เลยไปซื้อยาจากร้านยามาทาน

แต่อาการของหญิงสาวไม่ดีขึ้น เธอจึงตัดสินใจไปพบแพทย์ ตอนแรกหมอสันนิษฐานว่าอาจเป็นโรคนิ่ว จึงได้มีการแสกนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ในระหว่างนี้ Katie ยังรู้สึกปวดอย่างต่อเนื่อง เธอจึงถูกส่งตัวไปที่ A&E เพื่อทำการเอ็กซ์เรย์ จนวันรุ่งขึ้นแพทย์ก็ได้แจ้งข่าวร้ายกับเธอ

 

 

หมอบอกว่าหญิงสาวและครอบครัวว่าเธอเป็นมะเร็งลำไส้และตอนนี้มันได้ลามยังตับแล้ว… ตอนนั้นทุกคนรู้สึกตกใจมาก ตรงข้ามกับ Katie ที่ทำเหมือนตัวเองยังแข็งแรงดี เพื่อไม่ให้คนอื่นเป็นห่วง

หลังจากนั้น Arnold พร้อมครอบครัวของหญิงสาวก็มีแพลนที่จะทำบางอย่างเพื่อเซอร์ไพรส์ Katie ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่วันต่อวันมาหญิงสาวกลับไปหมออีกครั้ง แล้วก็พบว่ามะเร็งในร่างกายอยู่ในระยะสุดท้ายแล้ว

หมอบอกว่าเธออาจจะมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่เดือน หรือมากที่สุดก็ 1 ปีเท่านั้น ทุกคนต่างรู้สึกตกใจมาก บวกกับอาการของหญิงสาวที่ทรุดลงอย่างรวดเร็ว

แฟนหนุ่มบอกว่า “ในช่วงสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมา Katie พยายามที่จะทำเหมือนตัวเองมีความสุข ทั้งๆ ที่ในใจเธออาจจะยอมรับไม่ได้ด้วยซ้ำ”

 

 

ก่อนหน้านี้ที่หญิงสาวไม่ได้แสดงอาการ คุณหมอบอกจริงๆ แล้วหญิงสาวเป็นมะเร็งมานานแล้ว เพียงแต่อาการไม่แสดงออก จึงทำให้ดูเหมือนเธอปกติดี

มะเร็งดังกล่าวนี้ไม่สามารถผ่าตัดได้ หญิงสาวจึงรับการรักษาด้วยเคมีบำบัด แต่ผลการรักษาทำให้ขาเธอบวมและตัวเหลือง เธอต้องใช้ยาจำนวนมากในการบรรเทาอาการที่ปวดอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม เห็นได้ชัดว่าการทำเคมีบำบัดนั้นทำอาการของเธอแย่ลง คุณหมอจึงต้องหยุดการรักษา และเมื่อถึงจุดนั้น คุณหมอบอกว่าเธออาจจะอยู่ได้อีกเพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

“ผมวางแผนที่ขอเธอแต่งงานในปลายปีนี้ แต่เราไม่มีเวลาแล้ว ผมจึงขอเธอทันทีและเราก็จัดงานแต่งให้เร็วที่สุด” Arnold กล่าว

 

 

ทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นงานแต่งเล็กๆ ท่ามกลางครอบครัวทั้งสองฝ่ายและเพื่อนสนิทของพวกเขา

ชายหนุ่มเล่าว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ดีมาก มันเป็นวันที่เธอดูสวยที่สุด ผมไม่คิดว่าเธอจะมีแรงยืนด้วยซ้ำ แต่วันนี้เราเต้นรำกันตลอดทั้งคืนและเธอยังเดินไปทักทายแขกในงานด้วย”

“มันเป็นวันที่สมบูรณ์แบบ เธอได้มีช่วงเวลาแห่งความสุขกับครอบครัวและเพื่อนๆ เราเคยวางแผนจะไปฮันนีมูนที่ปารีส แต่คงต้องเปลี่ยนเป็นไปสปากันสักสองวันพอ”

“ผมจำได้ว่า หลังจากที่เสร็จงานแล้ว ความเจ็บปวดของเธอก็กำเริบขึ้นอย่างรุนแรง จนแทบจะกลับบ้านไม่ได้ แต่โชคดีที่พยาบาลที่ไปด้วยให้การช่วยเหลือจนพาเธอกลับบ้านได้” ชายหนุ่มบอก

หลังจากแต่งงานได้เพียงสามวัน Katie ก็เสียชีวิตลง ทำให้สามีและครอบครัวเศร้าใจเป็นอย่างมาก เพราะหญิงสาวคือโลกทั้งใบของพวกเขา อย่างไรก็ตามทุกคนต้องยอมรับและอยู่ต่อไปให้ได้ เพราะนั้นคือสิ่งสุดท้ายที่พวกเขาจะทำให้ Katie ได้

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply