Scar แมวเหมียวที่ต้องใส่ผ้าปิดตาหลังจากสูญเสียดวงตาไป จนดูเหมือนเป็นโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่

นี่คือเรื่องราวของแมวน้อยน่าสงสารตัวหนึ่งที่ต้องโชคร้ายหลังสูญเสียดวงตาไปหนึ่งข้าง แต่หลังจากนั้นไม่นานมันก็ได้รับชีวิตใหม่หลังถูกช่วยและได้รับการรักษาจนหายดี ตอนนี้เจ้าเหมียวก็ได้กลายเป็นอดีตแมวที่มีความสุขมากที่สุดตัวหนึ่งแล้ว

 

นี่คือ Scar เหมียวโจรสลัดที่มีความเท่อย่างกะ Jack Sparrow

 

ย้อนเวลากลับไปก่อนหน้านี้ Savannah Anas นักชีววิทยาทางทะเล และเพื่อนของเธอได้พบกับลูกแมวจรจัดตัวหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บอย่างหนักบริเวณดวงตา และดูเหมือนต้องการความช่วยเหลือโดยด่วน

นั่นทำให้เธอคิดว่าจะต้องทำอะไรบางอย่างเข้าซะแล้ว งานนี้ Savannah พร้อมเพื่อนของเธอจึงยอมขับรถเป็นเวลานานถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อรีบนำตัวของ Scar ไปรักษาในคลินิกที่ใกล้ที่สุด

 

 

ภายหลังจากที่นำตัวส่งถึงมือหมอ เธอก็ได้ทราบข่าวที่เลวร้ายว่าดวงตาข้างหนึ่งของมันติดเชื้ออย่างรุนแรง โดยเชื้อได้แพร่กระจายเข้าสู่สมองอย่างรวดเร็ว หากไม่ได้รับการรักษาอาจจะทำให้มันตายได้

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์ได้เผยว่าเจ้าเหมียวจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที เจ้า Scar เป็นเพียงลูกแมวน้อยที่มีอายุเพียงแค่ 2 สัปดาห์เท่านั้น  และการผ่าตัดในครั้งนี้อาจมีความเสี่ยงสูงมาก เพราะโอกาสรอดชีวิตจากการผ่าตัดมีเพียงแค่ 50/50 เท่านั้น…

แต่ทว่าด้วยความหวังที่จะต้องช่วยชีวิตของ Scar ให้ได้ ดังนั้น ทางแพทย์จึงตัดสินใจทำการผ่าตัดให้กับมันแม้ว่าจะเสี่ยงอันตรายอย่างมากก็ตาม

 

 

และแล้วข่าวดีก็มาถึง เพราะในที่สุดแพทย์ก็สามารถช่วยชีวิตของเจ้าเหมียวเอาไว้ได้สำเร็จ เรียกได้ว่ามันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์อย่างมากที่เจ้า Scar สามารถเอาชนะกับสิ่งเลวร้ายที่มันพบเจอมาได้

 

ทันทีที่ Anas ได้รู้ว่า Scar ปลอดภัยแล้ว เธอก็ยินดีที่จะรับมันมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัว และนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่แสนสดใสของลูกแมวน้อย

 

Anas ได้นำตัวของแมวเหมียวแสนรักกลับมาที่บ้าน พร้อมดูแลมันอย่างใกล้ชิดในทุกๆ สองชั่วโมง จนในตอนนี้แผลที่ได้รับการผ่าตัดก็เริ่มหายดี แถมยังไม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพอีกด้วย แต่ทว่าแผลผ่าตัดที่ยังไม่แห้งสนิทอาจจะฉีกขาดได้ตลอดเวลา ดังนั้น Anas จึงเริ่มมองหาวิธีในการช่วยเหลือมันอีกครั้ง

 

Anas ได้เนรมิตที่ปิดตาโจรสลัดให้กับเจ้า Scar พร้อมสลักชื่อของมันเอาไว้ด้วย

 

เมื่อเจ้า Scar ได้สวมใส่ของขวัญชิ้นใหม่ก็ทำให้มันดูเหมือนแมวเหมียวโจรสลัดที่เท่ที่สุดในโลก ซึ่งตอนนี้ Scar มีอายุได้ประมาณ 6 สัปดาห์แล้ว มันเป็นลูกแมวที่ขี้เล่นและร่าเริงมาก แถมยังรักการผจญภัยสุดๆ เลยละ

 

 

เจ้าเหมียวใช้ชีวิตในทุกๆ วันอย่างมีความสุขด้วยความช่วยเหลือจากอุปกรณ์เสริมเล็กๆ ที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับมันได้เป็นอย่างดี…

 

มันมีความสุขมากๆ และพร้อมกับการออกผจญภัยครั้งใหม่กับครอบครัวในทุกๆ วันแล้ว

 

ถ้าคุณชื่นชอบเจ้าเหมียวตัวนี้ สามารถเข้าไปติดตามมันได้ในอินสตาแกรม cat_with_the_eyepatch ของมันเลยจ้า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply