มาถึงขนาดนี้แล้วเหรอ!? พบกับอุปกรณ์ที่จะช่วยกรองให้คุณสูดแต่อากาศบริสุทธิ์เข้าไป

เครื่องฟอกอากาศที่เราเห็นกันทั่วไปจะมีขนาดที่ใหญ่เหมาะกับการวางไว้ในห้องเพื่อทำให้อากาศในนั้นบริสุทธิ์ แต่สำหรับเครื่องนี้จะทำให้เราได้รับอากาศที่ดีในทุกที่ทุกเวลา

มาทำความรู้จักกับ Treepax เครื่องมือที่จะช่วยให้คุณสามารถสูดอากาศหายใจได้แบบสดชื่น เพราะเจ้าสิ่งนี้จะเปลี่ยนคาร์บอนไดออกไซด์ให้กลายเป็นออกซิเจนไม่ต่างกับต้นไม้

ความสามารถนี้มาจากการสกัดเอา DNA ของใบไม้ด้วยวิธีการ CRISPR เพื่อให้ได้ระบบการสังเคราะห์แสงมาใส่เอาไว้ในแท่งทรงกระบอกเล็กๆ และเมื่อเสียบมันเข้ากับตัวเครื่องก็จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนพกพาต้นไม้ส่วนตัวเอาไว้

 

 

ไม่ว่าจะเป็นการหายใจทางปากหรือจมูกก็ล้วนแล้วแต่เป็นอากาศอันบริสุทธิ์ทั้งนั้น เพราะท่าทางการใช้งานของมันจะต้องคาบเอาไว้ในปากและจ่อจมูกคาไว้อย่างนั้น ดูไปดูมาก็แอบรู้สึกแปลกๆ อยู่เหมือนกัน

สิ่งประดิษฐ์ชิ้นนี้เกิดจากไอเดียของ Bacho Khachidze และ Lashe Kvantaliani ชาวจอร์เจีย ซึ่งทั้งสองสนใจในเรื่องของการพัฒนาสิ่งแวดล้อม ก่อนหน้านี้พวกเขาได้สร้างแอปฯ ที่ทำให้เราสามารถติดตามพัฒนาการต้นไม้ที่เราปลูกได้ แต่แอปฯ ดังกล่าวก็ไม่ประสบความสำเร็จนัก

จนกระทั่งได้เกิดเจ้าสิ่งนี้ขึ้นมาโดยพวกเขาบอกว่ามันจะทำให้คนเราเข้าใจและตระหนักได้ว่าหากเราปลูกต้นไม้เพิ่มมากขึ้นแล้วจะดีต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

 

 

อีกทั้งในเมื่อเราไม่สามารถลดการตัดไม้ทำลายป่าลงได้ นี่ก็นับเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีอย่างหนึ่ง ช่วยให้เราสามารถรอดพ้นจากปัญหาอากาศเป็นพิษได้ดี

ยิ่งกว่านั้นคุณอาจมีมันไว้เผื่อเวลาเกิดสงครามนิวเคลียร์หรือต้องอพยพไปอยู่บนดาวอังคาร คุณก็จะเป็นคนหนึ่งที่จะมีออกซิเจนไว้หายใจได้อยู่เสมอ

นอกจากขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกแล้วมันยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่จะทำให้ใช้งานง่ายอีก ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จแบบไร้สาย 30 นาทีเต็ม เมื่อชาร์จเต็มก็สามารถอยู่ได้นานถึง 24 ชั่วโมงอีกด้วย รวมถึงหลอดไฟ LED ที่จะบอกได้ว่าเจ้าแกนกรองอากาศมันใกล้หมดแล้วหรือยัง

 

คลิปโฆษณาและการใช้งานผลิตภัณฑ์

 

อย่างไรก็ตามเจ้าอุปกรณ์ชิ้นนี้ก็ยังไม่ได้มีการประกาศวันหรือราคาจำหน่ายแต่อย่างใด จึงเป็นไปได้ว่าการโฆษณาผลิตภัณฑ์อาจมีขึ้นเพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของการปลูกต้นไม้และอากาศบริสุทธิ์เท่านั้นเองก็ได้

 

 

เราก็คงต้องรอดูกันต่อไปแต่ถ้าหากว่ามันมีออกมาให้ใช้จริงๆ ก็คงจะรู้สึกแปลกๆ กันบ้างแหละนะ เวลาเดินไปไหนมาไหนแล้วมีคนใช้เจ้าเครื่องนี้อยู่

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply